Nội dung
Iphone 5 trở lại thị trường với giá hơn 8 triệu đồng

Dù đã được apple ngừng sản xuất hơn 1 năm và chủ yếu còn trên thị trường dưới dạng hàng cũ và hàng "dựng", iphone 5 vừa được một số cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội bán trở lại dưới dạng Refurbished với giá rẻ hơn gần một nửa mức niêm yết chính hãng khi còn trên thị trường.

Anh Thanh Tú, quản lý cửa hàng Vĩnh Phát Mobile (quận 10, TP HCM) cho hay, không như loại hàng "dựng" tự tân trang đang phổ biến ở Việt Nam, iphone 5 refurbished có chất lượng và chế độ bảo hành tương tự như hàng mới. Đây là hàng do chính Apple tân trang lại, sau đó cung cấp với mác Refurbished. Sản phẩm được đóng gói như hàng mới, đầy đủ phụ kiện, chưa được kích hoạt và vẫn nguyên chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng của Apple như với một mẫu iPhone thông thường.

Các phụ kiện đi kèm như tai nghe, cáp Lightning hay củ sạc, tuy nhiên, iPhone 5 Refurbished có hộp khác với iPhone 5 thông thường, mà tương tự như iPhone 6 hay 6 Plus. Mặt trước hộp không có hình ảnh minh họa sản phẩm mà chỉ có dòng chữ iPhone 5Apple Certified Pre-Owned. Mặt sau của hộp vẫn in đầy đủ các thông tin về xuất xứ, số serial, mã hiệu của iPhone. Chi tiết đáng chú ý là thông tin sau ký hiệu thị trường (ví dụ LL/A, J/A) là ký hiệu RFB (viết tắt của từ Refurbished). Đây là những dấu hiệu để người dùng phân biệt giữa iPhone 5 Refurbished của Apple với hàng "dựng" chất lượng kém đang có trên thị trường.

Không giống như iPhone 6 hay iPhone 5S hàng mới, các mẫu iPhone 5 Refurbished ở Việt Nam được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 7 thay vì iOS 8. Dù vậy, các máy vẫn chưa được kích hoạt trên hệ thống của Apple và đầy đủ thời gian bảo hành như các sản phẩm mới. Hình thức bên ngoài của những máy Refurbished của Apple tương tự một sản phẩm mới, khung viền không có vết trày xước và thân máy vẫn đi kèm với các nilon bảo vệ.

Mở hộp iPhone 5 hàng Refurbished ở Việt Nam

Trên trang chủ của Apple, hãng cũng cho biết, các sản phẩm Refurbished là hàng đã được bán ra thị trường nhưng sau đó vì một lý do nào đó người dùng hoặc đại lý trả lại. Apple sẽ tân trang lại hình thức hoặc thay thế linh kiện nếu cần, sau đó kiểm tra  như quy trình của một sản phẩm thông thường. Những sản phẩm Refurbished có giá rẻ hơn giá gốc chính thức, chế độ bảo hành đủ 12 tháng nhưng số lượng bán ra có thể sẽ hạn chế hoặc hết mà không có thông báo trước (tham khảo thông tin tại đây).

Iphone 5 trở lại thị trường với giá hơn 8 triệu đồng

iPhone 5 Refurbished được Apple cung cấp với phụ kiện tương tự như hàng mới nhưng có hộp đựng bên ngoài khác.

Theo một số của hàng, việc iPhone 5 xuất hiện trở lại dưới dạng hàng Refurbished ở Việt Nam là do nhu cầu hiện giờ của người dùng đối với model cũ này vẫn rất lớn, đặc biệt với người có ý định mua smartphone dưới 10 triệu đồng. Các mẫu iPhone đời mới như iPhone 6, 6 Plus hay 5S giờ đều có giá thuộc hàng cao cấp, từ 12 triệu đồng trở lên. Trước iPhone 5 Refurbished, mới đây iPhone 5C cũng gây chú ý khi được FPT phân phối chính hãng trở lại thị trường với giá rẻ hơn, từ 8,5 đến 9 triệu đồng cho các bản 16 và 32GB, tiến sát xuống phân khúc tầm trung.

Thị trường smartphone cuối năm ở Việt Nam đang nóng lên ở phân khúc dưới 10 triệu đồng khi hàng loạt model vừa đổ bộ, Samsung mới tung ra bộ đôi Galaxy A5 và A3 vỏ kim loại thiết kế mới, HTC phát hành hai phablet Desire 820s và 816G, smartphone siêu mỏng R5 của Oppo cũng bắt đầu được bán ra... bên cạnh một loạt smartphone đời cũ ra từ trước được giảm giá đáng kể.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Mua smartphone Lumia giá ưu đãi tại FPT Shop

Từ nay cho đến hết năm 2014, ngoài ưu đãi giảm giá đến 10 lần và mua trả góp với lãi suất 0% dành cho nhiều dòng Lumia, khách hàng còn được ưu đãi đặc biệt khi mua Nokia 630 phiên bản màu xanh Cyan tại FPT Shop.

Xem thêm