Nội dung

Chàng kiến trúc sư người quê quan họ là một tay chơi xe. Từng sở hữu những chiếc môtô phân khối lớn thuộc hàng độc như Moto Guzzi Griso 1100 , BMW R1150R, Honda Shadow 1100, Yamaha ATV…, cuối cùng chỉ giữ lại chiếc honda vtr1000f để độ. Tay chơi đã ấp ủ ý tưởng tự mình tạo ra một tác phẩm “độc” cho riêng mình cách đây vài năm.

 honda vtr1000f - trâu sắt của kiến trúc sư bắc ninh

Honda VTR1000F Iron-Bull của chàng kiến trúc sư Bắc Ninh.

Với lợi thế là một kiến trúc sư, chàng kiến trúc sư tự tay mình vẽ thiết kế càng sau, yên xe nhờ thừa hưởng niềm đam mê cơ khí, nghề truyền thống của gia đình. Việc khó khăn nhất nằm ở càng sau. Gắp nhôm nguyên bản loại bỏ và thay bằng gắp mới tự chế bằng ống thép tây 60x5 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 250 mm.

Để giảm bớt sự đơn điệu, tay chơi sử dụng xi-lanh của ôtô để tiện nắp ốp trang trí thêm cho gắp sau. Yên thiết kế độc đáo với kiểu ngồi treo lửng. Xi-nhan và đèn hậu tích hợp dưới yên. Ngoài ra toàn bộ chi tiết báo xăng, ổ khóa, đồng hồ báo nhiệt độ cũng được bố trí lại theo thiết kế.

Toàn bộ các chi tiết như chắn bùn trước sau, ốp đèn pha, mỏ cày, ốp đồng hồ trên bình xăng và hai chi tiết đặc biệt hai bên bình xăng tạo điểm nhấn, đều được làm thủ công từ nhựa ống nước UPV. Yếm gom gió chế lại từ Yamaha Nouvo.

Iron-Bull sử dụng cặp phuộc trước hành trình ngược Suzuki GSX-R1000 và phuộc đơn sau của Honda CBR600RR. Hệ thống làm mát đặt làm riêng theo thiết kế với đồng hồ nhiệt độ gắn trên mỏ cày tạo vẻ khác biệt. Tăng độ hung hăng của “trâu sắt”, chàng kiến trúc sư sử dụng đèn pha Yamaha FZ.

 honda vtr1000f - trâu sắt của kiến trúc sư bắc ninh

Gắp sau tự vẽ thiết kế và gia công.

Bộ gá tay lái lấy cảm hứng từ Ducati Diavel cũng do chính tay chàng kiến trúc sư vẽ thiết kế và gửi bản vẽ vào Tp.Hồ Chí Minh để cắt CNC.

“Tự tay độ là để khẳng định đẳng cấp chơi xế độ, vượt qua danh giới của sự đại trà để đến với độc nhất, thể hiện cá tính mạnh mẽ của người chơi”, chàng kiến trúc sư thổ lộ. Vì chủ nhân sinh năm Ất Sửu nên chiếc xe được đặt tên là Iron-Bull.

Do bận công việc, nên thời gian dành cho Iron-Bull chủ yếu vào các ngày nghỉ cuối tuần và tác phẩm mất hơn một năm mới hoàn thành.

Honda VTR1000F SuperHawk trang bị động cơ V-Twin 996 phân khối với góc nghiêng 90 độ, công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh kết hợp với hộp số 6 cấp giúp SuperHawk đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

>Ảnh chi tiết Honda VTR1000F Iron-Bull
>Ảnh quá trình độ Iron-Bull
>Video thử pô Honda VTR1000F Iron-Bull

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm