Nội dung

Sáng 27/4, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thừa Thiên huế tổ chức tọa đàm "Hưởng ứng chương trình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng", để lấy ý kiến các cơ quan, khách sạn ở thành phố Huế.

 huế kêu gọi các khách sạn gắn bảng nhà vệ sinh miễn phí

Ông Nguyễn Dung, ngồi giữa kêu gọi các khách sạn gắn bảng nhà vệ sinh miễn phí phục vụ du khách, người dân. Ảnh: Võ Thạnh.

Trước đó, Sở Kế hoạch đầu tư phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã kêu gọi các công sở, khách sạn trên địa bàn "gắn bảng nhà vệ sinh miễn phí", phục vụ khách du lịch giải quyết nhu cầu tế nhị.

Qua một thời gian kêu gọi, đã có hơn 50 cơ quan, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê ở Huế tham gia mời du khách dùng nhà vệ sinh miễn phí. Tuy nhiên, một số khách sạn cao cấp vẫn chưa tham gia.

 huế kêu gọi các khách sạn gắn bảng nhà vệ sinh miễn phí

Khách sạn Sài Gòn Morin là một trong những khách sạn gắn bảng nhà vệ sinh miễn phí đầu tiên. Ảnh: Võ Thạnh

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã kêu gọi các khách sạn ở Huế cần tham gia vào chương trình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng, do Sở Kế hoạch đầu tư khởi xướng bằng cách gắn bảng "nhà vệ sinh miễn phí" phục vụ khách du lịch.

Bên cạnh hoan nghênh các khách sạn đã gắn bảng nhà vệ sinh miễn phí, ông Dung cũng nêu các khách sạn lớn trên địa bàn vẫn chưa gắn bảng "nhà vệ sinh miễn phí". Theo ông Dung, nhà vệ sinh công cộng là một nhu cầu hết sức cấp thiết, cần sự chung tay của các cơ quan, khách sạn trên địa bàn để tạo môi trường du lịch thân thiện cho thành phố Huế.

Hưởng ứng lời kêu gọi, một số khách sạn chưa tham gia đã đăng ký gắn bảng "nhà vệ sinh miễn phí" đón khách du lịch vào giải quyết nhu cầu tế nhị. 

Với một số khách sạn mới đăng ký trong buổi tọa đàm, ông Dung yêu cầu Sở Kế hoạch đầu tư cho người đến gắn bảng ngay trong ngày.

Võ Thạnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm