Nội dung

Sinh năm 1988, sở hữu 3 shop thời trang có tiếng tại Hà Nội và 1 thương hiệu thiết kế nội thất, quay cuồng trong cộng việc và sự nghiệp nhưng Nguyễn Bích Ngọc (Ngọc Mon) vẫn giữ được cho mình một phong thái quyến rũ, một tổ ấm hạnh phúc đáng ghen tị với cô con gái nhỏ cực lém lỉnh và người chồng hết lòng yêu thương vợ con.

Có người cho rằng, Ngọc Mon "tốt số" nên mới có được cho mình một cuộc sống "trong mơ" như vậy, nhưng cũng có không ít ý kiến lại bảo, để có được như ngày hôm nay, tất cả đều là nhờ sự nỗ lực, cố gắng và khéo léo của bà mẹ trẻ này.

Nhân ngày gia đình Việt Nam, cùng trò chuyện với hot mom Hà Nội  - Ngọc Mon để nghe cô chia sẻ về những bí quyết vô cùng thú vị.

 Hot mom hà nội chia sẻ bí quyết về cuộc sống gia đình chuẩn 10

 Hot mom hà nội chia sẻ bí quyết về cuộc sống gia đình chuẩn 10

Xinh đẹp, tài năng, có một cô con gái kháu khỉnh, một anh chồng yêu vợ hết mực và một khối tài sản đáng nể ở độ tuổi này, chị có nghĩ mình đang có một gia đình “chuẩn 10”?

Để mà nói “chuẩn 10” thì có vẻ như mọi thứ đã hoàn hảo quá (cười) mà đối với mình dường như không có gì là hoàn hảo, mình vẫn luôn cố gắng để đạt được những thứ tốt hơn. Về khía cạnh công việc mình thấy trong xã hội này mình vẫn nhỏ bé lắm, vẫn chưa đủ để mình tự tin dược. Còn về khía cạnh gia đình thì mình hài lòng với những gì mình đang có, và mình vẫn sẽ vun đắp cho nó thật tốt.

Sống chung với nhau năm, có với nhau một mặt con, chị thấy đâu là nguyên nhân chính khiến các cặp vợ chồng hay xích mích cãi vã? Do chuyện tiền bạc, con cái hay do phát hiện đối phương không lý tưởng như mình nghĩ?

Thực sự khi 2 người về chung sống chắc chắn sẽ có rất nhiều vấn đề dẫn đến xích mích, không bên trong thì cũng sẽ có tác động từ bên ngoài. Cái chính là do tự bản thân 2 vợ chồng tiết chế, nén cái “tôi" của mỗi người lại 1 chút để nghĩ đến hạnh phúc của gia đình, nghĩa vụ đối với con cái.

Khi vợ chồng căng thẳng, bất đồng quan điểm, anh chị giải quyết như thế nào?

Mỗi lần như thế bọn mình thường tránh tranh cãi mỗi khi cả 2 không giữ được bình tĩnh, vì cả mình lẫn chồng mình đều nóng tính như nhau (cười). Khi nào cả 2 cảm thấy thoải mái nhất thì ngồi nói chuyện thẳng thắng để giải quyết vấn đề. Để mà nói đến chính bản thân mình còn nhiều khi bất đồng quan điểm với chính mình nữa là người khác. Nhưng thường những vụ bất đồng này cũng rất hiếm xảy ra vì vợ chồng mình khá hợp gu trong nhiều chuyện, mỗi khi có chuyện gì thì 2 vợ chồng thường ngồi bàn bạc với nhau thật kĩ trước khi đưa ra quyết định.

 Hot mom hà nội chia sẻ bí quyết về cuộc sống gia đình chuẩn 10

 Hot mom hà nội chia sẻ bí quyết về cuộc sống gia đình chuẩn 10

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn, đặc biệt là sau khi có con thì thường phai nhạt tình cảm. Với bản thân gia đình chị thì sao? Hành động lãng mạn nào của chồng mà đến bây giờ anh vẫn thường thực hiện?

Nhiều người họ thường nói kết hôn là “ mồ chôn" của tình yêu. Nhưng đối với mình lại không thấy vậy, vợ chồng mình vẫn tình cảm có khi còn thắm thiết hơn hồi mới yêu. Chồng mình vẫn ngày ngày hôn vợ, âu yếm làm mình có cảm giác luôn được yêu thương. Nhiều khi hành động lại quan trọng hơn lời nói rất rất nhiều ấy.

Có vẻ như cả hai vẫn luôn rất “mặn nồng”. Chị có bí quyết gì vậy?

Cái này có lẽ nên bật mí. Nói hết thì không còn thú vị nữa (cười)

 Hot mom hà nội chia sẻ bí quyết về cuộc sống gia đình chuẩn 10

Ngày nay nhiều bà mẹ trẻ có suy nghĩ “sợ đẻ”, chỉ sinh một con để có thể chăm sóc tốt nhất cho đứa trẻ, đồng thời có điều kiện chăm sóc bản thân, chăm sóc chồng và duy trì hạnh phúc gia đình. Quan điểm của chị như thế nào?

Mình đồng quan điểm như vậy. Chắc mình cũng là một bà mẹ trẻ. Và chắc hẳn cũng sẽ có nhiều người trái với suy nghĩ của mình và nói mình như thế là ích kỉ. Tuy nhiên, mình và chồng mình đều nghĩ sinh con không đồng nghĩa với mỗi việc duy trì nòi giống, đứa con là kết tinh của tình yêu và hạnh phúc. Và nếu không thực sự có đủ điều kiện để chăm sóc tốt nhất cho đứa trẻ thì chỉ nên dừng lại ở 1 con. Bọn mình chỉ sẵn sàng cho bé thứ hai khi chắc chắn rằng sẽ lo cho 2 bé một cách tốt nhất, đầy đủ nhất và phải đều như nhau.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ có bao nhiêu sẽ dành tất cả cho con, nhịn ăn nhịn mặc miễn là cho con cái được đầy đủ thoải mái nên là cứ đẻ thôi. Nhưng theo mình như thế đồng nghĩa với việc có lỗi với bản thân, mà lỗi lầm to lớn nhất chính là có lỗi với bản thân. Vậy thì tại sao lại phải làm khổ bản thân, làm khổ con cái, gây xích mích giữa vợ chồng về những vấn đề kinh tế nhỏ nhặt trong khi chính bản thân có thể quyết định được những gì tốt nhất cho bản thân và gia đình. Đây chỉ là quản điểm cá nhân thôi, có người sẽ thấy hợp lý và có người thấy không, mình không quy chụp nên ai thích gì thì cứ làm như thế và mình luôn tôn trọng suy nghĩ của họ đối với cuộc sống của họ.

Thời gian gần đây, từ khoá “giật chồng” đang là chủ đề rất nóng. Nhiều người gia đình tưởng như hạnh phúc, vợ đẹp con khôn nhưng rồi cũng tan vỡ vì người thứ ba. Chị có sợ mình rơi vào hoàn cảnh này khi có một ông chồng quá lý tưởng?

Nói thẳng nói thật là mình không hề cảm thấy sợ. Có thể do chồng mình luôn khiến cho mình có cảm giác an tâm. Và giữa bọn mình không hề có ý nghĩ là ai sẽ phải giữ ai, bản thân là phải tự biết giữ mình. Nếu bản thân mình không muốn thì chẳng ai có thể phá hoại được. Chính vì cả 2 đều có cùng suy nghĩ như vậy nên mình không hề bị mệt mỏi với việc “giữ chồng”. Có khi mình phải “giữ mình” trước khi “giữ chồng" ấy chứ (cười).

 Hot mom hà nội chia sẻ bí quyết về cuộc sống gia đình chuẩn 10

 Hot mom hà nội chia sẻ bí quyết về cuộc sống gia đình chuẩn 10

Chị có gặp áp lực về chuyện ăn diện, làm đẹp, giữ gìn nhan sắc khi làm vợ nhưng lại hơn tuổi chồng?

Cái này là sở thích rồi nên không thể cho đó là áp lực được. Mình đam mê thời trang nên không thể không ăn diện. Còn làm đẹp thì có lẽ người phụ nữ nào cũng thích rồi. Và những việc này là cho bản thân chứ không phải là cho chồng (cười).

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị và chúc gia đình chị mãi mãi hạnh phúc!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm