Nội dung

Người dân Trung Quốc mang đậm quan niệm lý luận của văn hóa phương Đông. Họ luôn coi trọng sự cân bằng âm dương trong mọi việc và vì thế trong việc lựa chọn thực phẩm trong ăn uống cho đến các hoạt động liên quan đến vấn đề sức khỏe đều lấy sự hài hòa làm căn bản.

Hãy tham khảo và vận dụng theo 7 cách bảo vệ dáng hình và sức khỏe đến từ đất nước Trung Quốc.

1. Xác định khẩu phần ăn hợp lí và tránh những thực phẩm có hại

Quan niệm của người dân Trung Quốc là trong mỗi bữa ăn phải thể hiện sự phong phú các món ăn, nhưng phải điều độ với một lượng nhỏ. Tỉ lệ thường thấy như rau (25%); Ngũ cốc  (20%); Các loại đậu (15%); các loại hạt (10%); Trái cây (5 %); Sữa (5 %); Dầu (5 %); đồ uống (3%); kẹo (2 %).

Những thực phẩm họ chọn bao gồm: Quả hạnh, trái bơ, bông cải xanh, gạo lức, lúa mạch, cải bắp, cà rốt, cà tím, Hạt lanh, đậu xanh, yến mạch, củ hành, hạt bí ngô, đậu tương, khoai lang, đậu hũ, cà chua, quả óc chó.

Những thực phẩm mà họ thường hạn chế và tránh bao gồm: Rượu, nước ép trái cây, mỡ động vật, chất ngọt nhân tạo, bánh ngọt, thịt hộp, kem, thịt béo, đậu phộng chế biến, các loại dầu tinh chế, bánh mì trắng, gạo trắng, đường trắng.

Học 7 bí quyết để dáng đẹp của người trung quốc

Những thực phẩm có chứa nhiều calo nên tránh để bảo vệ sức khỏe và dáng hình

2. Hạn chế cơn đói bằng súp

Mục tiêu trong các bữa ăn truyền thống của người Trung Quốc là nuôi dưỡng cơ thể và kiềm chế những cơn đói. Trong khi đó, món súp giúp cơ thể có đủ dinh dưỡng để hoạt động, đồng thời hạn chế sự hấp thu các chất béo và nhanh chóng được tiêu thụ mà không làm cơ thể béo phì.

3. Uống nước trà xanh

Người dân Trung Quốc đã sử dụng nước trà xanh từ rất xa xưa. Từ thời cổ đại, họ đã tin rằng trà xanh có khả năng làm sạch cơ thể, tăng cường sức khỏe và giảm cả cảm giác thèm ăn. Do đó uống trà xanh có thể giúp họ làm việc tỉnh táo trong thời gian dài.

Khoa học ngày nay đã chứng minh những lợi ích trên của trà xanh là có thật và không những thế, nó còn giúp cơ thể ngăn chặn sự xuất hiện của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.

Học 7 bí quyết để dáng đẹp của người trung quốc

Uống trà xanh ngăn chặn sự lão hóa và sự tích tự mỡ thừa

4. Tập thể dục dưỡng sinh

Mục tiêu tham gia thực hiện các bài tập thể dục cơ bản là giúp điều hòa khí huyết, cân bằng trạng thái trong cơ thể giúp tinh thần và thể chất khỏe mạnh. Tiêu biểu cho những bài tập thể dục của người Trung Quốc tập trung vào những động tác nhẹ nhàng, chú ý phối hợp đến hơi thở, giảm căng thẳng.

Học 7 bí quyết để dáng đẹp của người trung quốc

Thể dục với những động tác nhẹ nhàng phối hợp với hơi thở bảo đảm tính cân bằng

5. Tăng cường rau xanh trong bữa ăn

Theo quan niệm của người dân Trung Quốc thì rau xanh không những tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể mà con có tác dụng chữa những bệnh thông thường. Trên thực tế, rau xanh chứa một hàm lượng chất béo thấp và giúp quá trình trao đổi chất cho cơ thể và từ đó có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa.

Học 7 bí quyết để dáng đẹp của người trung quốc

Rau xanh là thực phẩm lành mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn

6. Duy trì đầy đủ ba bữa ăn trong ngày

Truyền thống của người dân Trung Quốc là không bao giờ bỏ qua bữa sáng. Theo họ thì việc thực hiện đầy đủ ba bữa ăn trong ngày với những thực phẩm đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể giúp cơ thể loại từ được bệnh tật. Đồng thời cũng làm giảm sự đòi hỏi thói quen ăn vặt ngăn chặn sự hấp thu quá nhiều calo.

Học 7 bí quyết để dáng đẹp của người trung quốc

Không bỏ bữa sáng là một bí quyết giúp cơ thể thon gọn

7. Cân bằng âm dương trong bữa ăn

Sự cân bằng cũng là nguyên tắc bảo đảm sức khỏe cho con người và khi thiết kế thực đơn trong các bữa ăn họ cũng luôn lưu ý đến vấn đề này. Trong các món ăn thường có sự phối hợp giữa những thực phẩm chứa các tính âm dương tương đương nhau.

Ví như một bữa ăn nếu có món ăn khô thì nhất thiết phải có kèm theo món canh. Nếu có sự xuất hiện loại thực phẩm mềm, dẻo thì cũng có cả những thực phẩm giòn.  Trong các chất dinh dưỡng thì protein được xem là tính dương và carbonhydrate được xem là tính âm.

Trên thực tế, sự cân bằng này cũng giúp cho lượng đường trong máu cũng được cân bằng và giúp cơ thể khỏe mạnh, bảo vệ được dáng hình cân đối.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm