Nội dung
Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Cổng không cánh cửa, như rộng mở chào đón tất cả mọi người tới Hội quán Hội Ngộ.

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Hội quán Hội Ngộ nay là Nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn.

Theo lời kể của đại diện Hội quán, trong một lần đến chơi tại Bình Quới, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp duyên dáng và sự tĩnh lặng kỳ lạ của khu du lịch này. Đó cũng là lý do ông chọn nơi đây để xây dựng Hội quán Hội Ngộ, năm 1999.

Hội quán được dựng trên phần đất rợp bóng cây, cạnh dòng kênh Sở Nhật, trong một không gian tĩnh lặng ven sông Sài Gòn để làm nơi gặp gỡ của những người yêu âm nhạc, hội họa, văn thơ.... KTS Nguyễn Văn Tất đã thiết kế công trình để dành tặng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những vật liệu được sử dụng trong Hội quán đều rất thân thuộc, gần gũi với thiên nhiên như gỗ, gạch trần, đá... để hài hòa với cảnh quan chung.

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Tấm ảnh lớn, đầy tâm trạng của nhạc sĩ ngay lối vào.

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Những chiếc ghế bằng tre nhỏ được kê dọc bức tường chính của Hội quán.

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Khoảng không gian xanh bao quanh khu nhà lưu niệm.

Khởi công từ tháng 9/2000, khu nhà khách của Hội quán đã hoàn thành tháng 1/2001. Tên quán Hội Ngộ do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chọn đặt. Kể từ sau ngày mất của nhạc sĩ, nơi đây trở thành nhà lưu niệm của ông, là điểm sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật của công chúng.

Dọc trên bức tường lớn của Hội quán là những bức tranh vẽ, những tấm ảnh, những bản nhạc, đĩa CD hay những kỷ vật lưu niệm một thời ký ức của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đắm chìm trong khung cảnh yên bình của Hội quán, bất kỳ ai khi đến đây đều cảm thấy như được hòa vào những giai điệu quen thuộc như Ướt mi, Một cõi đi về...

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Những tấm mành cũng là những bản nhạc.

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

"Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau".

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Những vật kỷ niệm, các bản nhạc, đĩa CD tác phẩm của Trịnh Công Sơn.

Hội ngộ quán của trịnh công sơn

Bản nhạc kèm theo các tấm hình sinh thời của nhạc sĩ.

Cứ vào kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tháng 4 hằng năm và các dịp đặc biệt khác, nơi đây lại tổ chức những đêm nhạc tưởng niệm. Khoảng trên 40 chương trình "Đêm nhạc Trịnh Công Sơn" đã diễn ra nơi đây. Bên cạnh những đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Hội quán còn là địa điểm thu hút người yêu âm nhạc đến với các chương trình của các nghệ sĩ khác như Phan Huỳnh Điểu, Văn Cao, Bảo Phúc, Trần Mạnh Tuấn...

Linh Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm