Nội dung

Không có quy định nào nói rằng bạn không được trồng những loài hoa, cây cảnh này tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, nhất là trẻ nhỏ và vật nuôi một cách cẩn thận. Bởi vì, chất độc có trong thân, lá và hoa là mối đe dọa khôn lường với sức khỏe con người, dễ gây bệnh nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

1. Chi đỗ quyên

Những bông hoa đỗ quyên với màu sắc rực rỡ trông tuyệt đẹp khi trồng bên cạnh hàng rào trắng quanh nhà hoặc trồng trong chậu để trang trí nhà cửa. Nhưng toàn bộ cây lại có độc tính rất cao. Nuốt một bông hoa, vỏ cây hoặc lá cây có thể dẫn đến đau bụng, khó thở, liệt, hôn mê và tệ nhất là tử vong.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

2. Cây trúc đào

Chỉ cần ăn một phần rất nhỏ của cây trúc đào (hoa thường có màu trắng, hồng hoặc đỏ) rất dễ tử vong. Trong một số trường hợp, chỉ một chiếc lá nhỏ cũng đủ gây tổn hại nghiêm trọng cho một đứa trẻ. Các triệu chứng của ngộ độc cây trúc đào bao gồm buồn ngủ, nhịp tim chậm lại và run rẩy.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

3. Cây độc cần nước

Những bông hoa màu trắng nhỏ li ti này có thể xuất hiện trong khu vườn của bạn như cỏ dại, và nếu bạn có vật nuôi hiếu động, tò mò thì nên nhổ bỏ chúng. Chất độc của cây độc cần nước màu trắng (có mùi giống với cà rốt) sẽ tấn công hệ thống thần kinh, có thể làm tổn hại nghiêm trọng tới con người và vật nuôi như co giật, tử vong.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

4. Cây thủy tiên hoa vàng

Củ là phần chứa nhiều chất độc nhất của loài hoa được mệnh danh là "thân thiện" này. Vì thế, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định trồng chúng hay không. Nếu ăn quá nhiều có thể gây ra nôn mửa, tiêu chảy, co giật, run rẩy, rối loạn nhịp tim.

Ngoài ra, nếu bạn nuôi chó thì nên trồng hoa trong chậu cảnh. Đơn giản vì chó rất thích đùa nghịch trong vườn và đào bới đất cát. Chúng có thể ăn phải củ của cây bất cứ lúc nào.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

5. Cây thanh tùng Châu Âu

Tất cả các phần của cây thanh tùng Châu Âu đều có độc, trừ quả. Trong đó, hạt giống là độc hại nhất. Chất Ancaloit có trong cây gây co giật, tê liệt và nặng hơn là suy tim.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

6. Hoa cẩm tú cầu

Loài hoa mỹ miều cực kỳ phổ biến và rất được ưa chuộng này sở hữu chất độc "không-thể-làm-ngơ": Xyanua. Dù vậy, bạn cũng đừng vội nhổ hết các cây hoa có trong nhà hoặc ngừng mua hoa về trang trí. Cả con người và động vật phải ăn rất nhiều hoa cẩm tủ cầu mới gặp các triệu chứng khó chịu, gây tử vong.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

7. Cây có hoa thuộc họ Ráy

Nhựa tiết ra từ những cây cảnh thuộc họ Ráy có thể gây kích ứng da và miệng, dẫn đến sưng tấy cổ họng, khó thở, đau và rối loạn dạ dày. Các phản ứng nặng là rất hiếm nhưng tốt nhất là nên giữ chúng tránh xa trẻ nhỏ và vật nuôi.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

8. Cây tầm gửi

Giống cây ký sinh này xuất hiện trong nhà của bạn nhiều nhất vào thời điểm Giáng sinh và Tết hàng năm, có thể gây ra nhiều vấn đề cho hệ tiêu hóa, làm chậm nhịp tim, các triệu chứng ảo giác ở người (với liều cao) và đặc biệt có hại cho vật nuôi. Việc chất độc của cây tầm gửi có gây tử vong hay không vẫn còn có rất nhiều tranh luận.

 Hoa cây cảnh chứa độc đe dọa sức khỏe

Xem thêm Cây cảnh - Hoa cảnh đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm