Nội dung
Intel nịnh các công ty sản xuất ultrabook

intel đặt nhiều kỳ vọng vào dòng laptop siêu di động với định nghĩa ultrabook.

Theo các báo cáo từ Digitimes, Intel được cho là đang có những động thái hỗ trợ tài chính rất lớn dành cho loại máy tính siêu mỏng mới (ultrabook) nhằm cạnh tranh với macbook air của Apple. Hãng đã đầu tư nhiều tiền của và công sức trong khoản tiếp thị ý tưởng máy tính siêu di động đến các công ty máy tính lớn nhằm đạt được thỏa thuận sản xuất từ phía họ. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nằm ở khâu giá cả, nhiều hãng tỏ ra không lạc quan về việc sản xuất được một mẫu laptop siêu di động nhưng giá chỉ dưới 1.000 USD.

Định nghĩa ultrabook lần đầu tiên được Intell đưa ra tại triển lãm Computex 2011 vừa qua. Về cơ bản, nó đề cao khả năng di động với việc thực hiện các tác vụ văn phòng với thời lượng sử dụng pin tốt nhưng hiệu năng tốt hơn netbook nhiều.

Theo Intel, ultrabook phải là những cố máy có trọng lượng chỉ từ 0,9 đến 1,3 kg, khả năng khởi động gần như tức thì, bộ nhớ SSD hoặc flash, chip Sandy Bridge hoặc Ivy Bridge và tích hợp kết nối 3G hoặc 4G.

Mẫu laptop đầu tiên thuộc dòng ultrabook mới được giới thiệu trên thị trường chính là mẫu asus ux21 ra mắt tại Computex 2011. Model này có kiểu dáng mỏng nhẹ tương đương với MacBook Air nhưng được thông báo giá chỉ dưới 1.000 USD. Laptop của Asus sẽ bắt đầu bán ra thị trường vào tháng 9 năm nay.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm