Nội dung

Sinh năm 1974 tại Biên Hòa, Đồng Nai, ấu thơ của Phong gắn liền với Cub. Xe là niềm hãnh diện của cả nhà, đóng vai thành viên im lặng, sẵn sàng làm mọi thứ từ việc đưa Phong đi học, đi chơi đến phụ giúp bố mẹ chuyển hàng.

"Cảm giác tự tay lái xe đến trường năm 14 tuổi là dấu ấn không thể quên với tôi. Sung sướng và hãnh diện! Bởi đó là món đồ giá trị, hơn cả ngôi nhà. Hồi đó, cub là niềm mơ ước của biết bao người dù chỉ một lần cầm lái, giống như được ngồi trong siêu xe bây giờ", Tuấn Phong chia sẻ.

 hơn 30 năm đam mê honda cub của người đàn ông việt

Hai mươi năm xa xứ, Tuấn Phong trở về quê hương. Dấu ấn về những chiếc Cub lung linh ngày nào vẫn còn đọng lại trong hình ảnh tuổi thơ anh. Nó đối lập với thực tại, Cub trần tục, xác xơ. Tuấn Phong quyết định mở xưởng với mong muốn lưu giữ vẻ đẹp thời huy hoàng của những chiếc Cub.

Anh dụng công sưu tầm nhiều dòng xe cổ, rồi đem phục chế hoặc độ lại. Những chiếc xe tái sinh mang vẻ đẹp tươi mới, phong cách riêng được giới chơi xe Sài thành đánh giá cao. Với những người chung niềm đam mê, anh sẵn sàn nhượng lại xe để có thêm điều kiện độ và phục chế xe khác.

Cứ như vậy, số lượng xe cổ được anh phục chế ngày một lớn thêm. Tiếng lành đồn xa, rất nhiều bạn bè ngoại quốc quan tâm tới những xe anh làm. Nhờ đó anh có thêm cơ hội mở rộng thành xưởng độ chuyên nghiệp với 4 thợ làm việc thường xuyên, cho ra đời hàng trăm xe mỗi năm.

Tuấn Phong thời gian đầu, hầu hết các ý tưởng độ do mình học hỏi, rồi đưa ra cho anh em làm. Sau này khi đã quen việc, hiểu về các phong cách độ thì chính anh em thợ lại là người đưa ra ý tưởng, mình chỉ là người đóng góp ý kiến.

Được đi nhiều nơi, tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau, Tuấn Phong hy vọng phong trào độ xe, chơi xe ở Việt Nam sẽ bắt kịp với sự phát triển của các nước trong khu vực và trên thế giới.

>>Thêm ảnh honda cub phục chế và độ lại

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Bản sao Lamborghini Sesto Elemento ở Ấn Độ

Kế hoạch sản xuất chỉ 20 chiếc Sesto Elemento dành cho đường đua của hãng siêu xe Italy có thể khiến nhiều người thất vọng. Phiên bản nhái của "quái thú" siêu tốc độ này có thể làm dịu niềm khao khát sở hữu của một ai đó.

Xem thêm