Nội dung

Những người hâm mộ cuồng nhiệt vị cay tê lưỡi của ớt gần như không thể thiếu ớt bổ sung hương vị cho những món ăn hàng ngày. Các bà nội trợ sử dụng ớt nấu nướng, trang trí món ăn và nhiều nhất là pha những bát nước chấm ngon mắt, tròn vị. 

Cây ớt rất dễ trồng từ hạt có sẵn trong quả. Thậm chí, nếu bạn không có không gian để trồng ớt ở ngoài trời, nhiều giống ớt có thể trồng trong chậu tại nhà. Trên thực tế, trồng ớt trong nhà giúp kiểm soát lượng nước tưới, nhiệt độ và ánh sáng tốt hơn.

Vườn của mẹ bé Na (Hà Nội) chỉ khoảng 2,5m2 nhưng phục vụ đủ các bữa ăn hàng ngày nhờ các loại rau quả quen thuộc như cải, hành, xà lách, cà chua, rau muống, tía tô, kinh giới,...Và không thể quên hai chậu ớt sai trĩu trịt để phục vụ cho sở thích ăn cay của gia đình. Dưới đây là cách chị trồng ớt ngay tại nhà.

Đầu tiên phải chọn giống ớt của bạn. Nếu trồng trong nhà thì tốt nhất nên chọn loại ớt kiểng lùn. Các giống lớn có thể không có đủ chỗ cho rễ phát triển trong các thùng chứa tại nhà. Dùng đầu mũi dao khéo léo tách đôi phần vỏ ớt bên ngoài để lộ hạt trắng bên trong. Sau khi rửa sạch, đặt hạt giữa hai lớp giấy ăn hoặc bông ẩm để kích hạt nhanh nảy mầm. Bạn nhớ phải đặt hạt giống ở giữa hai lớp bông ẩm và tưới nước thường xuyên để độ ẩm được phân bố đều bề mặt hạt.

 Học mẹ trẻ lấy ớt ăn tại nhà trồng cây mới cực đơn giản

Đất trồng ớt nên chọn loại giữ nước tốt, nên pha thêm chút đất sét. Ớt cần nhiều độ ẩm và ánh sáng để phát triển. Chúng rất dễ bị cằn nếu chậu trồng có lỗ to khiến thoát nước quá nhanh.  Sau khi ủ hạt trong lõi bông 24 tiếng mới đem gieo trồng vào trong đất. Để chậu ở nơi ấm áp và tưới nước hàng ngày.

Sau khoảng bốn tuần, hạt ớt đã nảy mầm và ra lá thật. Lúc này, bạn nhổ bỏ những cây yếu kém, cằn cỗi. Chất dinh dưỡng sẽ được tập trung để nuôi cây khỏe mạnh. Tiếp tục chăm sóc đến khi cây cao khoảng 15cm thì bấm ngọn để cây đẻ nhanh và tưới phân NPK kích rễ và cây phát triển. 

Sau ba tháng, khi cây đạt đến chiều cao phù hợp thì tỉa bớt lá để cây tập trung ra hoa. Ngoài nước trắng bình thường, gia đình có thể dùng bã chè, nước vo gạo để bón quanh gốc cây.

 Học mẹ trẻ lấy ớt ăn tại nhà trồng cây mới cực đơn giản

Cây ớt bắt đầu lên lá thật sau 4 tuần gieo hạt

 Học mẹ trẻ lấy ớt ăn tại nhà trồng cây mới cực đơn giản

Khi cây ba tháng tuổi cần bón thêm phân NPK để bổ sung dưỡng chất cho ớt nhanh ra hoa, đậu trái

 Học mẹ trẻ lấy ớt ăn tại nhà trồng cây mới cực đơn giản

 Học mẹ trẻ lấy ớt ăn tại nhà trồng cây mới cực đơn giản

Mẹ bé Na chia sẻ: "Trồng ớt vừa đẹp, vừa tiện lợi mà dễ trồng lắm".

 Học mẹ trẻ lấy ớt ăn tại nhà trồng cây mới cực đơn giản

 Mỗi lần về quê, chị đều hái cho bố trồng một túi ớt to. Bố chồng thích ăn cay nên quý lắm. 

 Học mẹ trẻ lấy ớt ăn tại nhà trồng cây mới cực đơn giản

Một cây ớt khác trồng ở chậu cạnh cửa sổ. Khi đang làm bếp, mẹ bé Na có thể thò tay ra ngoài hái để chế biến luôn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Nhà vườn Huế bên sông Hương

Huế không chỉ nổi danh với sông Hương núi Ngự mà còn hấp dẫn du khách bởi những nhà vườn bên dòng sông chảy vắt ngang thành phố. Đến nơi đây, bạn sẽ được làm quen với những người nông dân chân chất, thật thà làm du lịch.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm