Nội dung

Theo báo cáo mới nhất từ Digitimes, hp dự kiến sẽ sớm tung ra hai mẫu máy tính siêu di động thuộc dòng ultrabook vào thời gian tới. Các model đến từ hãng máy tính Mỹ thậm chí còn có thể bán trước UX21, mẫu ultrabook đầu tiên được giới thiệu bởi asus tại triển lãm Computex 2011 vừa qua.

Các thông tin hiện tại về mẫu laptop của HP khá ít. Máy được dự đoán chạy vi xử lý Intel Core i7 tối ưu cho các dòng laptop mỏng nhẹ. Ngoài CPU, không có các chi tiết kỹ thuật khác được khẳng định chắc chắn. Nguồn tin Digitimes cũng cho biết, nhà sản xuất thiết bị gốc Foxconn sẽ là đối tác của HP trong việc sản xuất và lắp ráp các mẫu máy tính này.

Hp bán ultrabook trước tháng 9

HP cũng sẽ sản xuất ultrabook như Asus.

Định nghĩa Ultrabook lần đầu tiên được Intell đưa ra tại triển lãm Computex 2011 vừa qua. Về cơ bản, thiết bị này đề cao khả năng di động với việc hiệu năng mạnh mẽ hơn netbook nhưng thời lượng sử dụng pin lại tốt ngang dòng máy tính nhỏ gọn từng “làm mưa làm gió” một thời này.

Theo Intel, ultrabook phải là những cố máy có trọng lượng chỉ từ 0,9 đến 1,3 kg, khả năng khởi động gần như tức thì, bộ nhớ SSD hoặc flash, chip Sandy Bridge hoặc Ivy Bridge và tích hợp kết nối 3G hoặc 4G.

Mẫu máy tính đầu tiên được công nhận thuộc dòng ultrabook từ Intel là Asus UX 21 với hai phiên bản màn hình 11,6 inch và 13 inch. Máy có cân nặng chỉ từ 1,08 kg và độ mỏng 0,3 đến 1,7 cm. ux21 sử dụng ổ lưu trữ thể rắn, vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7.

Asus không công bố thời điểm chính thức bán ra model này nhưng theo nhiều nguồn đáng tin cậy, UX21 có thể ra mắt vào tháng 9. Trong khi đó, hai mẫu ultrabook từ HP nhiều khả năng sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 hoặc tháng 8 này.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm