Nội dung
Android là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới được phát triển bởi google, các thiết bị di động sử dụng Android ngày càng trở lên phổ biến và chiếm lĩnh tới 80% thị trường. root điện thoại và các thiết bị Android là một trong những vấn đề được nhiều tín đồ Android quan tâm tìm kiếm nhiều nhất. Hôm nay VietNamAndroid xin giới thiệu với các bạn một phương pháp root điện thoại Android với quy trìnhrất đơn giản, dễ dàng.


Hướng dẫn root lenovo yoga tablet 8

Root Anroid là gì?

Root được hiểu nôm na là biện pháp can thiệp sâu vào hệ thống của máy để giành toàn quyền kiểm soát, tùy chỉnh, thay đổi với các tập tin thư mục gốc của hệ điều hành. Root cần được thực hiện nếu bạn muốn thực sự làm chủ thiết bị của mình như tùy biến tối ưu hóa các chức năng của máy, Overclocking, cài các bản ROM cook, bổ xung các tính năng hay xóa bớt các tính năng mặc định của nhà sản xuất, cài một số ứng dụng yêu cầu quyền root (Titanium backup, SD maid..).


Những điểm cần lưu ý khi root:

Vì Root là quá trình can thiệp trực tiếp vào hệ thống của máy cho nên một sai lầm có thể biến thiết của bạn thành “cục gạch”. Vì vậy bạn cần phải thực hiện cẩn thận quá trình này trong chế độ Factory Recovery của máy.

Việc root máy cũng sẽ làm điện thoại mất đi bảo hành từ nhà sản xuất do tự ý can thiệp vào hệ thống. Tuy nhiên với Kingo Root Anroid bạn có thể thực hiện quá trình Unroot để trả máy về trạng thái ban đầu và có thể mang đi bảo hành như bình thường, vì vậy bạn nên nhớ sao lưu lại dữ liệu và các ứng dụng để có thể phục hồi lại khi cần.

Trước khi thực hiện quá trình Root hãy đặt lại câu hỏi với chính mình bạn có thực sự cần thiết phải root thiết bị hay không? Nếu câu trả lời là có thì hãy thực hiện tiếp theo các bước sau đây:


Các bước thực hiện Root:

1. Cài đặt PDANet+ phiên bản cho PC ( Laptop ) và phiên bản trên Tablet

2. Cài đặt Kingo Anroid Root

3. Trên thiết bị nhớ bật:

·Vào Setting/ About tablet/ Software Infomation - bấm vào mục Build Number 7 lần để unlock Developer Options.​

·Vào Setting/ Developer Options - bấm chọn phần USB debugging.​

·Vào Setting/ Sercurity - Bấm chọn Unknow sources - bỏ chọn Verify apps - xong!​

4. Cắm thiết bị vào máy tính, Kingo sẽ tự động nhận và ở góc dưới ghi Connected.

5. Nhấn vào Root để bắt đầu root máy, sau khi nhấn thì bạn không cần làm gì nữa. Quá trình root khá nhanh, mình thử với Lenovo Yoga Tablet 8 thì mất khoảng 1- 3 phút.

6. Sau khi root xong, thiết bị sẽ tự động được khởi động lại. Trong trường hợp không thành công thì hãy thử lại lần nữa.




Dưới đây là Clip demo:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mở hộp HTC One 2014 trước giờ ra mắt

Hôm nay (25/3) sẽ là một ngày đáng nhớ của HTC và các tín đồ của họ. Công ty có trụ sở tại Đài Loan sẽ chính thức giới thiệu dòng điện thoại cao cấp nhất mang tên The All New One, hay One 2014. Thiết...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm