Nội dung

Mở đầu sự kiện là lời phát biểu từ Peter Chou, CEO của HTC. Ông cho biết, onesmartphone bán chạy nhất trong lịch sử của thương hiệu tới từ đài loan cũng như là sản phẩm tốt và đẹp nhất của hãng. Model này đã thu về rất nhiều thành công, như được vinh danh là smartphone tốt nhất tại triển lãm di động toàn cầu MWC hay giật giải thưởng thiết kế của iF. Chou cho rằng, thiết kế là điều mà htc rất coi trọng trên các smartphone của hãng.

Htc one thế hệ mới ra mắt với vỏ nhôm nguyên khối camera kép

Ngay sau những chia sẻ ngắn gọn trên, mẫu smartphone cao cấp HTC One thế hệ mới 2014 đã được CEO của HTC công bố qua đoạn video khá ấn tượng (xem video). Sản phẩm thoạt nhìn có thiết kế khá giống với model tiền nhiệm năm ngoái, sử dụng kiểu dáng nguyên khối bằng kim loại hoàn toàn.

One thế hệ mới vẫn có bộ vỏ nhôm nhưng được hoàn thiện tỉ mỉ hơn thế hệ trước. Mặt lưng kim loại được làm cong và ôm trùm lên cả viền với tông màu ghi xám vân xước. Hệ thống bao gồm tới 10 ăng-ten được HTC đặt chìm bên trong giúp cho mẫu smartphone vỏ kim loại này luôn có khả năng thu nhận sóng tốt. Khi bán ra thị trường, sản phẩm sẽ có thêm màu bạc và vàng. 

Htc one thế hệ mới ra mắt với vỏ nhôm nguyên khối camera kép

Tuy nhiên, mặt lưng của One mới gây chú ý khi có tới camera kép (Camera Duo) giúp tạo ra chiều sâu cho các bức hình khi chụp. Cảm biến Ultrapixel của HTC có kích thước 1/3" với độ lớn điểm ảnh lên tới 2 micron, ống kính hỗ trợ khẩu độ F/2.0 nhưng đã được loại bỏ công nghệ chống rung quang học OIS, thay vào đó là công nghệ ổn định bằng kỹ thuật số.

one 2014 gây chú ý khi sở hữu khả năng chụp trước lấy nét sau, thú vị khi dựa trên phần cứng chứ không phải ở phần mềm như các đối thủ S5 hay Lumia của Nokia. Thay vì phải lựa chọn trước chế độ để kích hoạt tính năng chụp hình này, người dùng có thể "chụp trước lấy nét sau" với bất kỳ bức hình nào từ One.

Ngoài ra, hãng còn bổ sung thêm một loạt tính năng và hiệu ứng mở rộng kết hợp với camera kép đi kèm. Camera ở mặt trước cũng được nâng độ phân giải lên thành 5 megapixel, một trang bị hấp dẫn với xu hướng chụp ảnh "tự sướng" đang nổi lên từ năm 2013.

Htc one thế hệ mới ra mắt với vỏ nhôm nguyên khối camera kép

Cấu hình chi tiết trên HTC One thế hệ mới cũng được hãng công bố. Máy dùng chip Snapdragon 801 4 nhân (2,3 GHz) tương tự như các đối thủ Galaxy S5 hay Xperia Z2. RAM dung lượng 2 GB với tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB. Trong khi màn hình Full HD 1.080p trên One mới được kéo rộng ra thành 5 inch, thay vì 4,7 inch như thế hệ trước.

Htc one thế hệ mới ra mắt với vỏ nhôm nguyên khối camera kép

Ảnh chính thức về HTC One thế hệ mới 2014

Ngoài ra, HTC còn bổ sung khe cắm thẻ nhớ cho model cao cấp đời mới, cải tiến giao diện bằng Sense 6. Ngoài camera, hệ thống loa ở mặt trước sản phẩm cũng có dạng kép giúp tái tạo âm thanh Stereo, nhưng có âm lượng lớn hơn 25% so với thế hệ trước.

Htc one thế hệ mới ra mắt với vỏ nhôm nguyên khối camera kép

HTC One 2014 sử dụng giao diện Sense 6.0, tích hợp màn hình cập nhật thông tin dạng tạp chí BlinkFeed. Hệ điều hành được tùy biến từ android 4.4 Kitkat. Trong đó, Sense TV, chế độ tiết kiệm năng lượng hay tính năng cảm ứng Motion Launch là một số chi tiết mới được hãng Đài Loan bổ sung.

Với viên pin được tăng dung lượng thêm 10% (2.600 mAh) so với model 2013 kết hợp cùng tính năng quản lý mới từ HTC, One 2014 hứa hẹn cho thời gian sử dụng khá dồi dào. Khi kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, mẫu smartphone Full HD 5 inch của HTC được cho là có thể sử dụng trong vòng 2 tuần sau mỗi lần sạc đầy. Ngay cả khi chỉ còn 5% pin, máy vẫn có thể dùng tới hơn nửa ngày. 

Htc one thế hệ mới ra mắt với vỏ nhôm nguyên khối camera kép

Nhà sản xuất tới từ Đài Loan cho biết, One 2014 là mẫu smartphone HTC được phát hành ra thị trường với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Có tổng cộng hơn 100 quốc gia và 230 nhà mạng trên thế giới phân phối sản phẩm này.

Máy bắt đầu được bán kể từ tháng 4 tại các thị trường lớn như Mỹ, Đức, Australia hay Đài Loan, Trung Quốc... Riêng nhà mạng Verizon (Mỹ) sẽ bắt đầu phát hành HTC One 2014 sớm ngay từ hôm nay, 25/3.

Video giới thiệu HTC One 2014

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm