Nội dung

ipad mini 4 bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào thứ 6 tuần trước thông qua đường xách tay, cùng thời điểm với thị trường lớn đầu tiên mở bán là Mỹ. Những nâng cấp chủ yếu của máy là nhẹ hơn (từ 331 xuống còn 294 gram), cấu hình mạnh mẽ hơn so với iPad Mini 3 năm ngoái. 

Giá bán của máy là từ khoảng 9,6 triệu đồng cho bản chỉ có kết nối Wi-Fi và từ 12,6 triệu đồng với bản có thêm kết nối 4G LTE. So với tại thị trường Mỹ chưa cộng cả thuế, giá bán tại Việt Nam hiện nay cũng chỉ cao hơn khoảng 600.000 đồng cho mỗi model, mức chênh lệch rất tốt ở thời điểm đầu tiên với một sản phẩm của Apple. 

Có hàng sớm, nhiều model để lựa chọn và giá bán hợp lý nhưng iPad Mini 4 lại ngay lập tức rơi vào cảnh ế ẩm tại thị trường Việt Nam. Theo anh Lạc Huy, đại diện của chuỗi hệ thống CellPhoneS, số lượng người hỏi mua model này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cửa hàng chỉ nhập về để có đủ sản phẩm mới chứ không kỳ vọng vào doanh số bán ra hay lãi từ sản phẩm này. "Người dùng Việt Nam gần đây ít quan tâm đến các mẫu iPad đời mới nhất mà chỉ tìm các sản phẩm thế hệ cũ hoặc đã qua sử dụng", anh Huy cho biết thêm. 

Ipad mini 4 vừa về việt nam đã ế ẩm

iPad Mini 4 không đủ sức hấp dẫn với người dùng. Ảnh: Huy Đức.

Anh Trần Điệp, đại diện cửa hàng TechLand (Hàng Khay, Hà Nội) cho rằng việc iPad Mini 4 ít được chú ý đã được dự đoán từ trước bởi dòng tablet cỡ nhỏ của apple vốn không được ưa chuộng tại Việt Nam bằng phiên bản cỡ lớn. Trong khi đó, ipad air 2 không có bản nâng cấp nên giá đã giữ nguyên từ nhiều tháng nay và lượng bán ra vẫn khá ổn định. 

Thị trường máy tính bảng tại Việt Nam gần đây đang chững lại khá rõ khi nhu cầu nâng cấp của người dùng là rất ít. Phần lớn các sản phẩm đều có thể dùng ổn định từ 2 đến 3 năm, thời gian sử dụng hàng ngày kém xa so với điện thoại thông minh trong khi các thế hệ nâng cấp mới lại không có đột phá lớn đáng kể nào. 

Sự chú ý của người tiêu dùng Việt trong tháng này gần như đổ dồn về sự ra mắt của bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus mới. Các thị trường đầu tiên mở bán vào ngày 25/9 tới và dự kiến sẽ được giới buôn xách tay đưa về Việt Nam cùng ngày. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm