Nội dung
Hóa giải vỡ mộng trong hôn nhân của phụ nữ

Ảnh nguồn internet

Các chị thường than, ngày xưa yêu nhau thì anh ngọt nhạt, dỗ dành, hễ khóc là anh xoắn xuýt nhận lỗi, nhận sai. Khi lấy về rồi thì mặt cau mày có, hoạch họe từng miếng ăn giấc ngủ. Vợ có giận có buồn cũng kệ vợ. Đấy là cái vỡ mộng trong chuyện tình cảm. Như các chị tưởng mình mua được Camry mà hóa ra Kia. Đàn ông trong giai đoạn hẹn hò thì trưng ra toàn là ưu điểm, anh nào chẳng bóng loáng như chiếc Camry đắt tiền. Đến khi về nhà thì lôi thôi, ở bẩn, cáu gắt, cộc cằn, tất nhiên không phải chỉ toàn cái xấu nhưng cái xấu bây giờ mới được bộc lộ thì các chị mới ngã ngửa là mình mua nhầm Kia.

Thực ra, người đàn ông nào đang trên đà chạy đua về đích đều dốc toàn sức lực của mình. Như khi đang muốn chinh phục, rước các chị về làm vợ thì anh nào chả nhún nhường, chả ngọt ngào tình cảm, chị nào chả được tôn làm bà hoàng. Đến khi cưới được rồi, thì như gạo trong hũ, về đích rồi thì người ta phải nghỉ xả hơi. Đến lúc này họ cần trở lại trạng thái cân bằng với không gian riêng như đá bóng, ngủ nướng, thú vui hay sở thích riêng, tất nhiên không còn dành ưu tiên số một cho các chị. Tâm lý đàn ông ai cũng vậy, đó không phải vì không còn yêu chị như xưa, mà là bởi với đàn ông tình yêu không phải là tất cả cuộc sống.

Nếu như phụ nữ, vì yêu mà cưới, tình yêu có thể giúp họ vượt qua tất cả những khó khăn. Còn đàn ông, tình yêu là một phần cuộc sống, ngoài ra còn công việc, còn sở thích cá nhân, không gian riêng của họ. Ở mỗi giai đoạn, đàn ông sẽ ưu tiên phần nào đó lên trước. Giai đoạn chinh phục người con gái anh ta yêu, tất nhiên anh ta sẽ phải ưu tiên tình yêu là số một, giành thời gian, tâm huyết cho bạn.

Vì thế, đừng ảo tưởng vị trí của bạn trong cuộc sống của đàn ông. Đừng cho rằng bạn luôn luôn phải là ưu tiên số một. Tất nhiên cũng có những người phụ nữ được chồng cưng chiều từ khi yêu đến suốt nhiều năm chung sống. Nhưng ai có phận người đó, đừng so sánh vì có thể họ sẽ thua bạn ở những khía cạnh khác. Sự ảo tưởng và so sánh sẽ chỉ khiến bạn càng thêm thất vọng.

Hóa giải vỡ mộng trong hôn nhân của phụ nữ

Ảnh nguồn internet

Đàn ông họ rất thực tế ở khoản này, nên họ ít vỡ mộng hơn phụ nữ. Phụ nữ cũng thường kêu ca rằng mình đã hết lòng vì nhà chồng, vì con, vì chồng, mà nhận lại toàn là sự vô tâm, thờ ơ của chồng. Đây chính là bi kịch do các chị tự tạo ra cho mình. Đàn ông lấy vợ, chứ đâu cưới osin hay bảo mẫu, không cần chăm sóc, cung phụng anh ta, hãy để anh ta tự lập, lâu dần sẽ thành thói quen, đừng cho rằng thiếu bạn là anh ta không tự chăm sóc được bản thân. Con cái cũng vậy, đừng ôm hết việc vào người để rồi trách chồng thiếu trách nhiệm, bởi đôi khi anh ta cũng đã vì bạn mà hình thành tư tưởng chỉ bạn mới làm tốt nhất.

Phụ nữ, đừng tự ôm hết vào mình, biết càng nhiều càng khổ. Hãy san ra, để cùng chồng gánh vác. Cái gì họ làm được, để họ làm. Thứ gì mình thích, đừng hi sinh hết lần này đến lần khác. Sở thích, công việc, không gian của vợ cũng quan trọng như các vấn đề đó đối với chồng, vì thế đừng tự nguyện hi sinh tất cả. Hãy cứ sống cho mình nhiều hơn, có nhiều mối bận tâm riêng của mình. Để không cảm thấy ngột thở trong không gian của người khác. Phụ nữ sẽ hạnh phúc trong tình yêu, hôn nhân nếu như dành tình yêu cho chồng ít hơn dành tình yêu cho chính bản thân mình.

Phụ nữ cùng đừng cho rằng lấy chồng là may rủi, hạnh phúc của mình đặt hết vào tay một người đàn ông. Đừng cho rằng hôn nhân là mãi mãi. Hôn nhân chính là thử thách của tình yêu và là thử thách của quá trình trưởng thành của riêng bạn. Lấy chồng là chọn người đồng hành trong cuộc đời chứ không phải chọn người giúp bạn có một cuộc sống sung sướng hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm