Nội dung

Nhà máy mới có tổng mức đầu tư ước tính 120 triệu USD, công suất 500.000 xe mỗi năm, đặt tại một tỉnh cách Hà Nội khoảng 40 km về phía nam. Sản phẩm chủ yếu sẽ là dòng tay ga với kế hoạch đi vào hoạt động là nửa cuối 2012.

Vào 1/7, việc mở rộng nhà máy thứ hai tại Vĩnh Phúc vừa hoàn tất và sản lượng của Honda Việt Nam tăng lên 2 triệu xe. Nhà máy thứ ba giúp sản lượng tăng thêm 25%. Doanh số xe máy năm 2010 tại Việt Nam đạt gần 2,7 triệu xe. Nếu tốc độ tăng trưởng tương xứng với tốc độ mở rộng của Honda thì đến 2013, toàn thị trường đạt gần 3,4 triệu chiếc.

 honda việt nam xây nhà máy thứ ba

Dây chuyền sản xuất Honda SH tại nhà máy Vĩnh Phúc.

Trong thông cáo báo chí gửi đi, Honda tự tin: "Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện giao thông gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người dân, và thị trường xe máy được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế trong thời gian tới. Dựa trên dự đoán này, chúng tôi quyết định xây dựng nhà máy sản xuất xe máy thứ ba nhằm đẩy mạnh năng lực cung cấp sản phẩm một cách kịp thời đến tay khách hàng".

Honda Việt Nam chưa đề cập đến vấn đề xuất khẩu và sản lượng 2,5 triệu xe được hiểu sẽ chỉ phục vụ thị trường trong nước.

Bắt đầu sản xuất vào 1997, liên doanh Nhật sản xuất 9,6 triệu xe, doanh số tăng liên tục trong 14 năm. Theo Honda Việt Nam, thị phần năm 2010 của hãng này là 64%.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Honda Việt Nam tăng giá SH

Với những thay đổi nhỏ ở cụm đồng hồ và gương chiếu hậu mới, SH lắp ráp tại Việt Nam có giá khởi điểm 109,9 triệu đồng, tăng gần 10 triệu.

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm