Nội dung

apple bắt đầu bán chiếc iphone đầu tiên không đi kèm hợp đồng mạng tại Việt Nam từ đầu tuần. Phiên bản iphone 3gs ra mắt ba năm trước tái xuất bằng phần mềm mới, iOS 5.1 trong khi cấu hình không thay đổi.

Iphone 3gs 2012 không tạo cơn sốt

iPhone 3GS 8GB chính hãng trở lại Việt Nam với cấu hình không đổi, nhưng được bán với giá dưới 10 triệu và không thông qua các nhà mạng Vinaphone và Viettel. Ảnh: Tuấn Anh.

Theo các nhà bán lẻ tại TP HCM, mức tiêu thụ sản phẩm này ở mức được. Sản phẩm nằm ở tầm trung và được đánh giá cao ở ứng dụng mới và chính sách bảo hành tốt từ Apple. Một nhân viên của cửa hàng Thế Giới Di Động (Nguyễn Thị Minh Khai) cho biết, trong hai ngày đầu, lượng người đến hỏi về sản phẩm nhiều hơn các smartphone Android cùng tầm nhưng mức tiêu thụ trong hai ngày gần đây đang chững lại.

Không như những lần mở bán iPhone 4 hay 4S chính hãng đợt trước với cảnh phải xếp hàng, bốc thăm hay đặt cọc trước để mua máy, hiện tại người dùng có thể dễ dàng mua được iPhone 3GS phiên bản mới. Bên cạnh mức giá 7.000.000 đồng thấp hơn hẳn, các đại lý cũng đưa ra những gói khuyến mại trị giá tới hai phần ba máy nhằm tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm vốn đã có 2 năm tuổi.

Đại diện của Nhật Cường Mobile (Hà Nội) cho biết sức tiêu thụ của iPhone 3GS trong thời gian đầu khá, nhỉnh hơn so với các model tầm trung của HTC và Sony. Máy được nhiều người quan tâm khi có thêm các khuyến mại và được đảm bảo hàng chính hãng tuy nhiên thương hiệu Apple và iPhone vẫn là thế mạnh chính của sản phẩm. Dù chỉ được bán ở một số cửa hàng ngoài Hà Nội, tuy nhiên tình trạng hiếm hay cháy hàng là không có.

Iphone 3gs 2012 không tạo cơn sốt

iPhone 3GS 8GB quay lại không gây sốt. Ảnh: Tuấn Anh.

Theo ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, iPhone 3GS mới có "nổi" hơn các sản phẩm cùng tầm, tuy nhiên, sức mua không ghê gớm, chưa phải "sốt". Ông Nguyên cho rằng, iphone 3gs 2012 không hấp dẫn với dân công nghệ, nhưng là lựa chọn ổn cho khách hàng phổ thông bởi các lợi thế về thương hiệu. "Nếu giá chỉ khoảng 6 triệu đồng thì có thể iPhone 3GS 2012 sẽ 'hút' khách", đại diện Mai Nguyên cho biết.

Ông Ngô Sinh, một chủ cửa hàng tại quận 11, TP HCM cho rằng, dòng iPhone 3GS ra mắt đã 3 năm nay, thương hiệu có thể còn tốt, nhưng sức "hút" đã giảm. "Phần lớn người dùng iPhone tại Việt Nam đều cập nhật nhanh sản phẩm mới khi xuất hiện. Bản 3GS chỉ hướng đến một lượng khách phổ thông, nhưng ở tầm này, có nhiều lựa chọn tốt hơn", ông Sinh nói.

Anh Phạm Xuân Việt, kỹ thuật viên chuyên về iPhone cho rằng, iPhone 3GS là một lựa chọn ổn với người dùng ở thời điểm hiện tại nhưng không hấp dẫn với giới công nghệ. Dù chạy được phiên bản iOS 5.1.1 mới nhất nhưng không đồng nghĩa với việc 3GS có đủ những tính năng giống như iPhone 4 và 4S, thay vào đó Apple đã bỏ đi nhiều thứ như FaceTime, Siri... để hệ điều hành nhẹ hơn

Nếu như cài đặt nhiều phần mềm hay bẻ khóa cài thêm ứng dụng từ Cydia, iOS 5.1.1 trên 3GS sẽ trở nên chậm chạp và kém mượt mà. So với các smartphone Android hay Windows Phone cùng tầm tiền, hiệu năng và tính năng ở sản phẩm của Apple kém hơn. Dù vậy với nếu người dùng là nữ hay người có nhu cầu sử dụng cơ bản trên smartphone, 3GS chạy iOS 5.1.1 vẫn chấp nhận được, anh Việt chia sẻ.

Iphone 3gs 2012 không tạo cơn sốt

Phiên bản 3GS 8GB mới được cài đặt sẵn iOS 5.1.1. Ảnh: Tuấn Anh.

Sony Ericsson Xperia Active, Neo V, Samsung Galaxy Ace 2 hay Nokia N8, Optimus Black đều là đối thủ của bản 3GS. So về cấu hình, các thiết bị này mạnh mẽ hơn bên cạnh các lợi thế về phần cứng, camera. Theo ông Lê Quang Bình Minh, đại diện nhà phân phối Brighstar, sản phẩm có tính cạnh tranh cao và là chiếc iphone chính hãng đầu tiên không qua nhà mạng. Đại diện Brighstar cho rằng, máy "phù hợp với phần lớn đối khách hàng hâm mộ thương hiệu 'Quả táo' và an tâm với chính sách bảo hành".

Thị trường di động bắt đầu chững lại trong một hai tuần trở lại đây. Smartphone bán được chỉ tập trung ở một vài sản phẩm mới ra. Sự xuất hiện của iPhone 3GS trong thời điểm thị trường đi xuống được xem là một điểm sáng. Theo ông Mai Triều Nguyên, điều quan trọng là điện thoại Apple đánh dấu một bước chuyển khi phân khối không qua nhà mạng. Theo ông Nguyên, các tin đồn cho rằng, sắp tới iPhone 4 và 4S cũng sẽ có các bản giá rẻ không hợp đồng tại Việt Nam khi dòng sản phẩm thứ 6 xuất hiện.

Quốc Huy - Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm