Nội dung

Hồng là một loại hoa đẹp, tượng trưng cho tình yêu, tình bạn với nhiều màu sắc tinh tế. Chính vì vậy mà hoa hồng được rất nhiều người chơi hoa ưa thích, nhất là chị em phụ nữ. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chị em lại tìm mua những chậu hồng đẹp về đặt ở phòng khách, ban công… chưng diện Tết.

Tết mua hồng cảnh rực rỡ cả năm

Hồng cảnh chơi Tết có rất nhiều loại như hồng nhung, hồng tỉ muội, hồng Sapa, hồng leo, hồng đổi màu… Tuy nhiên hút khách hơn cả vẫn là hồng tỉ muội bởi chậu nhỏ, nhiều hoa, dễ chăm sóc và giá cả lại phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

 Hồng tỉ muội đắt hàng dịp giáp tết

Hồng cảnh  được khách chơi hoa cảnh ưa chuộng trong ngày giáp tết

Tại các khu chợ hoa cảnh ở Hà Nội, đâu đâu cũng bán loại hoa cảnh quen thuộc này. Một loài hồng tỉ muội nhưng cũng có đến gần chục loại màu khác nhau tha hồ cho khách hàng lựa chọn. Trong đó hồng cam, hồng phớt là được nhiều người tìm mua nhất.

Bạn Phạm Thị Anh (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Mình thích nhất là hồng tỉ muội vì hương thơm dịu,  hoa đẹp, màu sắc hài hòa, lại ý nghĩa. Chậu hoa nhỏ thích hợp chưng trong phòng khách dịp tết. Đặc biệt sau khi chơi Tết xong có thể mang ra vườn trồng lại. Đây là năm thứ 2 mình chơi Tết bằng hoa hồng”.

 Hồng tỉ muội đắt hàng dịp giáp tết

Chọn hoa nhiều nụ đến giáp tết hoa sẽ nở rực rỡ

Bài liên quan: 

Bên cạnh hồng tỉ muội, hồng cổ Sapa cũng trở thành sự lựa chọn của nhiều người chơi hoa cảnh. Hồng cổ Sapa là giống hoa hồng được người Pháp trồng tại Sapa thời xưa. Trong mấy năm gần đây hồng cổ đã trở thành thú chơi tao nhã của người sành hoa. Đặc biệt dịp Tết lại là dip người chơi hồng cảnh phát huy thú chơi tao nhã này. Mặc dù vậy khách mua cũng không nhiều bởi giá “chát”. Một gốc hồng cổ Sapa đắt bằng 3 gốc đào. Với gốc hồng cổ 10 năm tuổi, giá bán ra thị trường rẻ nhất là 5 triệu đồng. Với những gốc có tuổi thọ lâu hơn giá lên tới vài chục triệu. 

Giá rẻ, giữ hoa lâu

Hồng tỉ muội bông nhỏ, nhiều cánh, màu sắc không quá phô trương nhưng vẫn đủ nổi bật giữa không gian phòng khách. Hoa có mùi thơm dịu, lâu tàn lại tạo cảm giác thoải mái mỗi khi thưởng thức.

Một chậu hồng tỉ muội nhỏ, cao 0.5m, đường kính 30 – 40cm có giá từ 150.000 – 300.000 đồng. Với một chậu hồng lớn giá khoảng 500.000 đồng. So với những loại hoa khác như đỗ quyên, hoa trà, hoa cúc kim chi…  giá của hồng cảnh không hề đắt. Hơn nữa chậu hoa lại dễ di chuyển, không tốn diện tích. Đem trồng xuống đất cũng chỉ cần một khoảng trống nho nhỏ là vừa đủ.

 Hồng tỉ muội đắt hàng dịp giáp tết

Hồng tỉ muội lên ngôi dịp tết

Bắt đầu từ cách đây gần một tháng hồng cảnh đã vào mùa đón Tết. Dù đây không phải là loại cây cảnh mới nhưng vẫn được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Thị trường hồng cảnh cũng ngày một đa dạng hơn về màu sắc, chủng loại.

Bác Mai, chủ một cửa hàng hoa trên đường Bưởi cho biết: “Hồng cảnh mua không đắt mà lại sử dụng được lâu dài. Cùng một loại giá cả như nhau nhưng với hoa hồng người chơi có thể trồng lại và chơi tiếp vào năm sau. Đó cũng là một trong những lí do vì sao mà người chơi hoa thích chọn hoa hồng làm cảnh”.

 Hồng tỉ muội đắt hàng dịp giáp tết

Một chậu hồng giá 150.000 đồng - 300.000 đồng

Bài liên quan: 

Theo như chủ những cửa hàng bán hồng cảnh thì giá hồng năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Vì nhu cầu cận Tết sẽ gia tăng nên dự đoán giá hồng còn tăng nhẹ, khoảng 5 – 10% so với giá bán hiện tại. Qua 27 Tết giá sẽ chững lại, nhưng khách hàng sẽ khó mua được chậu hồng ưng ý vì những chậu hồng đẹp đều bị những người mua trước nhanh tay rinh về nhà.

Cách chăm sóc đơn giản

Sau khi chơi Tết được vài tuần, hoa hồng bắt đầu rụng cánh. Hoa tàn nhanh nhưng nếu muốn chăm sóc để Tết năm sau chị em lại có chậu hồng xinh xắn chưng Tết là điều không hề khó.

Bác Nguyễn Thị Lan, chủ một cửa hàng hoa trên đường Hoàng Hoa Thám bật mí: “Hoa hồng ưa nắng, vì vậy mà sau khi chưng Tết xong nên mang hoa ra ban công hấp thụ ánh nắng măt trời. Nhưng chú ý lúc mới đầu khi đưa cây ra chỗ nắng thì cần che mát cho cây, sau một thời gian cây quen dần mới mở tấm che nắng ra. Thường xuyên bới đất và bổ sung thêm phân mục, lân đạm hay kali cho cây. Tưới nước ngày hai lần sáng và chiều, không nên tưới lúc giữa trưa nắng gắt”.

 Hồng tỉ muội đắt hàng dịp giáp tết

Hoa hồng cảnh được lựa chọn vì cách chăm sóc dễ

Bác Lan cho biết thêm vì thời tiết mùa xuân hay mưa phùn cho nên không cần tưới nước thường xuyên, nếu tưới thì tưới ít thôi. Nên cắt tỉa những cành già để kích thích mầm non phát triển thành nhánh. Chỉ cần chăm sóc như vậy là sang năm khách chơi hoa hoàn toàn có thể “tái sử dụng” chậu hồng cảnh vào dịp Tết.

 Hồng tỉ muội đắt hàng dịp giáp tết

Hồng cảnh còn được bán trong những giỏ xinh xắn

Hoa hồng hay có sâu, cứ cách một tháng nên bắt sâu cho hoa một lần. Tuy cách làm này thủ công nhưng không cầu kỳ, không tốn quá nhiều thời gian và đặc biệt tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cây cũng như sức khỏe những người thân trong gia đình. Một chậu hoa hồng đẹp cũng phần nào nói lên được tính cách của người chơi hoa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm