Nội dung

Intel vừa ra thông báo về thế hệ kế tiếp của nền tảng Atom mang tên gọi Oak Trail sẽ ra mắt chính thức và có mặt trên thị trường vào đầu năm 2011. Dòng sản phẩm này sẽ hướng đến thị trường máy tính bảng, cung cấp cho thiết bị này các cải tiến về hiệu suất sử dụng và tiết kiệm năng lượng.

Intel sắp có chip atom cho máy tính bảng

Intel Oak Trail sẽ hướng tới sử dụng trong các máy tính bảng. Ảnh minh họa.

Intel cũng cho biết, người dùng có thể sử dụng máy tính bảng tích hợp vi xử lý này để duyệt web hoặc xem video trong thời gian lên tới 12 tiếng, tuy kích thước tablet được dùng để tham khảo lại không được hãng đề cập.

Oak Trail dự kiến sẽ giúp Intel cạnh tranh với các công ty sử dụng công nghệ dựa trên nền tảng ARM, hiện đang thống trị thị trường máy tính bảng. Kiến trúc ARM cũng đã được chứng minh là rất hấp dẫn với nhiều công ty đặt ưu tiên cao cho hiệu quả về sử dụng năng lượng để tối ưu hóa tuổi thọ pin trong các thiết bị nhỏ gọn.

Intel Atom Oak Trail dự kiến cũng sẽ hỗ trợ nhiều hệ điều hành như Chrome OS, Windows 7 và Android.

Intel hiện chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết hoặc thông tin giá cả về nền tảng vi xử lý mới này.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm