Nội dung

- Sinh ra tại Việt Nam và lớn lên ở Canada, anh có cơ hội học vẽ và hội họa ngay từ khi còn nhỏ. Điều này giúp ích gì khi anh chuyển hướng sang làm chuyên gia trang điểm?

- Đối với tôi, đây là một sự tiến triển tự nhiên. Khi còn nhỏ, tôi hay vẽ mặt người. Nay trong nghệ thuật trang điểm, mặt người trở thành chất liệu hội họa của tôi.

Hung vanngo - chuyên gia trang điểm gốc việt của miranda kerr

Hung Vanngo (Ngô Văn Hùng) cho rằng anh là người sống có mục đích, ước mơ lớn và làm việc có kỷ luật để những mơ ước ấy trở thành hiện thực.

- Anh khởi nghiệp ở Canada, rồi chuyển tới New York tìm môi trường phù hợp. Điều gì khiến anh quyết định theo đuổi nghề trang điểm chuyên nghiệp?

- Hồi nhỏ, tôi luôn bắt các chị mình ngồi xuống để tô vẽ và làm đẹp cho họ. Học xong trung học ở Canada, trong khi các bạn băn khoăn chọn lựa nghề nghiệp, thì tôi nộp đơn xin thẳng vào trường dạy trang điểm. Tôi đã luôn lắng nghe những đam mê của mình.

- Sống ở Canada nhưng anh lại có cơ hội được làm việc ở Hollywood. Quá trình đến với New York diễn ra thế nào?

- Tôi lớn lên ở Canada, sau một thời gian theo đuổi đam mê, tôi đã có những thành công nhất định trong nghề. Năm 2006, tôi thấy mình cần bay cao hơn nữa và đã gói ghém hành lý, rời Canada để tìm cơ hội mới. Bên cạnh những khó khăn, thử thách lúc đầu, tôi cũng may mắn gặp nhiều người tốt, quý trọng tài năng của tôi nên nhanh chóng có chỗ đứng nghề nghiệp ở New York. Hiện giờ, tuy sống ở New York, nhưng tôi làm việc ở mọi nơi trên thế giới.

Thành phố New York rất sôi động. Nó không chỉ đơn giản là một sân chơi mà còn là nơi vun đắp cho những ý tưởng sáng tạo, với điều kiện bạn có nhiều nghị lực và kỷ luật trong công việc.  

Tôi may mắn được tiếp thu những kinh nghiệm sống đa dạng của Việt Nam, Canada và Mỹ, nhờ đó có nhiều cảm hứng và ý tưởng sáng tạo trong công việc. Gần đây, nhiều người ở Việt Nam biết đến tôi và ủng hộ nên tôi càng thấy gần gũi với quê hương hơn.

Hung vanngo - chuyên gia trang điểm gốc việt của miranda kerr

Hung Vanngo (mũ đỏ) cùng ê-kíp chụp ảnh với hai siêu mẫu Gisele Bundchen (ảnh trên) và Miranda Kerr sau khi anh trang điểm xong cho các người đẹp.

- Khách hàng của anh bây giờ không chỉ là các tạp chí thời trang, mà còn nhiều ngôi sao hạng A ở Hollywood. Theo anh, yếu tố quan trọng nhất một chuyên gia trang điểm cần khi làm việc với các ngôi sao cũng như trong một môi trường chuyên nghiệp là gì?

- Ngoài make-up quảng cáo thời trang, tạp chí, và làm đẹp cho những ngôi sao ở Hollywood, tôi là người đại diện toàn cầu cho CK One Color Cosmetics. Tôi nghĩ công việc của mình không khác gì so với những môi trường làm việc khác. Điều quan trọng là luôn buộc mình phải có sự tập trung, kỷ luật, sự chuẩn bị và trao khách hàng 110% năng lực của mình.

Tôi nghĩ bất kể bạn là bác sĩ, làm công tác xã hội hay thương mại, thì một người làm nghề chuyên nghiệp cần có đạo đức cơ bản là bảo vệ những tư liệu cá nhân của khách hàng và không đánh vỡ sự tin tưởng của người khác. Việc giữ gìn thông tin cá nhân cho người nổi tiếng, không tiết lộ đời sống riêng tư của họ là yếu tố quan trọng giúp bạn giành được sự tin tưởng.

Hung vanngo - chuyên gia trang điểm gốc việt của miranda kerr

Miranda Kerr trên tạp chí Vogue Hàn Quốc dưới bàn tay trang điểm của Hung Vanngo.

- Anh từng làm việc với Miranda Kerr, Gisele Bundchen, Claudia Schiffer, Karolina Kurkova, Gwyneth Paltrow, Julianne Moore, Anne Hathaway... Anh ấn tượng với gương mặt nào nhất?

- Với tôi, mỗi người có những vẻ đẹp khác nhau. Tôi yêu chuộng sự đa dạng của những gương mặt đẹp.

Hơn nữa, với cùng một gương mặt, trang điểm lúc lên thảm đỏ và khi chụp ảnh thời trang có nhiều khác biệt. Khi chụp thời trang, chúng tôi có thể chủ động phối hợp ánh sáng và trang điểm. Còn lúc make-up cho các ngôi sao lên thảm đỏ, chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi loại thời tiết, ánh sáng và mọi hướng chụp.

- Tại Việt Nam, những người nổi tiếng thường không dám phá cách mà chỉ trung thành với một phong cách trang điểm nhất định vì họ sợ những lời chỉ trích. Điều này có khác nhiều so với New York?

- Cho dù ở Việt Nam hay New York, trang điểm là một nghệ thuật cần vươn lên với nhiều định hướng mới, ý tưởng mới.

- Cách trang điểm của anh có sự sáng tạo lớn trong cách kết hợp màu sắc, pha trộn tông màu phá cách. Anh thường bắt đầu lên ý tưởng như thế nào?

- Tôi luôn bắt đầu tạo lớp nền, da mặt hoàn mỹ, và từ đó để cho các cảm hứng, ý tưởng dẫn dắt cách lựa chọn, kết hợp màu sắc và các tông màu.

Hung vanngo - chuyên gia trang điểm gốc việt của miranda kerr

hung vanngo trang điểm cho Lindsey Wixson (trái) và Tuyết Lan với các tông màu phá cách.

- Phong cách trang điểm tự nhiên đang rất thịnh hành hiện nay. Anh có lời khuyên gì giúp tạo lớp nền mịn màng nhất?

- Tôi nghĩ, việc tạo lớp nền đẹp không chỉ nhờ trang điểm mà còn nằm ở cách sống lành mạnh. Bạn nên ăn uống bổ dưỡng, uống nước nhiều, ngủ tốt, tập thể dục... và dùng kem dưỡng da, mỹ phẩm một cách nhẹ tay.  

- Anh dự đoán thế nào về phong cách trang điểm năm 2015?

- Môi son đỏ luôn được yêu chuộng. Cách kẻ mắt nhiều màu sẽ được nhiều người lựa chọn, chứ không chỉ là viền mắt màu đen. Cách trang điểm tự nhiên cũng vẫn có chỗ đứng và tôi nghĩ, phấn mắt màu đồng sẽ đem đến ánh nhìn thu hút.

- Anh có lời khuyên gì cho những người muốn theo đuổi công việc trang điểm chuyên nghiệp?

- Các bạn hãy làm những gì mình đam mê, với sự nghiêm túc và tìm những cảm hứng cho ý tưởng sáng tạo. Hãy làm một cây cổ thụ luôn vươn lên cao.

* Sao Hollywood dưới bàn tay trang điểm của Hung Vanngo

Thùy Liên thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục