Nội dung
Sau khi iOS 9 được chính thức phát hành, nhiều người dùng đã thử update và dùng thử phiên bản cập nhật mới này. Tuy nhiên lỗi iPhone iOS 9 chạy chậm sau khi lên đời đang bị phản ánh rất mạnh bởi đông đảo người sử dụng.

Hướng dẫn khắc phục lỗi chạy chậm trên ios 9

Như đã thông báo ở trên, rất nhiều người dùng iPhone và iPad sau khi cập nhật lên iOS 9 đã cảm thấy máy chạy chậm hơn hẳn khi còn dùng iOS 8.4.1. Nếu tình trạng bị lỗi chạy các ứng dụng bị chậm hơn nhiều và mãi không có xu hướng được cải thiện thì bạn nên suy nghĩ thử áp dụng một số cách khắc phục lỗi iPhone iOS 9 chạy chậm dưới đây:

1. Khởi động lại nguồn:

Đây là phương án cơ bản nhất để thử sửa bất kỳ lỗi nào trên iPhone hay iPad. Bạn chỉ cần giữ nút Sleep / Wake và nút Homecùng lúc ít nhất 10s, cho đến khi màn hình trở nên trống rỗng và logo Apple xuất hiện để khởi động lại nguồn thiết bị.

Hướng dẫn khắc phục lỗi chạy chậm trên ios 9


2. Giảm chuyển động:

iOS hoạt động bao gồm rất nhiều các hình ảnh động và các hiệu ứng chuyển động trong ứng dụng được sử dụng. Nếu bạn sử dụng ứng dụng và thấy tình trạng lag xảy ra, bạn có thể Bạn có thể vô hiệu hóa các hiệu ứng chuyển động bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm chuyển động thử xử lý tình trạng bị lag hình.

Hướng dẫn khắc phục lỗi chạy chậm trên ios 9

3. Giảm độ trong suốt:

Đây là tính năng tăng chiều sâu trên hình ảnh giúp người dùng đọc dễ hơn nên nó cũng tiêu tốn kha khá dung lượng hoạt động của iPhone, làm nặng hệ thống. Muốn tắt tính năng này bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Tăng độ tương phản rồi sau đó bật ON chế độ Giảm độ trong suốt.

Hướng dẫn khắc phục lỗi chạy chậm trên ios 9

4. Giảm tìm kiếm Spoilight:

Ứng dụng Spoilight mặc định cho phép tìm kiếm thông tin toàn diện trên thiết bị. Sẽ rất lãng phí nếu như bạn bật hỗ trợ tìm kiếm Spoilight chạy trên tất cả các ứng dụng không thể tìm thông tin và nó cũng rất tốn pin. Bên cạnh đó, cái tính năng Siri không được chúng ta sử dụng nhiều lắm vì hiện tại Siri chỉ đáp ứng được hành động qua ngôn ngữ Tiếng Anh nên bạn cũng có thể tắt luôn Siri trong tìm kiếm Spoilight luôn.

Vì vậy, bỏ chọn các ứng dụng mà bạn không muốn để tìm kiếm bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm Spoilight.


Hướng dẫn khắc phục lỗi chạy chậm trên ios 9

5. Tắt Làm mới ứng dụng trong nền:

Chức năng làm mới ứng dụng trong nền giúp cập nhật thông tin tất cả các ứng dụng trong thiết bị ngay lập tức qua kết nối wifi. Chính vì vậy nên nó sẽ tiêu tốn một chút hiệu năng và hiệu suất chạy của máy.

Để vô hiệu hóa nó, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền và tắt luôn tính năng này để đỡ chạy nặng máy.


Hướng dẫn khắc phục lỗi chạy chậm trên ios 9

6. Hạ cấp xuống iOS 8.4.1:

Đây là cách khắc phục lỗi iPhone iOS 9 chạy chậm tốt nhất vì việc trở lại iOS 8.4.1 cũng đồng nghĩa là iPhone, iPad của bạn sẽ trở về trạng thái hoạt động ổn định trước đó và không bị chạy chậm hay lag nữa.

Tuy nhiên bạn chỉ có thể hạ cấp xuống iOS 8.4.1 nếu như Apple còn cho phép sử dụng phiên bản này và chưa dừng hoạt động như đối với iOS 8.4. Bạn có thể đọc bài 2 cách hướng dẫn downgrade iOS 9 xuống iOS 8.4.1 mới nhất để biết rõ cách hạ cấp iOS nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

So sánh tốc độ iOS 9

Đi kèm nhiều cải tiến và tính năng mới, sự ổn định của iOS 9 luôn là một câu hỏi cần được giải đáp. Đặc biệt là của số đông người dùng iPhone 4s/5/5 - những dòng iPhone đã cũ. Sau đây là...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm