Nội dung

Hội chợ bang Alaska tổ chức hàng năm ở Palmer, cách Anchorage 42 dặm về phía Đông Bắc. Tại đây, những người nông dân sống ở thung lũng Matanuska-Susitina thường xuyên đem đến bày bán những loại rau củ khổng lồ như bắp cải 51 kg, dưa lưới 24 kg hay súp lơ 13 kg. "Một số nông sản rất lớn khiến nhiều người thậm chí không tin vào mắt mình và nghĩ là đồ giả", người quản lý của hội chợ Kathy Liska phát biểu.

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Bí ngô và bắp cải khổng lồ ở hội chợ năm 2009

Vậy tại sao rau ở Alaska lại có thể khủng đột biến đến vậy? Đáp án khá bất ngờ, đó là... nhờ ánh nắng mặt trời.

Ở Alaska thường có mùa gieo trồng rất ngắn, trung bình chỉ khoảng 105 ngày. Đem so sánh với 300 ngày ở California thì không đáng là bao. Tuy nhiên, trong suốt mùa vụ, ngày rất dài và đêm thường ngắn. Do bang Alaska nằm gần cực Bắc nên vào mùa hè và cao điểm của mùa vụ, lượng nắng lên đến 19 giờ mỗi ngày. 

Lượng nắng mỗi ngày cao giúp cho cây trồng ở Alaska phát triển đến mức tối đa. Cây trồng ở Alaska liên tục lớn trong thời gian ngắn khiến nông dân Alaska dễ dàng trồng được những loại rau, củ, quả khổng lồ bậc nhất thế giới.

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Những người nông dân thắng giải Bắp cải khủng năm 2013.  Từ trái sang phải là Scott Rob (bắp cải nặng 34,38 kg), Keevan Dinkel (giải nhất với 34,45kg) và Brian Shunskis (28kg).

Thêm nữa, lượng ánh sáng cao giúp cây quang hợp tốt hơn, mang lại lượng đường trong rau củ nhiều hơn. Rau, củ, quả trồng ở vùng Alaska nhờ đó luôn ngọt hơn các nơi khác trên toàn nước Mỹ. Ví dụ như cà rốt Alaska, nhờ 3/4 thời gian trong ngày nhận được ánh nắng mặt trời nên hầu hết chứa đường, và chỉ còn lại 1/4 thời gian để chuyển hóa đường thành tinh bột. Rau củ như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ, cải brussel, củ cải, củ dền, khoai tây, cà rốt, rau bina, và rau diếp đều phát triển rất tốt ở đây.

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Cô Brittney Kauffman ôm hai quả bí ngòi nhà trồng tham gia cuộc thi rau khổng lồ năm 2013

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Một cây xà lách khổng lồ chuẩn bị tham gia vào hội chợ

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Dale Marshall ôm một quả bí ngô khổng lồ nặng khoảng 664 kg tại nhà kính ở Anchorage

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Ashleena Roberts giữ một con tuần lộc để đọ cân với quả bí ngô khổng lồ 

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Củ cải nghệ khổng lồ ở hội chợ 2009

 Học bí quyết trồng rau củ quả khổng lồ của dân alaska

Rau củ trưng bày ở hội chợ đều có kích thước vượt trội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm