Nội dung

Ngày 8/3 sắp đến đồng nghĩa với việc giá cả các loài hoa sẽ không ngừng tăng giá. Vào những ngày lễ như vậy, giá hoa thường gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường. Biết trước giá cả sẽ đắt, nhưng nhiều bạn vẫn phải "cắn răng" đầu tư với hi vọng có một món quà nhỏ tặng các mẹ, các bà trong dịp này.

Một cách đơn giản để các bạn vẫn có hoa đẹp tặng mẹ mà lại không tốn kém tiền là hãy tự tay làm ra những bông hoa giấy. Dưới đây là cách thức làm hoa giấy đơn giản mà bạn nên thử, đảm bảo đó sẽ là một sản phẩm tuyệt đẹp.

Bài liên quan: 

Nguyên liệu:

- Giấy kếp trắng

- Màu thực phẩm: màu đỏ và vàng

- Kéo

- Súng bắn keo nến

- Băng dính 2 mặt

- Chỉ thêu màu vàng

- 1 cuộn duy băng

- 1 đoạn dây kẽm

- Lò vi sóng

- 1 chiếc âu nhựa

Thực hiện:

Bước 1: Hòa dung dịch màu thực phẩm màu âu nhựa. Một gợi ý là bạn có thể sử dụng ba giọt màu đỏ và 2 giọt màu vàng cho các cánh hoa bên ngoài; 3 giọt màu vàng và 1 giọt màu đỏ cho cánh hoa bên trong.

Bước 2: Sử dụng các tờ giấy kếp trắng cắt thành hình vuông, sau đó nhúng vào hỗn hợp màu thực phẩm. Bạn hãy đảm bảo rằng các tờ giấy đó được ngấm đều màu.

Bước 3: Sau khi nhận thấy các tờ giấy đã ngấm đủ lượng màu, bạn hãy vớt ra ngoài để cho khô. Bạn có thể để nó khô tự nhiên hoặc để vào trong lò vi sóng trong khoảng 30 – 40 giây để đảm bảo nó không bị cháy.

Bước 4: Sau khi giấy đã khô, bạn dùng kéo cắt thành hình dạng các cánh hoa, đảm bảo rằng độ dài của các cánh hoa không chênh lệch nhau quá lớn.

Bước 5: Để làm nhị hoa, bạn lấy các sợi chỉ thêu quấn quanh ngón giữa và ngón trỏ khoảng độ 9 vòng.

Bước 6: Dùng kéo cắt vòng chỉ đó thành các đoạn ngắn

Bước 7: Bạn dùng giấy bọc kín các sợi chỉ theo hình vẽ

Bước 8: Sau đó lấy một đoạn kẽm nhỏ gắn ở phía dưới và dùng băng dính hai mặt để dán chặt dây duy băng quanh dây kẽm, như vậy chúng ta dần hình thành được phần thân và nhị hoa.

Bước 9: Sau đó bạn xé bỏ lớp giấy quanh đầu nhị hoa để các sợi chỉ có thể chồi lên và tạo điểm nhấn cho bông hoa.

Bước 10: Bạn bắt đầu lấy từng cánh hoa gắn xung quanh, nên dùng súng bắn keo để các cánh hoa có thể được gắn chắc hơn.

Bước 11: Bạn cứ dần dần đính từng cánh hoa cho đến khi thấy bông hoa đủ dày cánh thì thôi.

Qua một vài bước đơn giản như vậy, thành quả của bạn sẽ là:

 Hoa giấy nở bừng rực sắc ngày 83

Một cách làm hoa mới lạ sẽ đem đến cho căn phòng của bạn thêm màu sắc

 Hoa giấy nở bừng rực sắc ngày 83

Bằng sự khéo léo của mình, bạn hãy làm tặng mẹ những bông hoa đẹp này nhân ngày mùng 8/3 nhé

 Hoa giấy nở bừng rực sắc ngày 83

Đảm bảo với các thức này, bông hoa của bạn sẽ  không lo bị héo

 Hoa giấy nở bừng rực sắc ngày 83

Bạn có thể sử dụng những bông hoa tự chế này để trang trí bàn ăn

 Hoa giấy nở bừng rực sắc ngày 83

Chỉ một vài công đoạn đơn giản bạn đã có một lọ hoa đẹp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm