Nội dung
Intel vượt xa samsung trên thị trường chip năm 2011

intel vẫn tiếp tục dẫn đầu trong ngành sản xuất vi xử lý. Ảnh: Neoseeker.

Công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli cho biết tổng doanh thu của Intel năm 2011 lên tới 49,7 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2010. Điều này giúp cho thị phần chip bán dẫn toàn cầu của hãng này lên tới 15,9%, tăng 13,2% so với năm trước.

samsung không thể đuổi kịp Intel trong năm nay. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã thu hẹp được khoảng cách với hãng này trong suốt ba năm vừa qua, thậm chí còn chiếm mất 3,9% thị phần của Intel. Tuy vậy, tính cho tới cuối năm 2011, công ty sản xuất chip lớn nhất vẫn dẫn trước Samsung tới 6,5% thị phần.

Intel vượt xa samsung trên thị trường chip năm 2011

Samsung là hãng cung cấp bộ nhớ flash NAND dẫn đầu thị trường. Ảnh: Symbian-freak.

Một nhà phân tích của iSuppli cho biết, Intel gặt hái thành công trên nhiều lĩnh vực, từ việc mở rộng kinh doanh bộ nhớ và vi xử lý cho tới việc mua lại các công ty khác. Những thành công này giúp cho nhà sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới trở nên vượt trội trên thị trường và dẫn đầu so với các đối thủ khác, mặc cho sự ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế cũng như thảm hoạ thiên nhiên tại Nhật Bản và Thái Lan.

Trong khi đó, Samsung là hãng cung cấp bộ nhớ flash NAND dẫn đầu trên thế giới và có mức tăng trưởng cao ở lĩnh vực này trong thời gian gần đây. Ngoài ra, hãng này cũng là nhà cung cấp công nghệ DRAM lớn nhất. Trong khi toàn bộ thị trường DRAM có tổng doanh thu giảm 27% trong năm nay thì Samsung vẫn tăng 3%. Gần đây, đại diện của AMD, một đối thủ khác của Intel trong ngành công nghiệp sản xuất chip bán dẫn, cũng đã tuyên bố rằng hãng này không có ý định tập trung vào việc cạnh tranh với Intel nữa.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm