Nội dung

Chương trình do Công ty honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Quỹ Phát triển rừng AR – CDM, UBND huyện Cao Phong tổ chức tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Honda Việt Nam tổ chức hoạt động này. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) – một mô hình trồng rừng hoàn toàn mới.

 honda tham gia ngày hội trồng cây 2010
Cán bộ công nhân viên HVN tham gia “Ngày hội trồng cây”.

Dự án AR-CDM là dự án kiểu mẫu lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam hướng tới mục tiêu cải thiện môi trường, đa dạng sinh học, cải thiện đời sống của bà con nông dân tại tỉnh Hòa Bình. Đặc biệt, đây là dự án AR-CDM đăng ký và được Liên Hợp Quốc công nhận đầu tiên ở Việt Nam, theo Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), và là dự án thứ hai trên thế giới tiếp sau dự án tại Trung Quốc (đăng ký năm 2006).

Trong khuôn khổ dự án này, HVN hỗ trợ tài chính 3,5 tỷ đồng cho việc trồng và chăm sóc cây trong vòng 4 năm từ năm 2008 đến năm 2011, trong đó 140 ha đã được hoàn thành trong năm 2009 và 169 ha trong năm 2010. HVN muốn đóng góp thiết thực cho môi trường Việt Nam cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ công nhân viên công ty.

Trong 3 năm thực hiện dự án, hơn 1.000 cán bộ công nhân viên công ty đã trực tiếp tham gia “Ngày hội trồng cây” được tổ chức thường niên và đã có thêm 7,9 ha được trồng thêm ngoài dự án. Với nỗ lực của HVN cũng như các bên tham gia, dự án AR-CDM đã được triển khai đúng tiến độ và thành công, diện tích rừng đã được phủ xanh phát triển tốt dưới sự quản lý và chăm sóc cẩn thận của người dân địa phương và UBND huyện Cao Phong.

(Nguồn: HVN)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm