Nội dung

Mới đây, trên trang cá nhân, người mẫu hoàng thùy chia sẻ bức ảnh thời trang trong đó cô ngồi tạo dáng trước mặt nhà sư Thái tại một ngôi chùa cổ kính. Đi kèm bức ảnh là dòng status bày tỏ cảm xúc trong chuyến xuất ngoại đầu năm. Trong ảnh, Hoàng Thùy diện trang phục phom suông, phần dưới khá ngắn nên dễ gây nhầm tưởng cô đang theo mốt "mặc áo giấu quần" nơi cửa Phật.

Sau khi ảnh được đăng lên, nhiều khán giả bày tỏ sự không hài lòng về bộ trang phục. Bức ảnh bị cho là không hợp với văn hóa Á Đông, nhất là những nơi tôn nghiêm như cửa chùa.

Hoàng thùy giải thích về bức ảnh nhạy cảm trước nhà sư

Bức ảnh khiến Hoàng Thùy gặp "tai bay vạ gió" đầu năm.

Chia sẻ với VnExpress, nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn cho biết, anh và stylist Phương My đã thực hiện bộ ảnh này cho tạp chí Elle và đăng báo từ năm ngoái. Bộ trang phục Hoàng Thùy mặc, theo êkíp, nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2012 của Giorgio Armani. Bộ ảnh mang tinh thần một phụ nữ châu Á phóng khoáng, đam mê du lịch và tìm hiểu văn hóa nên trang phục cũng cần toát lên điều đó. "Thái Lan là một trong những đất nước mà êkíp chụp ảnh ghé thăm. Khi thực hiện bức ảnh trong tư thế ngồi, bộ trang phục bị ngắn đi so với bình thường, nhưng nếu nhìn tổng thể, các bạn sẽ không thấy có gì là phản cảm", Bobby nói.

Liên lạc với Hoàng Thùy, người mẫu cho biết cô đang ở London để chụp một số bộ ảnh thời trang nên chưa có thời gian xem những phản hồi về mình. Hoàng Thùy rất ngạc nhiên và bất ngờ khi nhận được những bình luận trái chiều về bức ảnh này.

"Đây không phải là lần đầu tiên tôi thực hiện hình ảnh tại xứ sở Phật giáo. Việc đưa cả êkíp vào làm việc trong một ngôi chùa tôn nghiêm ở Thái Lan không phải là chuyện đơn giản. Chúng tôi đã xin phép nhà chùa cùng các sư thầy trước đó. Những bộ trang phục cũng phải đảm bảo không phản cảm, như thế mới nhận được sự đồng ý của các nhà sư". Cũng theo Hoàng Thùy, bộ ảnh còn nhận được sự giúp đỡ từ một sư thầy tại Thái Lan nên cô rất yên tâm làm theo sự chỉ đạo của stylist. 

Hoàng thùy giải thích về bức ảnh nhạy cảm trước nhà sư

Những bức ảnh còn lại nằm trong bộ ảnh do Hoàng Thùy thực hiện tại nhiều nước châu Á.

Người mẫu cho biết, có thể do góc hình nên mọi người hiểu lầm. "Bản thân tôi cảm thấy rất tiếc vì sự nhầm lẫn này. Trước giờ tôi luôn quan tâm đến hình ảnh của mình và luôn nghiêm túc, trách nhiệm với công việc cũng như tôn trọng khán giả".

Trên trang cá nhân, người mẫu Trang Trần bình luận: "Làm bất kỳ điều gì cũng cần phải suy nghĩ. Đi vô chùa, việc mặc một chiếc váy (kể cả váy dài) cũng là điều tôi không bao giờ dám. Thật buồn. Người mẫu đôi khi thực hiện ý đồ của stylish là do trách nhiệm công việc. Tuy nhiên, là người Việt, có lẽ ai cũng bước vô chùa một lần. Chắc cũng phải nhột chứ".

Đầu năm đã vướng phải những việc không vui vẻ, nhưng Hoàng Thùy cho biết cô sẽ cố gắng nhiều hơn trong năm 2014 để cống hiến cho độc giả những bộ ảnh "high fashion" đẹp và chất lượng. Tấm ảnh gây tranh cãi đã được Hoàng Thùy gỡ bỏ trên trang cá nhân.

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục