Nội dung

Ngày hôm nay chúng ta sẽ dành thời gian để trò chuyện về hoa Mẫu đơn và tất nhiên, học thêm cách cắm loài hoa đẹp này.

Có rất nhiều điều để nói về hoa Mẫu đơn. Nổi bật nhất chính là khả năng cuốn hút con người, khiến chúng ta phải trầm trồ, khen ngợi và ngắm nhìn vẻ đẹp của chúng. Ngay cả những người thờ ơ với hoa nhất cũng khó lòng cưỡng lại sự lôi cuốn của những đóa Mẫu đơn rực rỡ.

Mẫu đơn hội tụ những gì tinh túy nhất của loài hoa với những lớp cánh bồng bềnh, mềm mịn, nhụy hoa sặc sỡ tựa dải thiên hà, mùi thơm ngọt ngào và có vô vàn màu sắc khác nhau.

Trong hàng trăm loại Mẫu đơn thì chúng ta thường biết đến các giống phổ biến như Glowing Candles màu trắng, Coral Charm màu hồng đào, Le Charme màu hồng đậm, Jules Elie màu hồng nhạt và Garden Treasure màu vàng.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Mẫu đơn là một loài hoa rất cuốn hút, tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc gia đình.

Hoa Mẫu đơn có nguồn gốc từ Châu Á, phía Nam Châu Âu và phía Tây Bắc Mỹ. Ban đầu, hoa Mẫu đơn chủ yếu có màu đỏ sẫm, hồng nhạt, hồng đào, vàng và trắng. Hoa Mẫu đơn có thời gian nở tương đối ngắn tùy thuộc vào thời gian trồng và vùng trồng khác nhau.

Sâu xa hơn, hoa Mẫu đơn chính là được sử dụng trong y học cổ truyền của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, đặc trị các bệnh liên quan đến thần kinh trung ương, hệ thống tim mạch, chứng co giật, bệnh dị ứng và nhiều loại bệnh khác.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Từ xa xưa, Mẫu đơn đã được sử dụng làm một vị thuốc trong y học cổ của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Hoa Mẫu đơn khá… đỏng đảnh. Chúng ưa thích khí hậu mát mẻ, ghét sự oi nóng nên nếu không chăm sóc cẩn thận, Mẫu đơn rất dễ “trốn” ra hoa vào mùa hè.

Một khi những bông Mẫu đơn tươi được cắt khỏi cành mà những đóa hoa bị cuốn chặt trong giấy gói có thể khiến chúng không nở. Và phải mất nhiều ngày sau những cánh hoa mới chịu xòe ra. Do đó, nếu nói người chơi Mẫu đơn cần có sức chịu đựng quả không sai.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Mẫu đơn ưa thích khí hậu mát mẻ và rất sợ... nóng.

Sau đây, Nhà đẹp sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ kích thích các bông Mẫu đơn nở thật đẹp và hai mẫu cắm đơn giản, đầy thú vị.

Nếu muốn có ngay những bông Mẫu đơn nở “tưng bưng”, mẹo nhỏ cho bạn là chuẩn bị một cốc nước ấm khoảng 20 – 30oC, nhúng bông hoa ngập trong nước vài phút. Đôi khi có những bông hoa thật sự cứng đầu thì bạn sẽ phải chờ thêm một chút.

Trong khi ngâm hoa trong nước, nhẹ nhàng xoay đều chúng và bạn sẽ thấy nước luồn vào từng lớp cánh hoa, bọt khí bay lên rất nhiều.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Các đóa hoa Mẫu đơn có kích thước lớn nên khi cắm, bạn ngắt bỏ phần lá phía dưới, chỉ để 1 - 2 tầng lá non trên cùng.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Kỹ thuật kích thích Mẫu đơn nở nhanh chóng khi cắm đó là, chuẩn bị một cốc nước ấm 20 - 30oC, nhúng ngập bông hoa vào trong nước chừng vài phút.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Và bây giờ, "cô nàng đỏng đảnh" của chúng ta đã chịu thức dậy rồi!

Chỉ vài phút sau khi “cô nàng đỏng đảnh” chịu thức giấc để hợp tác thì chúng ta sẽ tiến hành cắm một lọ hoa thật đẹp.

Có rất nhiều cách hay ho để sáng tạo mẫu cắm với Mẫu đơn. Nhưng cách phù hợp nhất là kết hợp nhiều màu sắc, bởi lẽ bản thân Mẫu đơn có ưu điểm lớn là sở hữu toàn gam màu nổi bật.

Về kết cấu, một chiếc bình thủy tinh có kích thước vừa phải, không quá cao, không quá thấp sẽ dễ thao tác khi cắm. Nó có thể nâng đỡ các bông Mẫu đơn, vừa tạo cảm giác tròn đầy nhưng không quá luộm thuộm.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Lấy một bình thủy tinh hình trụ có kích thước vừa phải, đổ đầy nước, cắm xem kẽ các bông mẫu đơn màu hồng đậm và hồng nhạt, điểm thêm vài cành hoa xanh nhỏ.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Ý tưởng thứ hai vẫn sử dụng bình thủy tinh (có thể thay thế bằng cốc uống nước). Lần này, chúng ta chọn hoa Mẫu đơn màu đỏ, vàng và trắng, cắm xen kẽ với lá cây bản to.

Và bây giờ, hãy cũng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Mẫu đơn:

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Cách cắm đơn giản này chỉ tốn của bạn vài phút chuẩn bị và hoàn thiện.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Từ xa xưa, hoa Mẫu đơn luôn được coi là biểu tượng của tình yêu. Bày hoa Mẫu đơn trong nhà có thể mang đến cho bạn nhiều may mắn và thuận lợi trong tình cảm.

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Vẻ đẹp tự nhiên không cần son phấn!

 Hoa đẹp 20-10 cắm mẫu đơn làm điệu bàn ăn

Đừng chần chừ gì nữa mà hãy ra chợ mua ngay một bó hoa Mẫu đơn về nhà và thử cách cắm đơn giản mà đẹp mắt này nhé!

Chúc các chị em cắm được một lọ hoa Mẫu đơn thật đẹp trong ngày 20/10!

Mời các bạn xem thêm cách cắm hoa đẹp :

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm