Nội dung

Trang 9to9Mac cho biết, Apple dự định đưa các tính năng thông minh lên iOS 9, cho phép đưa ra các gợi ý theo ngữ cảnh và tùy theo nhu cầu, sở thích của người dùng. Dự án này có tên Proactive, được tích hợp sâu vào các phần mềm hệ thống trên iPhone, iPad như lịch, danh bạ, Passbook... hay cả những ứng dụng từ bên thứ ba.

Ios 9 sẽ hiểu người dùng theo ngữ cảnh

Thanh tìm kiếm Sportlight trên iOS.

Nguồn tin cho biết, proactive sẽ thay thế thanh tìm kiếm Spotlight khi kéo từ trên xuống. Tuy nhiên tính năng này được đưa về màn hình bên trái, tương tự các bản iOS 6 trở về trước. Những tính năng tìm kiếm vốn có của Sportlight vẫn được giữ nguyên.

Google Now trên Android đã có tính năng tương tự, còn dự án Proactive của Apple được khởi động từ năm 2013 khi hãng mua lại Cue, một phần mềm có chức năng tìm kiếm thông minh theo ngữ cảnh. Các nhà phân tích nhận định, thời gian đầu Apple có thể giới hạn những tùy biến trên Proactive để đảm bảo thông tin riêng tư.

Ios 9 sẽ hiểu người dùng theo ngữ cảnh

Minh họa tính năng bản đồ theo không gian.

Thông tin còn nói rằng ios 9 sẽ có những cải tiến về ứng dụng bản đồ nhằm hỗ trợ tìm vị trí theo không gian thực. Chẳng hạn bạn đưa điện thoại lên, camera hướng về phía nào thì máy sẽ hiển thị thông tin về nhà hàng, tên đường, các địa điểm vui chơi ở khu vực đó. 

Apple đã chính thức thông báo về sự kiện lớn nhất trong năm của họ là wwdc , diễn ra ngày 8-12/6 tại Moscone Convention Center, San Francisco (Mỹ). Nền tảng iOS 9 cho các thiết bị di động và os x 11 với máy tính Mac là hai điều được mong chờ tại sự kiện năm nay.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm