Nội dung

Dẫu có những ý kiến trái chiều về thiết kế phần đuôi nhưng sự đón nhận của khách hàng Việt Nam tới CR-V là bằng chứng về mức độ thành công. Kể từ khi ra mắt 7/3, CR-V vươn lên đứng đầu danh mục sản phẩm của Honda với 204 chiếc bán ra trong 2 tháng, trong khi Civic là 148 xe.

Với giá cao hơn Civic và ở phân phúc có phần kén khách, sự vươn lên của CR-V chứng tỏ khách hàng Việt Nam có những tính tế trong cách lựa chọn sản phẩm. So với thế hệ trước, CR-V tạo nên những thay đổi thực sự, thiết kế xe trường hơn dù chiều dài cơ sở giữ nguyên, các đường nét mượt mà ít tập trung vào tính thể thao. Ngay cả phần đuôi gây tranh cãi thì điểm lợi mà người sử dụng có được là không gian nội thất thoáng hơn, do mui xe lùi hẳn về phía sau. 

 honda cr-v mới - thay đổi hợp thời

Honda CR-V mới.

Đèn pha tự động, điều hòa tự động hai vùng có cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế bọc da nhăn đặc trưng của Honda. Dàn âm thanh nối với 6 loa và trên bản 2.4 ghế lái điều chỉnh 8 hướng. Nội thất sắc hơn so với CR-V thế hệ thứ ba, với phong cách thể thao dù trang trí thêm vài chi tiết giả gỗ. Vị trí để cần số bị cho là mang hơi hướng xe thương mại, dù khoảng không mà kiểu bố trí này tạo ra khá tốt cho hàng ghế trước.

Ở vị trí ghế lái cr-v mới cho cảm giác khá thân thiện, không quá khác lạ bản cũ, từ kết cấu vô-lăng tới tầm nhìn. Chìa khóa khởi động dạng truyền thống, độ cách âm ở chế độ dừng không có nhiều phàn nàn. Hộp số kết cấu thẳng nên tài xế luôn mất chút quan sát để về đúng số D nếu không muốn kéo quá xuống chế độ leo dốc.

Giống như cảm giác ngồi sau vô-lăng, tính năng của CR-V ở tốc độ thấp không có nhiều khác biệt. Công suất 190 mã lực cao hơn mức 168 mã lực của bản cũ, nhưng lại ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút thay vì 5.800 vòng/phút. Mô-men xoắn gần tương đương bản cũ, khoảng 222 Nm ở 4.400 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại 5 cấp.

 honda cr-v mới - thay đổi hợp thời

CR-V và phần đuôi gây nhiều tranh cãi.

Vận hành trong phố quả thực khá nhẹ nhàng cho mẫu xe 2.4 nặng 1,5 tấn, dẫu ở các cấp số đầu có hiện tượng trễ, xe hơi giật. Để hạn chế có thể nhấp ga sớm hơn một chút. Cách âm ở tốc độ dưới 40 km/h không có gì phàn nàn. Vô-lăng trợ lực theo tốc độ, nhẹ nhàng khi đi chậm.

Sự khác biệt với CR-V cũ chỉ thực sự rõ ràng khi đưa xe lên cao tốc. Độ vọt ở tốc độ trên 70 km/h rất tốt. Chỉ cần nhấp chút ga xe đã lên 100 km/h mà không có khoảng trễ từ hộp số, nhẹ nhàng cho những cú vượt. So với các đối thủ đồng hương Nhật, như RAV4, CR-V mang nhiều nét thể thao hơn. Vô-lăng nhạy cho người lái thể hiện phong cách lái một cách đầy đủ. Chân ga và phanh cũng có độ đàn hồi tốt, cảm giác lực chính xác.

Dù kích cỡ dài không thay đổi nhưng CR-V có độ đầm tốt hơn bản cũ. Vào cua chắc chắn, ít lắc. Tuy nhiên như một phần "đặc sản" Honda, tiếng ồn từ gầm khi đi tầm trên 70 km/h làm mất chút hứng khởi trong khi ồn từ gió và động cơ lại được xử lý tốt.

Giống như Civic, CR-V trang bị chế độ lái Econ,tác động tới phong cách lái một cách rõ rệt. Độ nhạy chân ga giảm hẳn. Nếu đạp gấp phải mất một giây mới "bắt ga". Hộp số cũng phản ứng nhanh hơn. Vòng tua tầm 1.500-1.600 vòng/phút đã sang số. Những tác động đó hẳn không vừa lòng người thích tốc độ.

 honda cr-v mới - thay đổi hợp thời

Nội thất bọc nét hơn nhưng cần số vẫn phong cách cũ.

Nhưng với người điềm đạm sẽ là lợi thế không nhỏ trong công cuộc tiết kiệm xăng. Để giải quyết độ trễ ga, tài xế có thể vào sớm một nhịp. Honda trang bị màn hình màu trên bảng tốc độ để báo cho người lái biết họ đi như thế nào. Hai dải sáng trên màn hình sẽ chuyển từ trắng sang xanh lá cây nếu đều ga hoặc không đạp thốc.

Trang bị an toàn là điểm mạnh của Honda so với các dòng xe khác lắp ráp tại Việt Nam. Cả CR-V 2.0 và CR-V 2.4 đều có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi động ngang dốc. Hai túi khí hàng ghế trước và túi khí bên có thể định vị vị trí hành khách. Điều khiển hành trình Cruise Control cũng lần đầu tiên được đưa lên CR-V.

Với mức giá gần 1 tỷ đồng cho bản 20 và 1,14 tỷ cho 2.4, CR-V đang chiếm lĩnh phân khúc này với sự không quá vượt trội của Ford Escape (đã lâu không chuyển sang bản mới) và những dè dặt của người tiêu dùng với hai dòng xe Hàn Hyundai Tucson và Kia Sportage. Dẫu vậy, CR-V vẫn cần những cải tiến điểm yếu như độ ồn và thiết kế trẻ trung hơn để tiếp cận đến lớp khách hàng mới tại Việt Nam.

>>Chi tiết Honda CR-V mới

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm