Nội dung

Mệnh danh là loại cửa vừa an toàn, vừa thông thoáng lại có nhiều mẫu mã, phù hợp cho nhà phố, kể cả nhà diện tích nhỏ nhưng nhiều gia chủ vẫn tỏ ra ngán ngẩm khi được hỏi về cửa cuốn khe thoáng. Lý do chủ yếu các gia chủ đưa ra là loại cửa này vận hành khá ồn ào mỗi khi đóng, mở. Tuy nhiên nhược điểm này hoàn toàn có thể hóa giải được bằng các biện pháp sau.

Sử dụng cửa cuốn đồng bộ

Tiếng ồn của cửa cuốn phần nhiều do nan cửa bị va chạm mạnh vào nhau trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân chủ yếu của việc xô nan cửa này là chủ nhà sử dụng cửa cuốn khe thoáng được sản xuất một cách thủ công, không đảm bảo về công nghệ, đồng thời chất lượng cửa bị phụ thuộc nhiều vào tay nghề thợ lắp đặt.

Hóa giải tiếng ồn khi đóng mở cửa cuốn

Hệ khung kỹ thuật đồng bộ giúp cửa cuốn vận hành êm ái và ổn định với tuổi thọ cao.

Để giải quyết tận gốc vấn đề này, bạn nên chọn loại cửa cuốn khe thoáng được sản xuất đồng bộ như cửa cuốn Aluroll. Dòng sản phẩm này được sản xuất và lắp ráp đồng bộ tại nhà máy đảm bảo giảm thiểu các sự cố khi hoạt động, tăng tuổi thọ cho cửa.

Đặc biệt các kỹ sư đã đưa ra giải pháp sản xuất sẵn một hệ khung kỹ thuật gồm khung thép hộp được kết nối cố định, trên đó sẽ gắn mặt bích, trục cửa, bu li và hệ con lăn trợ lực. Các thông số kỹ thuật được xác định chính xác 100% tại nhà máy, đảm bảo cửa vận hành ổn định. Việc lắp đặt căn chỉnh cửa rất dễ dàng, thuận tiện không phụ thuộc nhiều vào tay nghề thợ lắp đặt.

Bên cạnh yếu tố giảm độ ồn, hệ thống cửa đồng bộ còn giúp tăng về độ bền, độ ổn định và hạn chế các sự cố khi vận hành. Qua đó làm tăng tuổi thọ cho cửa.

Chọn cửa cuốn công nghệ cao

Song song với tính đồng bộ, yếu tố công nghệ cũng rất đáng quan tâm nhằm giảm ồn cho cửa cuốn. Để triệt tiêu độ ồn của cửa, một số loại cửa cuốn cao cấp trên thị trường đã áp dụng những công nghệ tiên tiến rất hiệu quả. 

Loại cửa cuốn khe thoáng Alluroll được tích hợp công nghệ Dual Seal với hệ thống giảm chấn 2 cấp giúp triệt tiêu tới 90% tiếng ồn cả khi cửa mở lên hay đóng xuống. Nhờ vậy bạn có thể thoải mái đóng mở cửa mà vẫn đảm bảo người thân trong gia đình không còn bị làm phiền bởi tiếng ồn khó chịu cho dù không gian sống nhỏ hẹp.

Hóa giải tiếng ồn khi đóng mở cửa cuốn

Công nghệ giảm chấn kép giúp cửa vận hành êm ái.

bảo dưỡng cửa cuốn

Bảo dưỡng cửa cuốn là điều bắt buộc phải thực hiện sau một thời gian sử dụng. Với đặc điểm khí hậu thời tiết ẩm nhiều như Việt Nam, việc bảo dưỡng càng cần được chú ý và thực hiện thường xuyên để tránh tình trạng cửa cuốn bị hao mòn nghiêm trọng.

Việc bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ với những đầu việc như tra dầu mỡ, bảo dưỡng hệ thống motor hay các lá, nan cửa sẽ giúp cửa cuốn của bạn hoạt động trơn tru, êm ái. Đừng quên lựa chọn các công ty dịch vụ chuyên nghiệp để việc bảo dưỡng phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Nguyễn Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm