Nội dung

Bạn có phải là một người dành nhiều công sức và tình yêu cho việc mua sắm cũng như chăm chút các đồ dùng gia đình không? Nếu có, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua ý tưởng cắm hoa đẹp mỹ mãn này. Thay vì chọn những mẫu lọ hoa quá phổ biến, chúng ta sẽ thử với một món đồ mà gia đình nào cũng có, đó là một bình trà.

Sử dụng các đồ vật gia dụng quen thuộc vào mục đích mới luôn luôn mang lại những kết quả thú vị và niềm vui cho chính bạn.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Một số nguyên tắc cơ bản với hoa bạn nên biết:

- Rửa sạch phần lá, thân và những chiếc gai nhọn (nếu có). Luôn cắm phần thân ngập trong nước khi bạn chưa sử dụng đến nó.

- Cắt hoa bằng một chiếc kìm hoặc kéo sạch và sắc. Luôn cắt ngắn phần thân (nếu cần) theo đường chéo tạo thành góc nhọn.

- Dùng nước lạnh để cắm hoa. Thay nước sạch cho hoa mỗi ngày.

- Hãy thử thêm 2 – 3 giọt thuốc tẩy vào nước cắm hoa. Thuốc tẩy sẽ giảm bớt vi khuẩn gây phân hủy, giữ hoa tươi lâu hơn.

- Đối với các loài hoa có thân dẻo dai hoặc quá cứng cáp, cắm chúng vào nước ấm một lúc rồi bẻ ngắn bằng tay thay vì cắt bằng kìm hoặc kéo.

- Muốn tạo dáng một bình hoa theo phong cách thanh lịch kiểu Châu Âu thì bạn chỉ cần cắt phần thân có chiều dài vừa khít với chiều cao của chiếc bình. Khi cắm, những bông hoa sẽ “bồng bềnh” ngay trên miệng bình theo đúng ý muốn của bạn.

Cách cắm hoa trong bình trà:

Đôi khi, những nụ Hồng e ấp được yêu thích hơn là đã nở rộ. Những lớp cánh hoa khép chặt lại với nhau mang một vẻ đẹp thật tuyệt vời. Mẫu cắm hoa Hồng trong bình trà ngày hôm nay còn có cả hoa Nhài dây, lá Bạc hà. Chắc chắn “bình trà hoa” của chúng ta sẽ tỏa ra mùi hương rất ngọt ngào và lôi cuốn.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Trước tiên, bạn nhớ rửa sạch các loại lá và phần thân của hoa. Nếu không, chúng sẽ làm bẩn nước trong bình và nhanh thối rữa.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Ngắt bỏ lá thừa bên dưới, chỉ để lại phần đài hoa.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Đo chiều dài của các bông hoa bằng với chiều cao của bình trà. Dùng kéo cắt ngắn sao cho chúng cao vừa khít miệng bình

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Đầu tiên, đặt bó hoa hồng vào bình trà.

Bạn đừng quên miệng bình trà thường rất nhỏ, do đó, đừng “nhồi nhét” quá nhiều hoa sẽ tạo ra sự gượng ép, mất đi vẻ mềm mại của hoa.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Xếp khoảng 4 - 5 cành hoa Nhài dây cắm kèm.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Dùng tay xếp các lá Bạc Hà đều nhau.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Cắt bỏ phần thân "lởm chởm" bên dưới.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

Sau khi cắm hoàn thiện, dùng tay điều chỉnh chúng thật cân đối, hài hòa một lượt.

Một vài lưu ý khi rửa hoa Hồng: Các loại hoa Hồng thơm thường có gai nhọn. Những chiếc gai này chứa rất nhiều vi khuẩn từ bùn đất trong vườn và lúc vận chuyển. Vì thế, bạn nên rất cẩn thận khi rửa hoa Hồng. Những chiếc gai nhọn có thể đâm vào tay bạn, truyền vi khuẩn và làm bạn bị nhiễm trùng.

Mẹo nhỏ cho bạn là luôn cầm hoa Hồng ở vị trí sát dưới bông hoa vì phần này thường không có gai. Tay còn lại tiến hành rửa hoặc cắt ngắn phần thân. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng kìm hoặc kéo cắt hết phần đầu nhọn hoắt của những chiếc gai.

Hoa đẹp 20-10 cắm bình trà hoa thơm phức

"Bình trà hoa" độc đáo của chúng ta có trang trí ở rất nhiều nơi trong nhà. Không những thế, chúng còn tỏa hương thơm ngát nữa đấy.

Chúc chị em cắm được một “bình trà hoa” thật đẹp trong ngày 20/10!

Mời các bạn xem thêm cách cắm hoa đẹp:

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm