Nội dung
im lặng còn là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau

Trong chúng ta, không ai là hoàn hảo cả. Giả sử có ai đó không thích hay chê bai chúng ta mà không mang tính góp ý thì tôi mong bạn hãy im lặng cho qua. Bạn đừng tranh luận hay nói xấu lại họ vì nó chẳng những không có ý nghĩa gì mà nó còn khiến bạn càng ngày càng xấu đi. Và những lời không hay mà người ta nói về bạn sẽ trở thành thật trong mắt của nhiều người... Tôi tin rằng, những người yêu thương bạn thật sự sẽ hiểu được lí do vì sao bạn im lặng.

Chắc hẳn với nhiều người, lời nói thật sự rất quan trọng, nó thể hiện được tình cảm, cảm xúc và mong muốn của bản thân. Đồng ý rằng, lời nói là quan trọng vậy đấy nhưng đôi khi, ở những hoàn cảnh nhất định, sự im lặng cũng có những giá to lớn không kém.

Đối với bạn, trong cuộc sống này, sự im lặng nói lên điều gì?

Khi câu hỏi này được đặt ra, ai trong chúng ta đều tò mò muốn biết câu trả lời.

Và với tôi...sự im lặng mang quá nhiều ý nghĩa. Tôi im lặng khi tôi thấy buồn, khi tôi thấy chạnh lòng và khi tôi chuẩn bị rơi những giọt nước mắt đầu tiên. Lúc im lặng, tôi thấy tâm mình tĩnh lại, tôi cảm nhận được rõ ràng hơn cảm xúc của bản thân. Việc im lặng khiến tôi thấm thía được nỗi buồn trong tâm trí nhưng nó lại khiến tôi hiểu bản thân mình hơn. Và tôi cũng hiểu được rằng, mình cần những gì, cần làm gì để tâm trạng bản thân khá hơn. Ừ thì - rối ở đâu, phải gỡ ở đó...

Im lặng còn là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau

Tôi đây đôi khi cô đơn cũng cần có người ở bên, nhưng không phải để tâm sự hay sẻ chia, tôi chỉ cần họ cứ im lặng ở bên cạnh tôi và tôi có thể dựa vào khi thấy yếu lòng, vậy là đủ! Sự im lặng không phải là không có ý nghĩa gì, đôi khi nó còn "nói nhiều" hơn lời nói. Sự im lặng ấy không chỉ khiến tôi trưởng thành, chín chắn hơn mà nó còn khiến tôi cảm thấy an tâm hơn, khi bên cạnh tôi vẫn có những người bạn, những người thân, họ cứ im lặng nhưng luôn sẵn sàng cho tôi mượn bờ vai để tựa.

Im lặng còn là thể hiện niềm hạnh phúc, sự cảm động nữa. Khi ta mang đến cho ai đó sự bất ngờ, có những người sẽ cười thật tươi, sẽ ôm bạn và cảm ơn bạn chẳng hạn. Nhưng bên cạnh đó có những người, họ lại im lặng. Đừng vội thất vọng nhé, sự im lặng của họ là để thể hiện niềm hạnh phúc và lòng biết ơn của họ với bạn. Tôi cũng có người bạn mà khi tôi đem đến cho họ một sự bất ngờ nho nhỏ, họ lại không hề cảm ơn tôi như tôi đã nghĩ. Họ cứ ngắm nhìn điều mà tôi mang đến cho họ, nhưng không hề nói một lời nào.

Im lặng còn là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau

Ngay lúc đó, không hiểu sao, tôi thấy hụt hẫng vô cùng, tại sao họ cứ im lặng, thờ ơ với nó như vậy! Nhưng tôi đã lầm, một lúc lâu sau đó, người bạn ấy của tôi mới nói một câu nói rất nhỏ với tôi thôi "cảm động quá!". Khi nghe thấy câu nói ấy, sau một hồi lâu chờ đợi, tôi thấy, sự hạnh phúc của họ đang truyền sang cả mình. Và tôi nhớ rất sâu ánh mắt của cô bạn ấy. Vậy là đã rõ, không phải họ thờ ơ, cũng chẳng phải họ không tôn trọng bạn mà bởi vì bạn đã làm họ thấy hạnh phúc quá nhiều.

Tôi bất giác nghĩ nếu như người bạn ấy của tôi không im lặng khi nhận món quà ấy mà lại ngay tức khắc cảm ơn tôi, thể hiện niềm hạnh phúc với tôi thì liệu tôi niềm vui của cả tôi và họ có còn sâu sắc không? Im lặng không phải là không có gì để nói mà im lặng nói lên niềm vui, sự hạnh phúc trong mỗi người.

Im lặng còn là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau

Im lặng là thể hiện niềm vui và còn thể hiện cả nỗi buồn. Nhưng không chỉ có vậy sự im lặng còn thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau. Thử nghĩ xem, nếu như người bạn yêu, người bạn thân của bạn, hay những người thân trong gia đình bạn bất đồng quan điểm về một vấn để nào đó, nếu như bạn tôn trọng họ, hãy biết cách dừng lại và im lặng đúng lúc.

Đừng để những vấn đề ấy khiến bạn và những người thân thiết của mình trở nên xa cách. Bạn im lặng không phải là bạn sai hay họ sai, đơn giản là vì sự im lặng ấy sẽ khiến cả hai phía đều cảm thấy bình tâm hơn. Tôi tin rằng, những người yêu thương bạn thật sự sẽ hiểu được lí do vì sao bạn im lặng.

Im lặng còn là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau

Bạn à, trong chúng ta, không ai là hoàn hảo cả. Giả sử có ai đó không thích hay chê bai chúng ta mà không mang tính góp ý thì tôi mong bạn hãy im lặng cho qua. Bạn đừng tranh luận hay nói xấu lại họ vì nó chẳng những không có ý nghĩa gì mà nó còn khiến bạn càng ngày càng xấu đi. Và những lời không hay mà người ta nói về bạn sẽ trở thành thật trong mắt của nhiều người.

Vì vậy, hãy chọn cách im lặng trước những lời nói ấy, nếu bạn đúng như họ nói, bạn không có quyền phản kháng lại, còn nếu bạn không như những gì người ta nói, bạn chẳng việc gì phải phản đối bởi vì sự thật vẫn luôn là sự thật, dù có bị béo méo cái sự thật vẫn chẳng thể mất đi, ít nhất là trong tâm của bạn.

Im lặng còn là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau

Còn gì nữa không nhỉ? Hãy chia sẻ với tôi về sự im lặng của bạn được không?

Sự im lặng đôi khi là những điều quý giá nhưng cũng là điều khiến chúng ta xa cách nhau, khiến chúng ta không hiểu nhau. Đôi khi với những người thân yêu bạn cũng nên lắng nghe, và thẳng thắn chia sẻ. Đừng im lặng trong mọi hoàn cảnh, đôi khi sự im lặng sẽ phản tác dụng. Người thông minh là người biết cách sử dụng sự im lặng một cách khôn ngoan .

Nói đúng lúc và im lặng đúng hoàn cảnh các bạn của tôi nhé!

Phương Thảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm