Nội dung

Ánh sáng là cứu cánh cho không gian chật

Nhà nhiều ánh sáng sẽ khiến bạn cảm giác không gian trong nhà rộng và thoáng hơn rất nhiều. Trong bếp nhỏ, nên sử dụng nhiều cửa kính cho phép ánh sáng tự nhiên vào nhiều hơn, bếp thoáng mát và sạch sẽ.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Bếp nhỏ chỉ cần đủ

Trong một căn hộ có mặt sàn không chia ngăn, tiếp khách ăn uống, ngủ nghỉ trong cả một không gian thì bếp chỉ cần các đồ thiết yếu nhưng được giấu trong tủ để có cảm giác rộng rãi.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Sử dụng các ngăn dọc để lưu trữ

Trong bếp, bạn nên lưu trữ các đồ dùng theo ngăn dọc để tiết kiệm diện tích và dễ dàng lấy ra khi cần dùng. Nếu lưu trữ kiểu xếp chồng thì muốn lấy cái ở dưới, bạn lại phải xếp những cái ở trên ra, rồi mới lấy được đồ. Nên việc trữ đồ theo ngăn dọc này rất thích hợp và tiện dụng.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Kết hợp nhiều chức năng khi trữ chai lọ

Ví dụ như chiếc kệ trữ rượu này, bạn có một mặt kệ trên trữ chai vang còn phần kệ dưới giữ ly nhưng giữa khoảng trống đó, bạn có thể trữ khăn bông hoặc khăn ăn…

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Phô thoáng đồ để dễ nhớ

Mở tủ đôi khi khiến các bà nội trợ ngại hoặc khi tay đang dính dầu mỡ khi nấu ăn, bạn cũng không muốn chạm vào cánh cửa trắng muốt ấy, nên phô bày những đồ cần dùng nhiều lần trong ngày trên một chiếc kệ không cánh cửa, nhớ là sắp xếp chúng thật gọn gàng. Cách này cũng giúp cho bạn dễ nhớ mình có đồ gì, không quên bẵng chúng sau cánh cửa tủ rồi lại khuân về một đống khiến nhà chật lại càng chật thêm.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Tủ âm tường đựng thực phẩm

Trong phòng ngủ, tủ quần áo âm tường khiến phòng ngủ gọn gàng thì bạn cũng có thể sử dụng phương thức này cho phòng bếp. Bạn giữ các loại lon, hộp, lò vi sóng… trong kệ, rồi kéo cánh cửa bằng mặt với tường, mọi thứ được cất trữ gọn gàng mà không bề bộn ra trước mắt, nhà sẽ sạch sẽ thoáng rộng hơn nhiều lần.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Duy trì bề mặt đơn giản trong phòng tắm chật

Càng nhiều đồ lớn trông càng chật, càng nhiều đồ linh tinh thì không gian cũng càng hẹp, bừa bộn và nhức mắt, chỉ có giản đơn sẽ khiến không gian chật trở nên rộng hơn. Giữ cho không gian bồn rửa phòng tắm gọn gàng với một tủ nhỏ ở trên, tấm gương nhỏ ở trên sắp xếp hợp lý tạo cảm quan thanh nhã, tinh tế.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Kệ lõm sau cánh cửa

Khi mở cửa ra, một “khoảng chết” sau cánh cửa được  tạo ra, không ai ngờ đó chính là nơi lưu trữ tuyệt vời. Kệ lõm sau cánh cửa là một nơi hoàn hảo chứa đồ mĩ phẩm, dầu gội, sữa tắm…

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Xâm chiếm không gian tủ quần áo

Tủ quần áo rộng để đồ mặc không hết sẽ trở nên hữu ích để lưu trữ các đồ khác. Bạn nên sử dụng các kệ bằng inox để chứa đồ và dán nhãn mỗi hộp, tiện lấy khi sử dụng.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Trong phòng làm việc

Cần nhiều không gian lưu trữ trong phòng làm việc thì nên nghĩ tới các kệ ngang kéo dài trên tường. Giữ mọi thứ có tổ chức và trật tự, sử dụng các hộp đơn để trữ đồ và dán nhãn sẽ tạo nên cái nhìn gọn gàng, sạch sẽ cho văn phòng của bạn.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Giữ cho mọi thứ trong tầm tay

Khi ngồi làm việc, mỗi khi cần lấy thứ gì đó lại phải đứng lên thì rất mệt, bạn cần giữ mọi thứ trong tầm tay của mình để tiện lấy. Chỉ cần bày những cái cần thiết cho công việc thôi nhé!

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Tạo ra một bảng tường đầy ngẫu hứng

Đôi khi trữ những đồ văn phòng phẩm trong hộp không dễ lấy bằng việc treo chúng lên một tấm bảng. Treo những thứ cần dùng lên tấm bảng này một cách nghệ thuật, không gian làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Góc làm việc ẩn trong tủ quần áo

Đây là ý tưởng rất hay, khi bạn không làm việc có thể đóng cửa lại, nhà lại gọn đẹp như không có gì. Nhưng để có được không gian này bạn nên đặt xưởng gỗ đóng hơn là mua.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Sử dụng giỏ cói để trữ sách dưới gầm bàn

Giỏ sách được giấu dưới gầm bàn, chừa chỗ ngồi, bạn sẽ có một mặt bàn làm việc rộng thoáng mà vẫn gọn gàng.

 Học lỏm chiêu thổi rộng nhà của mẹ mỹ

Các mẹ thấy thế nào? Đôi khi chỉ một vài thay đổi nho nhỏ với cách sáng tạo của chúng mình mà nhà sẽ gọn sạch, rộng hơn rất nhiều đấy!!!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm