Nội dung
Iphone 5s giá giảm sâu hàng mới khan hiếm

Giá của iphone 5s tại Việt Nam đang xuống khá sâu. Tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội, giá máy chính hãng chỉ còn từ 12 đến 12,5 triệu đồng, thấp hơn mức niêm yết của nhà phân phối. Còn với hàng "xách tay", máy mới nguyên hộp bán ra có nơi chưa đến 11 triệu đồng. Nếu so với mức giá 549 USD mà apple niêm yết trên website, giá iPhone 5S ở Việt Nam ngang bằng, thậm chí rẻ hơn nếu tính cả chi phí nhập về. 

"Giá xuống nhưng sức tiêu thụ của iPhone 5S hàng mới vẫn ế ẩm trong khi iPhone 6 và 6 Plus thì bán tốt. 10 máy bán ra thì may ra mới được một chiếc 5S", quản lý một cửa hàng trên phố Huế chia sẻ. Nguyên nhân được cho là vì thị trường tràn ngập loại máy "lướt" với giá bán rẻ, còn hàng mới thì vừa khan hiếm, vừa giá cao.

Với loại chính hãng, ngay ở các hệ thống lớn như FPT Shop hay Thế giới di động, iPhone 5S bán ra chỉ còn phiên bản 16GB màu vàng, không còn dung lượng lớn hơn cũng các màu khác như đen và trắng. Trong khi ở thị trường "xách tay", một số cửa hàng cũng dần ngừng bán iPhone 5S hàng mới, thay vào đó, nếu có nhu cầu mua khách hàng đều được tư vấn chuyển qua loại "hàng lướt". 

Iphone 5s giá giảm sâu hàng mới khan hiếm

iPhone 5S giờ phổ biến là loại "hàng lướt" chứ không phải hàng mới.

Như iPhone 6 hay 6 Plus, iPhone 5S trên thị trường xách tay giờ tràn ngập máy được đính mác "trôi bảo hành" hay "đổi bảo hành". Nếu so với hàng mới, hình thức của máy có thể không khác biệt, thậm chí, có mẫu còn chưa được kích hoạt trên hệ thống. Tuy nhiên, không như hàng mới đang bán chính hãng, loại này sẽ không có đủ thời hạn bảo hành theo chuẩn của Apple. Đổi lại, giá bán rẻ tới vài triệu đồng.

Nếu chưa kích hoạt, một chiếc iPhone 5S 16GB hay 32GB hàng đổi bảo hành chỉ khoảng 8 đến 9 triệu đồng. Với hàng qua sử dụng được đính mác "hàng lướt" Like New, giá còn rẻ hơn 1 hoặc 2 triệu đồng nữa, như bản 16GB giờ chỉ khoảng 7 đến 7,5 triệu đồng tuỳ vào màu sắc và hình thức. Ngoài ra, iPhone 5S khoá mạng cũng khá phổ biến với giá thấp hẳn, 5,5 đến 6,5 triệu đồng. Khác máy quốc tế, loại này phải lắp thêm sim ghép để mở mạng.

Anh Hà Tuấn, quản lý một cửa hàng tại phố Huế cho hay, nhu cầu của người mua iPhone 5S hiện giờ không còn cao. Số ít còn mua máy mới là những người không thích dùng iPhone 6 hay 6 Plus vì to, hoặc không thích dùng điện thoại Android, còn lại, hầu hết khách hàng 5S giờ đều chấp nhận loại hàng đổi, trả bảo hành. Vì tâm lý nhiều người biết iPhone mới sắp ra, nên chọn mua iPhone 5S giá rẻ sẽ đỡ mất giá hơn mua hàng chính hãng.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm