Nội dung

Jazz nằm trong phân khúc sản phẩm năng động và giàu sức sống trên thị trường ôtô Việt Nam, với sự góp mặt của toyota yaris và mới nhất là ford fiesta . Cả hai không tạo nên trào lưu như Hyundai i30 hay Mazda3 hatchback, nhưng doanh số luôn ổn định và chưa có dấu hiệu bão hòa. Trong khi Yaris Trung Đông đang "hiếm như lá mùa thu" và giá leo lên tới 38.000 USD thì Fiesta vẫn đang là mẫu xe chủ lực của Ford Việt Nam, với doanh số cộng dồn 6 tháng đạt 1.300 chiếc.

 honda jazz - kình địch tương lai của yaris ở việt nam

honda jazz tại Việt Nam Motor Show 2011.

Jazz sẽ có những thuận lợi. Nhưng không phải Honda Việt Nam không có mối lo. Bài học Accord dường như khiến hãng này thận trọng hơn. Chiếc sedan này đã không tạo nên đột biến trước đối thủ Toyota Camry. Cũng như thế, Jazz gần như mất tăm trên thị trường xe nhập (không chính hãng) trước Yaris. Có lẽ vì thế mà Honda chưa hé lộ khả năng đưa Jazz về Việt Nam.

Jazz phải thuyết phục khách hàng nhiều hơn về thiết kế so với hai đối thủ còn lại. Rất khó nói chiếc hatchback 5 cửa này hợp với nữ hay với nam. Đôi khi tính cách nước đôi lại là điểm yếu. Trong khi khách hãng nữ dễ dàng quyết định mua Yaris hay Fiesta.

Honda sử dụng nhiều góc cạnh trên Jazz, cụm đèn pha mở to biến nó trở nên năng động, giàu cá tính và sức mạnh nhưng lại hơi phức tạp đối với một chiếc hatchback. Các đối thủ Yaris, Fiesta, i20 lại đơn giản, nhẹ nhàng và thanh thoát. Hãng xe Nhật nhấn mạnh trục A thiết kế mỏng và xa dần về phía trước giúp tăng tầm nhìn, nhằm hóa giải nhược điểm trên chiếc Civic và CR-V.

 honda jazz - kình địch tương lai của yaris ở việt nam

Nội thất của Jazz.

Nội thất Jazz thực sự xuất sắc trong phân khúc, đúng với phong cách đẹp và tiện lợi của Honda. Bảng điều khiển trung tâm kiểu "treo" để tận dụng không gian phía dưới. Ba nút chỉnh điều hòa nổi bật, đặt gần phía người lái cho dễ quan sát và điều chỉnh. Đầu CD cũng bố trí một cách điệu đà. Vô-lăng thể thao như Civic với nút sang số. So với Yaris thì ca-bin cho cảm giác sống động hơn hẳn. Hàng ghế sau khá linh hoạt khi có thể gập phẳng xuống sàn.

Xe trang bị động cơ I4 dung tích 1,5 lít, công suất 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 146 Nm ở 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp (cả đường trường và trong phố) mà Honda công bố là 6,7 lít cho 100 km.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước.

Trong trường hợp Jazz được phân phối chính hãng thì nó sẽ không ở dưới mức 668 triệu đồng mà Toyota Việt Nam đang áp dụng cho chiếc Yaris 1.5 nhập từ Thái Lan. Theo thông lệ trên thế giới, ở cùng một phân khúc xe Honda có xu hướng đắt hơn Toyota.

* Ảnh chi tiết Honda Jazz tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Toyota giới thiệu ‘smartphone’ 4 bánh

Mẫu concept đặc biệt có tên Fun-Vii, toàn thân giống như một màn hình khổng lồ có khả năng tùy biến theo yêu cầu của người sử dụng, được hãng xe Nhật giới thiệu trước thềm Tokyo Motor Show 2011.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm