Nội dung
Vào năm 2003, công ty Xentex Technologies Inc. đã đưa ra ý tưởng về một chiếc laptop 2 màn hình, mỗi màn hình độc lập với nhau. Xentex sau đó đã hợp đồng với công ty KDS của Hàn Quốc gia công sản phẩm đầu tiên với tên gọi Flip-Pad Voyager nhưng công ty này bất ngờ phá sản khiến sản phẩm lỡ hẹn với người dùng. 10 năm sau, giám đốc điều hành Xentex là Jeff Batio đã quyết định trở lại thị trường với một sản phẩm mới - một phiên bản nâng cấp của Flip-Pad Voyager với tên gọi If Convertible. Đây sẽ là một thiết bị di động có thể gập mở và xoay để chuyển đổi từ một chiếc ultrabook 2 màn hình thành một chiếc máy tính bảng và 1 phần màn hình có thể tháo rời để dùng làm smartphone.

Những cải tiến công nghệ trong suốt 1 thập kỷ qua đã cho phép Batio thu nhỏ kích thước thiết kế ý tưởng từ một chiếc laptop cồng kềnh với màn hình 13,3" như Voyager thành một thiết bị gọn nhẹ hơn rất nhiều với 2 màn hình 7". Mặc dù chưa rõ công nghệ màn hình được chọn là gì nhưng Batio cho biết mỗi màn hình sẽ có độ phân giải 1920 x 1080 px và khi kết hợp với nhau, màn hình sẽ có kích thước tổng cộng 12".

If convertible ultrabook máy tính bảng smartphone trên 1 thiết bị duy nhất

Ở chế độ Ultrabook, thiết bị trông giống như 2 chiếc laptop cỡ nhỏ đặt cạnh nhau, dùng chung một bàn phím kích thước đầy đủ. Lúc này, 2 màn hình có thể đồng bộ, hiển thị cùng một nội dung hoặc độc lập. Một trong 2 màn hình cũng có thể xoay ngược ra trước để trình chiếu nội dung hoặc chia sẻ một trò chơi với người ngồi đối diện.

If convertible ultrabook máy tính bảng smartphone trên 1 thiết bị duy nhất
Slingshot sẽ có nhiều màu.

Xoay màn hình và gập vào bàn phím sẽ cho phép if convertible chuyển đổi thành một chiếc máy tính bảng, trong khi đó phần màn hình bên phải (được gọi là Slingshot) có thể tháo rời để dùng làm smartphone. Phần màn hình còn lại bên trái được gắn cố định vào bàn phím.

CPU và GPU dùng cho thiết bị vẫn chưa được chọn cụ thể nhưng Batio cho biết Ultrabook và máy tính bảng sẽ dùng vi xử lý đa lõi x86 còn phần điện thoại tách rời Slingshot sẽ dùng vi xử lý di động nhanh nhất hiện nay. Nền tảng dành cho Ultrabook và máy tính bảng sẽ là Windows 8 (ngoài ra còn có phiên bản Ubuntu), trong khi Slingshot sẽ chạy Android.

Cả 2 thành phần đều tích hợp pin riêng, Slingshot được trang bị pin 3000 mAh còn Ultrabook sẽ dùng pin dung lượng cao cho thời gian sử dụng tối đa đến 18 giờ. Cả Slingshot lẫn Ultrabook/máy tính bảng sẽ có 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong cùng với khe thẻ nhớ SD mở rộng, dung lượng tối đa 128 GB.

Slingshot có 2 camera, 1 camera trước hỗ trợ hội thoại video và camera chính phía sau với cảm biến từ 13 đến 41 MP tuỳ thuộc vào model, ống kính Carl Zeiss và đèn flash Xenon.

2 thành phần thiết bị đều được tích hợp ăng-ten LTE và theo Batio thì người dùng có thể sử dụng kết nối dữ liệu liền mạch với 1 gói dung lượng duy nhất giữa điện thoại và máy tính/máy tính bảng. Thiết bị vẫn có các cổng USB, HDMI, LAN và thậm chí là một chiếc tai nghe Bluetooth.

If convertible ultrabook máy tính bảng smartphone trên 1 thiết bị duy nhất

Khi gập gọn, If Convertible có trọng lượng chưa đến 0,45 kg, rộng 155,5 mm và dài 107,9 mm. Cạnh sau của thiết bị được làm dày hơn, khoảng 12,7 mm trong khi cạnh trước dày 9,5 mm, qua đó tạo độ dốc để người dùng có thể thao tác dễ dàng với bàn phím.

Jeff Batio nói: "10 năm, với những cải tiến trong công nghệ máy tính di động, If Convertible thật sự là một sản phẩm phù hợp với thời điểm. Chúng tôi đang tìm cách tác động đến thị trường máy tính di động với việc phát triển những thiết bị cá nhân hoá thật sự, có thể tăng năng suất làm việc trong khi thiết kế vẫn được đơn giản hoá."

If convertible ultrabook máy tính bảng smartphone trên 1 thiết bị duy nhất
Xentex Flip-Pad Voyager năm 2003.

10 năm trước khi Flip-Pad Voyager lỡ hẹn với thị trường, sự thành công của sản phẩm này vẫn không thể xác định. Tuy nhiên, vào năm 2013, If Convertible đang xâm nhập vào một thị trường rất cạnh tranh. Không chỉ những chiếc laptop đã trở nên nhẹ hơn và gọn hơn, máy tính bảng đã nắm giữ vị trí nhất định trên thị trường mà ranh giới giữa 2 thiết bị này đã được xoá mờ nhờ những sản phẩm như Microsoft Surface, ASUS Eee Pad Transformer, Eee Pad Slider hay Lenovo Yoga. Liệu If Convertible với thiết kế độc đáo, kết hợp cả smartphone Slingshot tháo rời có nắm giữ những lợi thế cạnh tranh trước những đối thủ lớn trên thị trường hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem và nếu điều này trở thành sự thật thì một làn sóng mới về thiết bị di động tất cả trong một sẽ nổ ra. Người dùng sẽ được lợi.

Batio đã vừa thành lập một công ty mới có tên Idealfuture để sản xuất If Convertible và ông cũng đã phát động một chiến dịch gây quỹ từ cộng đồng trên trang Indiegogo để hiện thực hoá ý tưởng. Mức giá dự kiến cho If Convertible sẽ từ 649 USD cho phiên bản Ubuntu/Android, 799 USD cho phiên bản Windows/Android và đắt nhất là 1299 USD cho phiên bản Windows/Android với các tuỳ chọn hoàn thiện, thêm phụ kiện như vỏ bảo vệ và túi đem theo. Nếu chiến dịch gây quỹ không thành công, Idealfuture vẫn thu thập các nguồn vốn và đảm bảo sẽ đáp ứng tất cả các đơn hàng trước tháng 7 năm 2014.


Theo: Gizmag
Nguồn: IdealFuture

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Sony Smartwatch 2 - Galaxy Gear: chọn em nào?

​ Có thể nói Smartwatch thực sự đã phần nào đó thay đổi cách mà mình dùng điện thoại, từ khi sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh thì mình thường để điện thoại trong balo, trong cốp xe mà vẫn...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm