Nội dung

Tuy gia đình không có ai gặp sự cố nhưng mọi thành viên vẫn lo lắng do trong nhà còn có các bức vách kính khác. Ngoài ra, ở khu chung cư của chị Linh còn lắp đặt kính cường lực ở một số khu vực công cộng.

Hoang mang vì kính cường lực trong phòng tắm tự nổ

Khi vỡ, kính cường lực tan thành hạt nhỏ còn kính thường vỡ mảnh, dễ gây sát thương. Ảnh minh họa: Hometownglass.

Hiện nay, kính cường lực được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình để làm vách phòng tắm, giếng trời, bậc cầu thang... Kính có nhiều ưu điểm như có khả năng chịu lực gấp 4-5 lần kính cùng độ dày, khó trầy xước. Ngoài ra, khi bị tác động mạnh, kính vỡ vụn thành dạng hạt nhỏ, khó gây sát thương hơn so với kính thường vỡ thành mảnh.

Tuy nhiên, một số gia đình gặp phải cảnh kính trong nhà tự dưng vỡ khi không ai chạm vào, dù tỷ lệ rất thấp nhưng vẫn gây băn khoăn. Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân dẫn tới kính vỡ như sau:

- Có tạp chất trong kính: Điều này hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra do có sự xuất hiện của Niken Sunfua (NiS). Với kính thường, khi sản xuất được làm nguội từ từ, NiS có đủ thời gian để đạt cấu trúc bền vững. Với kính cường lực, quá trình làm mát nhanh khiến NiS chưa kịp đạt độ ổn định nên tiếp tục biến đổi khi kính đã làm xong. Do đó, tạp chất này có thể gây ra hiện tượng kính vỡ đột ngột. Để loại bỏ xác suất hư hỏng, các nhà sản xuất có thiết bị kiểm tra nhưng chi phí cao nên không phải nơi nào cũng ứng dụng.

- Chất lượng kính thấp: Do công nghệ kém nên nhiều sản phẩm mang tiếng là kính cường lực nhưng lại có độ bền không như quảng cáo. Trước đây, từng có vụ khiếu kiện do kính cường lực ở TP HCM tự vỡ. Khi chủ đầu tư chứng minh sự bền vững bằng cách dùng búa đóng đinh đập thì kính đã vỡ ngay.

- Không có khe thoáng quanh kính: Khi thi công, nhiều người gắn chặt bốn phía của tấm kính để khít và đẹp hơn. Khi có sự thay đổi của ngoại cảnh, thời tiết, nhiệt độ, kính bị o ép dẫn tới rạn và nổ do sự giãn nở của các yếu tố xung quanh.

- Lắp bản lề, tay nắm không chuẩn xác: Điểm yếu nhất của kính là các cạnh viền xung quanh, đặc biệt là các góc. Búa đập mặt kính không vỡ nhưng đập vào cạnh thì gây tác động khác hẳn. Khi các phụ kiện bị lắp lệch lạc, cánh cửa bị xệ xuống, va đập cũng có thể gây vỡ rạn.

Bởi vậy, để đảm bảo an toàn, các chủ nhà lưu ý cần chọn nhà cung cấp kính, đội thi công có uy tín. Ngoài ra, chủ nhà và đội kỹ thuật phải giám sát thợ, đảm bảo làm chuẩn xác các chi tiết, quy trình lắp kính cường lực.

Lam Huyền

Chia sẻ những kinh nghiệm, thắc mắc về việc xây dựng, trang trí nhà cửa của bạn tại đây hoặc gửi về giadinh@vnexpress.net.

Hoang mang vì kính cường lực trong phòng tắm tự nổ Hoang mang vì kính cường lực trong phòng tắm tự nổ
Lắp quạt trần sợ rơi Muốn xây nhà 2 tầng ở ngoại ô Sài Gòn với 600 triệu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm