Nội dung
Hôn nhân nào cũng trải qua giai đoạn này

Ảnh nguồn internet

Trong cuộc sống hôn nhân, có quá nhiều những lo toan, mâu thuẫn xảy đến khiến hai vợ chồng bất đồng. Hoặc có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc thờ ơ, không quan tâm tới đối phương mà người ta thường gọi đó là “chiến tranh lạnh trong hôn nhân”. Hầu hết các cặp đôi đều trải qua giai đoạn chiến tranh lạnh trong hôn nhân bởi nhiều lý do.

Xung đột ngầm

Nếu như những cuộc tranh luận, cãi vã to tiếng có thể dẫn đến bạo lực gia đình thì im lặng lại có thể giết chết cuộc hôn nhân nhanh chóng. Khi mâu thuẫn xảy đến, cuộc cãi vã xảy ra là khi cả hai đều có lý lẽ riêng, muốn chứng minh cho người kia thấy điểm yếu của họ trong vấn đề. Dù to tiếng, nhưng đó là khi cả hai đều đang có ý cải thiện vấn đề gặp phải, hay ít nhất là còn muốn nói với nhau, còn có thể nói ra suy nghĩ của mình.

Nhưng khi cả hai vợ chồng đều cảm thấy ấm ức, không thể tìm thấy tiếng nói chung, và bất lực trước thái độ, hành động của nhau dẫn đến cả hai đều giữ im lặng. Đó là khi họ biết mình không thể thay đổi điều gì, họ quá hiểu đối phương. Thậm chí cảm thấy muốn bỏ mặc, không còn muốn xây dựng mối quan hệ này, “muốn tới đâu thì tới”. Không khí gia đình trở nên căng thẳng, cả hai đều cố gắng hạn chế giao tiếp với nhau, nội dung trò chuyện chỉ mang tính chất thông báo vấn đề trong gia đình, con cái.

Không còn cảm xúc, tôn trọng nhau

Vợ không nhún nhường, chồng không hạ mình trước vợ, lâu dần trở thành thói quen. Vợ hoặc chồng không còn vai trò tình cảm nào trong cuộc sống của đối phương ngoài nghĩa vụ chung. Không còn quan tâm tới nhau, hai người chỉ giống như trọ cùng một nhà, nhất là khi không còn chung giường. Anh có lịch trình của anh, tôi có lịch trình của tôi, thân ai tự người đấy lo. Thời gian trôi qua, những ấm ức, mâu thuẫn có thể trở nên không còn quan trọng nữa, nhưng tình cảm cũng bị chính sự im lặng “giết chết" lúc nào không biết.

Nếu tình trạng này càng diễn ra trong thời gian dài, mỗi người đều theo đuổi ý nghĩ riêng, giận hờn trách móc không được giải tỏa sẽ càng trở nên nặng nề khiến bức tường ngăn cách càng trở nên dày hơn. Đa phần trong trường hợp này, vợ chồng sẽ không còn ngủ chung hoặc vắng bóng chuyện phòng the. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tình cảm ngày càng nguội lạnh, xa cách.

Hôn nhân ảm đạm, thiếu cảm xúc

Bất đồng, sự thờ ơ, thiếu quan tâm của đối phương, khiến người chồng, người vợ muốn tìm được đối tượng chia sẻ khác. Vì cảm thấy đối phương không hiểu mình, và cũng bởi im lặng khiến họ ngại giao tiếp trở lại với nhau, không ai muốn tự mình vượt qua bức tường ngăn cách trước. Và cũng bởi sự nặng nề, mệt mỏi bao trùm khiến họ muốn có người đưa mình ra khỏi thế giới ấy.

Bởi thế mới nói, sự chia sẻ, trò chuyện trong hôn nhân vô cùng quan trọng. Việc giữ thói quen trò chuyện còn là bí quyết “giữ lửa” tình yêu trong hôn nhân. Giao tiếp là sợi dây gắn kết, giúp hai vợ chồng có thể hiểu và thông cảm được với đối phương.

Số cặp ly hôn vì không còn có thể giao tiếp với nhau cũng nhiều ngang bằng các cặp vợ chồng có xung đột “mạnh” không thể giải quyết. Hôn nhân là sự cho đi và nhận lại, nếu khăng khăng giữ cái tôi quá lớn, kết cục chia ly là khó tránh khỏi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phụ nữ 30 giống như trà ngon

18 tuổi các cô gái khiến người đối diện phải say lòng vì sức sống bừng bừng. Mái tóc óng mượt, da thịt non mềm, nụ cười thơ ngây khiến bao chàng phải ngoái đầu nhìn theo....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm