Nội dung
Intel sẽ giúp các hãng nhỏ sản xuất được ultrabook

Các công nhỏ và vừa trong tương lai cũng có thể sản xuất được ultrabook. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, với ý định giúp cho các nhà sản xuất máy tính vừa và nhỏ có thể cung cấp được ultrabook, intel sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 7/12 tại Đài Bắc (Đài Loan). Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ giữ vai trò là "cầu nối" giữa các công ty ODM (hãng thiết kế gốc) như Foxconn, Pegatron, Compal và Quanta với những thương hiệu nhỏ hơn trong buổi gặp mặt này. Các thương hiệu ultrabook mới trong tương lai bao gồm Epson, Onkyo, Viewsonic, Mustek, Motion Computing, WiPro và Positivo.

Các công ty như Hewlett-Packard, Dell, Acer, Asus và Toshiba không tham gia bởi đã sản xuất và bán ultrabook ra ngoài thị trường. Hơn thế nữa, những hãng này còn đang chuẩn bị tung ra ultrabook thế hệ kế tiếp sử dụng vi xử lý Intel Ivy Bridge mới nhất, dự kiến ra mắt vào đợt cuối xuân hoặc đầu hè năm 2012.

Intel đang ngày một quan tâm tới việc mở rộng sản xuất ultrabook sau khi tuyên bố đầu tư 300 triệu vào quỹ phát triển cho dòng máy tính này tại sự kiện Computex 2011. Quỹ ultrabok kể trên nhằm trợ giá cho một số linh kiện quan trọng cho mẫu laptop tương lai này như: pin có dung lượng dài hơn, bộ nhớ, thiết kế đột phá và khả năng cảm ứng. Khi đó, giá bán của sản phẩm sẽ không quá cao và nằm ở mức từ 699 USD cho tới 799 USD. Quỹ ultrabook của Intel sẽ được đầu tư trong vòng 3 đến 4 năm tới.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm