Nội dung

Anh Quốc Hưng, công tác tại một công ty truyền thông Hà Nội, có nhu cầu mua thêm một chiếc xe tay ga để cuối tuần caphê trong phố cổ với bạn bè cho thuận tiện. Quyết định mua sh nhưng chưa xác định mua bản 150 hay 125 nên anh dạo một vòng những đại lý gần nhà để tham khảo. Cửa hàng đầu tiên nhân viên bán hàng thông báo giá của SH 150 là 85,5 triệu chênh chưa đến 5 triệu so với giá đề xuất của Honda Việt Nam là 81 triệu. Còn bản 125 giá là 73, 8 triệu, đắt hơn giá hãng là 7 triệu.

Giải thích cho lý do hai xe có mức chênh khác nhau, cô cho biết SH đi trong phố xe cũng không cần công suất quá lớn, hao xăng mà phải bỏ ra thêm số tiền gần 10 triệu cho bản 150 trong khi kiểu dáng và các tiện ích khác là như nhau.

 honda sh125i chênh giá 7 triệu đồng

Tham khảo thêm tại một đại lý khác, anh Hùng bất ngờ khi giá còn rẻ hơn. SH 150 giá 84 triệu (chỉ chênh còn 3 triệu), còn SH 125 giá là 73,7 triệu. Hai đại lý cách nhau chỉ khoảng 1 km. Sở dĩ có mức giá khác nhau vì thời gian nhận được xe là khác nhau. Ở các đại lý có giá cao, khách có thể nhận xe ngay, nhưng với đại lý có giá thấp hơn, thời gian chờ có thể lên tới 10-20 ngày. Các đại lý cũng đưa ra khuyến mãi như tặng kèm mũ bảo hiểm để cạnh tranh bên cạnh thời gian xe về.

Thời điểm Tết nguyên đán, sh150 màu đen có giá tới 93 triệu, chênh gần 12 triệu. Riêng sh125 do được ưa chuộng hơn nên vẫn có mức chênh khá cao 7 triệu so với mức 9 triệu cách đây 4 tháng. 

Từ khi Honda Việt Nam bán SH, khách hàng đã quen với việc bỏ thêm tiền để. Mức chênh lệch dao động trong khoảng 6 triệu cho đến 12 triệu. Nguyên nhân do hãng này chỉ công bố giá đề xuất, còn các cửa hàng uỷ nhiệm có thể điều chỉnh giảm hay tăng tuỳ theo tình trạng cung-cầu. Vì vậy có tình trạng giá chênh khác nhau.

Hiện tượng tăng giá chỉ nằm ở các dòng ăn khách như SH hay Vision. Còn PCX hay Lead không có, thậm chí còn được khuyến mãi giảm giá tại những thời điểm cần kích cầu.

SH là dòng scooter được ưa chuộng lâu nhất tại Việt Nam. Kiểu dáng khá bắt mắt, tư thế lái cao, thẳng lưng và thoải mái. Mức độ giữ giá cũng thuộc vào loại tốt nhất.

Kể từ khi thay đổi thiết kế năm 2013, hãng xe Nhật không có nhiều nâng cấp đột phá cho xe nhưng sức mạnh thương hiệu mang tới lợi thế. Mới đây nhất SH được trang bị thêm chìa khóa thông minh. Mức giá của SH125 mới là 67 triệu đồng và SH150 là 81 triệu đồng, cao hơn 1 triệu so với bản cũ.

Phiên bản SH125i sử dụng động cơ xi-lanh đơn 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11,8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.500 vòng/phút.

>> Xem thêm: Honda SH chênh giá kỷ lục 12 triệu đồng

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm