Nội dung

Vũ Hồng Nhật Trang hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Từng lọt vào vòng chung kết Sao mai điểm hẹn 2012 nhưng chưa may mắn đạt được thứ hạng cao thì cuối năm 2013, hotgirl được coi là “hoa khôi” của cuộc thi bất ngờ lên xe hoa. Dừng lại sự nghiệp 2 năm để lo lắng cho gia đình, mới đây, fan hâm mộ và những người yêu mến cô gái có nụ cười toả nắng này bất ngờ trước hình ảnh Nhật Trang hạnh phúc bế con gái cùng chồng tham gia vòng loại Việt Nam Idol 2015.

Là 9x, làm mẹ khi mới chỉ 21 vậy nhưng Vũ Hồng Nhật Trang ngoài đời lại là một bà mẹ thông thái được rất nhiều người ngưỡng mộ bởi những cách chăm con khéo léo và đầy khoa học. Có vẻ với bà mẹ 9x năng động này, việc hoạt động nghệ thuật, làm vợ và cả làm mẹ hoàn toàn có thể làm được và làm tốt cùng một lúc

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Vũ Hồng Nhật Trang tại Việt Nam Idol 2015

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Bà mẹ hotgirl được cả chồng và con gái nhỏ đến ủng hộ

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Là 9x, làm mẹ khi mới chỉ 21 vậy nhưng Vũ Hồng Nhật Trang ngoài đời lại là một bà mẹ thông thái được rất nhiều người ngưỡng mộ bởi những cách chăm con khéo léo và đầy khoa học.

Ai có gia đình rồi rất khó quay trở lại âm nhạc

Trang có thể kể lại về buổi đi thi Việt Nam Idol đầy thú vị của bạn? Lý do gì khiến Trang quyết định đưa cả con đi?

Tôi có bàn với ông xã sẽ đi thi Vietnam idol và được ông xã ủng hộ nhiệt tình. Dẫu không biết con đường tiến xa hay dừng lại như thế nào nhưng chồng tôi hiểu ai cũng có niềm đam mê riêng, chồng tôi thấy 2 năm qua tôi ở nhà chăm con, xa ca hát chắc sẽ rất nhớ nên lần này đi thi 2 bố con sẽ đi ủng hộ mẹ! Đây cũng là 1 kỉ niệm đáng nhớ với tôi. Khi có gia đình rồi suy nghĩ của tôi cũng rất khác. Ngoài tham gia Việt Nam Idol như 1 cuộc dạo chơi, tôi còn cảm thấy trân trọng gia đình bé nhỏ vì luôn quan tâm ủng hộ mình, bởi tôi thấy ai có gia đình rồi rất khó quay trở lại âm nhạc. 

Làm mẹ từ khi con rất trẻ, cuộc sống của Trang hiện tại và trước khi lấy chồng, sinh con có gì khác nhau?

Cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều chứ, từ môi trường sống đến vị trí mới của mình - đó là làm mẹ. Từ một người trước đây vô lo vô nghĩ được bao bọc bởi bố mẹ, giờ đây tôi sống trách nhiệm hơn, nghĩ cho chồng con và gia đình 2 bên. Tôi thấy mình lớn hơn khi đã có gia đình riêng, và chính vì thế nên tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều!

Nhiều bà mẹ trẻ, là "hotgirl" và lại đi theo con đường nghệ thuật thường không có nhiều thời gian cho con cái, thậm chí hoàn toàn để con cho ông bà, giúp việc chăm sóc. Quan điểm của Trang như thế nào?

Trước đây khi chưa lấy chồng tôi cũng nghĩ mình "biếng" không biết sau này xoay sở như thế nào nữa. Đôi lần tôi cũng hỏi chồng tôi điều tương tự như vậy: là có sợ tôi không biết làm gì không? Chồng tôi bảo không nghĩ được nhiều như thế. Vậy mà cuộc sống trôi đi,tôi thấy muốn làm thật nhiều cho gia đình nhỏ bé, nấu cơm cho chồng, chăm con thật tốt. 

Tôi thấy việc mình sinh con và chăm con cũng là cách đáp trả tình yêu tôi dành cho chồng tôi nên cuộc sống cứ trôi qua mà mình không biết mình đã làm được chừng ấy rồi! Tôi cho rằng mỗi người 1 quan điểm. Nếu bạn có điều kiện thì có thể thuê giúp việc hay nhờ ông bà trông. Gia đình 2 bên nhà tôi ông bà vẫn đi làm, hơn nữa tôi muốn dành thời gian cho con nên chưa cảm thấy cần thuê người giúp việc. Mọi chuyện đến với tôi khá ổn, con tôi trộm vía ngoan!

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Bé Lassi là con gái đầu lòng của Nhật Trang và ông xã

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Dù bận rộn nhưng Nhật Trang vẫn luôn tự tay chăm con 

Chồng tôi là một ông bố chăm chỉ

Lần đầu chăm con sơ sinh, Trang có gặp nhiều khó khăn? 

Đêm đầu tiên đón con ở viện về,bà nội có ngỏ ý ngủ lại giúp đỡ (vợ chồng tôi ở riêng) nhưng tôi từ chối. Tôi cũng hơi lo lắng chút do tôi đẻ mổ,nhưng tôi nghĩ minh sẽ làm được nên không cần bà phải giúp. Tôi cũng có kinh nghiệm chăm em nhỏ (em ruột cách tôi 16 năm) nên một phần nào đó tự tin. Đêm ấy con trộm vía ngoan, hơn nữa tôi cũng thính ngủ nên con ọ ẹ chút là tôi biết ngay. Bước đầu có nhưng khó khăn không tên,nhưng tôi thấy mọi chuyện có thể vượt qua được vì chỉ có mẹ mới làm tốt và hiểu đứa con của mình nhất!

Chồng có giúp Trang trong việc chăm sóc con cái? Hai vợ chồng trẻ như Trang liệu có bao giờ xảy ra bất đồng khi nuôi con? 

Thật may vì chồng tôi yêu trẻ con và cũng thương vợ nữa. Anh ấy ngoài là 1 người bạn đời đáng tin cậy, còn là một ông bố chăm chỉ, từ lúc con tôi được 2 tháng tuổi chồng tôi đã làm tốt những việc như tắm cho con,cho con ăn hay thay bỉm. Biết tôi cần ngủ nên nếu làm được gì chồng tôi đỡ đần ngay! Còn hầu hết những việc như đi lại, đặt chỗ đẻ, đặt tiệc đầy tháng cho con là một tay anh lo lắng chuẩn bị. Chồng tôi luôn muốn làm những điều bất ngờ cho 2 mẹ con. Đôi lúc cũng thầm cảm ơn anh vì thế!

Vợ chồng trẻ khó tránh được những xích mích. Vợ chồng tôi cũng thế,nhưng lại mau chóng làm lành rất nhanh. Chúng tôi ngoài yêu nhau còn hợp nhau đủ thứ, từ ăn uống đi du lịch đến chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Mỗi lần xảy ra xích mích vợ chồng tôi lại nghĩ xem nên đi ăn gì ngon ngon để xí xoá mọi chuyện (cười)

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Gia đình hạnh phúc của Nhật Trang

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Nhật Trang chia sẻ ông xã cô luôn yêu thương, giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con nhỏ

Là người độc lập, năng động, Trang hẳn cũng đang dạy con về tính tự lập? 

Tất nhiên rồi! Tôi giúp con học cách ngồi vào ghế ăn thật ngay ngắn, cho con tự gặm nhấm những món ăn dặm con thích! Bé Lassi từ 5 tháng rưỡi đã tự ngủ không cần ru, do tôi đặt cạnh vỗ về là con ngủ được. Con tròn 1 tuổi, tôi cho bé đi nhà trẻ. Ban đầu cũng nhiều lo lắng nhưng sau 10 ngày con đã tự ngồi ăn cùng các bạn và ngủ giường riêng rất ngoan.

Con mới 12 tháng tuổi đã cho đi học nhà trẻ, Trang có vấp phải sự phản đối của gia đình? 

Chắc chỉ có chồng mình đồng ý cho con đi học chứ ông bà 2 bên đều lo lắng và không muốn con đi. Do sợ đến lớp con nhớ mẹ rồi ốm đau nhiễm bệnh. Con mình từ sơ sinh đến 1 tuổi trộm vía ốm 2 lần mà khỏi trong 3-4 hôm. Từ lúc đi học con chưa quen thời gian với các bạn mà lại vào môi trường đông trẻ con nên dễ ốm là chuyện bình thường. Mình cũng phải mất 10 ngày đầu để con quen, trộm vía sau đấy con tự ngồi ăn và ngủ riêng được. Có lúc con ốm sốt nhưng mình vẫn duy trì cho con đi học,dặn cô cho con uống thuốc. Đến giờ là tròn 1 tháng con đi học trộm vía ngoan ngoãn, theo cô lắm !!

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Trang có cho con bú và nuôi con bằng sữa mẹ?

Tôi nuôi con bằng sữa mẹ và trân trọng điều ấy vô cùng. Tôi đã tăng 27kg trước khi lên bàn đẻ, trộm vía tôi ăn được và em bé cũng hấp thụ tốt. Tôi không những cho con ăn sữa mẹ mà còn vắt ra dự trữ được 1 tủ đông sữa nữa cơ (cười). Tôi luôn muốn điều tốt nhất đến với con. Ngoài cho ăn bằng sữa mẹ mình còn luôn "da tiếp da" giúp con chóng lớn,khoẻ mạnh nữa!

Bạn có sợ việc cho con bú sẽ khiến người mẹ bị hỏng vòng 1, khó giảm cân, ảnh hưởng đến ngoại hình - một trong những yếu tố khá quan trọng của những người làm nghệ thuật?

Mọi người đều nghĩ rằng cho con bú sẽ không giảm được cân, đó là quan niệm rất sai lầm. Chính vì cho con bú và vắt sữa đều đặn nên sau 2 tháng tôi đã giảm được 15kg. Tôi chọn đồ ăn chất lượng, lượng tinh bột vừa phải để con vừa đủ chất mà mình không tăng cân quá nhiều! Sau khi con được 6 tháng tôi có tham gia tập Zumba để lấy lại vóc dáng,mặc dù chưa về người được như xưa nhưng mình nghĩ cũng nên từ từ sẽ tốt hơn ấy!

Trang nói bạn chọn đồ ăn chất lượng để vừa nhiều sữa lại giảm được cân. Bạn có thể chia sẻ với độc giả thực đơn ăn uống sau sinh của mình?

Khi cho con bú tôi không kiêng ăn mà điều chỉnh chế độ ăn. Tôi sẽ ăn nhiều hoa quả,rau xanh,thịt cá tôm,uống thật nhiều nước và ăn vừa phải tinh bột. Chia nhỏ bữa ăn hơn,và không để bụng có cảm giác đói quá hoặc no quá ! Bên cạnh đó bạn phải cho con bú đều + vắt sữa.. Như vậy số cân bạn sẽ giảm hiệu quả mà con bạn cũng sẽ nhận được những dòng sữa bổ mát nhất !

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Mới sinh nhưng Nhật Trang đã nhanh chóng lấy lại được vóc dáng

 Hotgirl 9x của vietnam idol chia sẻ chuyện làm mẹ tuổi 21

Bà mẹ trẻ cho biết mình nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Cám ơn Nhật Trang về cuộc trò chuyện thú vị!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm