Nội dung
Một thủ thuật nhỏ dành cho người thường xuyên dùng Gmail để trao đổi


Chẳn ai có thể chắc chắn được độ an toàn của dữ liệu của bạn, và nếu như là một người thường xuyên dùng email để trao đổi và làm việc thì chắc hẳn mỗi email là tài sản khá quan trọng đối với bạn.



Hướng dẫn sao lưu dữ liệu email từ gmail vào máy tính



Một lời khuyên mà tôi muốn gửi đến bạn là hãy sao lưu tất cả các dữ liệu nếu có thể! Vì chẳng ai biết trước được điều gì có thể xảy ra. Và email là thứ mà tôi nói đến trong bài viết này. Thế làm sao để có thể sao lưu dữ liệu email? Mà cụ thể ở đây là email trong dịch vụ Gmail của Google? Mời bạn tham khảo cách làm sao đây.

Trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail (tài khoản Google) mà mình cần sao lưu emailtại đây, sau đó truy cập tiếp vào đây. Đây là trang sao lưu dữ liệu tài khoản người dùng của Google, và cụ thể ở đây là tùy chọn sao luu email Gmail và Calendar.



Hướng dẫn sao lưu dữ liệu email từ gmail vào máy tính



Nếu chỉ muốn sao lưu email, bạn chỉ cần đánh dấu ở tùy chọn Gmail. Sau đó hãy nhấn Create Archive. Google sẽ tiến hành quét và nén tất cả dữ liệu email của bạn (bao gồm cả trong Spam và Thùng rác). Người dùng có thể theo dõi tiến trình ở trang kế đến mà Google mở ra. Tùy theo dung lượng lưu trữ mà Gmail đang lưu trữ dữ liệu email của bạn mà thời gian nén có thể ngắn hay dài.



Hướng dẫn sao lưu dữ liệu email từ gmail vào máy tính



Sau khi quá trình nén kết thúc , Google sẽ cung cấp cho bạn liên kết tải về. Bạn hãy nhấn vào Download để tải



Hướng dẫn sao lưu dữ liệu email từ gmail vào máy tính



Nếu bạn chờ lâu mà chưa thấy hiện Download, bạn có thể tắt máy hoặc làm công việc gì đó. Vì sau khi nén xong, Google sẽ gửi cho bạn một email thông báo kèm đường dẫn Download bên trong .

Ok, thế là xong, chúc bạn thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

Cách chặn cuộc gọi trên smartphone Android

Ai dùng điện thoại di động đều mong muốn có chức năng chặn cuộc gọi để ngăn một số kẻ quấy rầy. Việc này khá đơn giản trên smartphone Android hoặc thông qua ứng dụng di động. Tất cả đều miễn...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm