Nội dung

Hai tuần sau khi Nokia công bố những mẫu Lumia Windows Phone 8 đầu tiên, 920 và 820, tới lượt htc tổ chức một sự kiện đặc biệt của riêng mình cũng tại chính New York để công bố smartphone mới.

Htc trình làng bộ đôi windows phone 8 thách thức nokia
CEO Peter Chou cho biết chủ đề chính của sự kiện là về Windows Phone 8.

Peter Chou, Tổng giám đốc của HTC mở màn cho sự kiện bằng lời giới thiệu, sự kiện đêm nay (19/9) là một trong những thời khắc đặc biệt của ngành công nghiệp điện thoại di động. Một phần cứng đẹp gây ấn tượng khi được kết hợp với phần mềm tuyệt vời, ông Chou cũng tiết lộ rằng mình đã cảm thấy đầy phấn kích khi lần đầu được chiêm ngưỡng hệ điều hành Windows Phone 8 của HTC.

Hãng điện thoại Đài Loan cũng tự tin cho rằng, họ là người có nhiều kinh nghiệm với Windows Phone hơn bất kỳ ai khác.

Ngay sau những chia sẻ đầy cảm xúc của Peter Chou, Steve Balmer, người đồng nhiệm tới từ Microsoft bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và tạo ra một màn tung hứng có thể khiến cho Nokia cảm thấy kém vui.

Ông tiết lộ, HTC và Microsoft đang chuẩn bị mang tới một trong những sản phẩm ấn tượng nhất hiện nay, một chiếc điện thoại vô cùng đẹp và có thể mở ra một thời kỳ mới, thắt chặt mối thâm tình sâu sắc hơn 15 qua giữa hai hãng công nghệ.

Htc trình làng bộ đôi windows phone 8 thách thức nokia
Hai lãnh đạo của HTC và Microsoft cùng công bố những mẫu Windows Phone 8 mới, HTC Windows Phone 8X và 8S.

Ngay sau đó, điều bất ngờ được Peter Chou và Steve Balmer tạo ra khi có tới hai mẫu Windows Phone 8 của HTC được công bố trong sự kiện, Windows Phone 8X và Windows Phone 8S.

Trong đó Windows Phone 8X là model cao cấp hơn và từng rõ rỉ với tên mã Accord. Sản phẩm sở hữu màn hình Super LCD 2 kích thước 4,3 inch với độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel, có lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 2, chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB. 8X sở hữu các kết nối Wi-Fi a/b/g/n, NFC và tích hợp pin 1.800mAh. Giống như iPhone 5 và Lumia 920, mẫu Windows Phone 8 của HTC hỗ trợ kết nối LTE.

Htc trình làng bộ đôi windows phone 8 thách thức nokia
HTC Windows Phone 8X.

Một điểm thú vị ở 8X là thiết kế nhiều màu sắc (xanh, đen, đỏ và vàng) với cấu trúc nguyên khối dùng chất liệu Polycarbonate, những thứ tương tự như Lumia 920 của Nokia.

Hai tính năng đặc biệt mà HTC muốn mang đến trên 8X đó là công nghệ âm thanh nổi tiếng Beast Audio và khả năng chụp hình liên tục ImageChip giống như trên One X chạy Android. Sản phẩm có camera 2.1 MP ở mặt trước với góc rộng 88 độ và camera chính ở mặt lưng độ phân giải 8 MP với ống kính f/2.0, đèn Flash LED và khả năng quay video Full HD 1.080p.

Không như Nokia, hãng điện thoại Đài Loan cho biết họ sẽ tung HTC 8X ra thị trường sớm vào đầu tháng 11 và tại hơn 50 thị trường khác nhau. Dù ra mắt muộn hơn, nhiều khả năng model tới từ HTC lại là điện thoại Windows Phone 8 có mặt đầu tiên trên thị trường, chứ không phải Ativ S của Samsung hay bộ đôi Lumia 920 và 820 của Nokia.

Htc trình làng bộ đôi windows phone 8 thách thức nokia
HTC Windows Phone 8S nằm trong phân khúc tầm trung, và sẽ khó cạnh tranh với Lumia 820 về tính năng.

Bên cạnh 8X cao cấp, HTC cũng công bố mẫu Windows Phone 8 tầm trung mang tên Windows Phone 8S. Có kích thước nhỏ hơn và không còn kết nối LTE, HTC 8S được trang bị màn hình Super LCD 4 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel, có kính bảo vệ Gorilla Glass với khả năng chống trầy xước. Vẫn dùng chip Snapdragon S4 lõi kép nhưng sản phẩm được HTC rút tốc độ bộ xử lý xuống còn 1 GHz, đi kèm với RAM 512 MB.

So với 8X, những tính trên 8S kém ấn tượng hơn khi chỉ có camera 5 megapixel hỗ trợ quay video HD 720p và không còn camera phụ ở mặt trước. Điểm đáng chú ý ở sản phẩm là có khe cắm thẻ nhớ microSD bên cạnh bộ nhớ trong 4 GB. Sản phẩm cũng có pin dung lượng cao, 1.700 mAh, và đi kèm với thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc.

Điều gây nhiều tò mò là việc cả hai mẫu Windows Phone 8 đều không được hãng điện thoại Đài Loan công bố giá dự kiến.

Bộ ảnh chính thức hai Windows Phone 8 mới của HTC

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm