Nội dung

Cuộc chiến của "những chiếc xe một tỷ" ngày càng hấp dẫn với sự quyết tâm của tất cả các tay chơi. Honda cr-v với thế mạnh thương hiệu và lịch sử. "Kẻ phá bĩnh" Mazda cx-5 thì có cách làm giá và khuyến mãi chóng mặt. Tucson và Kia Sportage có vẻ âm thầm hơn nhưng vẫn khiến khách hàng phải phân vân nhờ sự phong phú về option.

Chính phân khúc này đã lấy đi nhiều khách hàng tiềm năng của Camry, bởi người tiêu dùng đang có xu hướng dịch chuyển sang xe gầm cao. Điều đó càng khiến Hyundai đặt quyết tâm vào Tucson thế hệ mới 2016 với thiết kế đàn ông hơn, không còn quá kiểu cách và phức tạp của thế hệ cũ.

 hyundai tucson mới giá 925 triệu - câu trả lời cho cx-5

Tucson mới theo phong cách mà Hyundai gọi điệu đà là "Điêu khắc dòng chảy", nên có phần giống đàn anh Santa Fe. Đèn pha to bản, trang bị định vị ban ngày cũng như LED projector tự động. Tổng thể Tucson có vóc dáng mạnh mẽ và chững chạc hơn CX-5, nhưng giới hạn một phần khách nữ. 

Nội thất không bóng bẩy như CR-V nhưng bố trí hợp lý và đặc biệt có nhiều tính năng khám phá. Bản đặc biệt có ghế da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế lái 8 hướng. Điều hòa tự động hai vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau. Chìa khóa thông minh và mở cửa sau bằng điện. Chưa kể thêm chức năng tự mở khi đứng ở khoảng cách gần sau 3 giây (hỗ trợ khi tài xế bận hai tay mang đồ).

Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Phanh tay điện tử, hỗ trợ xuống dốc. Điều khiển hành trình Cruise Control, kết nối bluetooth. Gương chống chói và tích hợp màn hình hiển thị camera lùi.

Đặc biệt, Tucson 2015 có lựa chọn chế độ chạy Eco (tiết kiệm nhiên liệu), Normal (bình thường) và Sport (thể thao). Khác với kiểu tác động chỉ riêng vào vô-lăng, các chế độ này điều chỉnh thêm cả chân ga, hộp số để tạo cảm giác lái khác nhau cho tài xế. 

 hyundai tucson mới giá 925 triệu - câu trả lời cho cx-5

Chiều dài cơ sở 2.670 mm, nhỉnh hơn một chút so với CR-V nhưng ngắn hơn CX-5. Tuy nhiên, cả ba đều cho không gian nội thất không quá khác biệt. Dù hàng ghế sau trên Tucson không thoáng bằng CR-V do đi theo kiểu mui crossover . Trong khi CR-V kéo dài mui ra phía sau lại tạo thành điểm yếu ngoại thất.

Hyundai đưa về phiên bản động cơ xăng duy nhất Nu 2.0 phun nhiên liệu đa điểm MPI công suất 156 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Các con số này tương đương với động cơ 2.0 của CR-V và CX-5.

Hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên không có phiên bản 2 cầu như CX-5. 

Hệ thống an toàn cho bản đặc biệt gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Hỗ trợ xuống dốc DBC. Cảm biến tốc độ khóa cửa tự động, cảm biến lùi cảnh báo va chạm phía sau. Sáu túi khí.

 hyundai tucson mới giá 925 triệu - câu trả lời cho cx-5

Mức giá mà Hyundai Thành Công áp dụng cho tucson 2016 là 925 triệu bản thường và 995 triệu bản đặc biệt. Dĩ nhiên, bản thường có những trang bị thiếu hơn.

Mức giá này thấp một chút so với mazda CX-5 và honda CR-V, dù Tucson nhập khẩu còn hai xe kia lắp ráp. Cách làm giá mạnh tay này thể hiện nhà phân phối muốn xây dựng giá thâm nhập, nhằm lấy thị phần hơn là tối ưu hóa lợi nhuận. Lợi thế mới mẻ, nhiều option và nguồn gốc nhập khẩu của Tucson sẽ là bài toán không dễ cho các đối thủ.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm