Nội dung
Hiệu năng của xperia t tx và v lõi kép đánh bại galaxy s iii lõi tứ
Loạt smartphone Xperia vừa được sony trình làng tại IFA 2012 trong đó T, TX và V là các model lõi kép, riêng J sử dụng bộ xử lý lõi đơn.

Trong khi các đối thủ như Samsung, LG hay HTC đều chuyển sang lõi tứ thì hãng điện thoại Nhật vẫn trung thành với các sản phẩm lõi kép. Dù vậy, việc trang bị bộ xử lý lõi kép thế hệ mới của Qualcomm trên các smartphone xperia t , TX và V vừa trình làng cho thấy, hiệu năng của smartphone Sony không thua kém các đối thủ 4 nhân, thậm chí còn tốt hơn.

Theo GSM Arena, ở hàng loạt các bài test quen thuộc dùng phần mềm benchmark Pi, NenaMark 2 hay Quadrant, bộ ba Xperia lõi kép mới của Sony đều dành được phần thắng ngay trước các đối thủ, galaxy s iii sử dụng bộ xử lý Exynos lõi tứ, hay One X, Optimus 4X HD sử dụng Tegra 3 4 nhân.

Xperia T, Xperia TX (phiên bản khác của T) và Xperia V đều sử dụng cấu hình lõi kép với bộ xử lý sử dụng cấu trúc Krait mới của Qualcomm, Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz. Đồ họa GPU trên loại chipset mới này là Adreno 225.

Bài test hiệu năng đầu tiên dành cho bộ ba Xperia mới, BenchmarkPi, công cụ cho phép kiểm tra tốc độ xử lý của chip. Tuy nhiên, việc bài test này không tối ưu đối với các loại chip đa nhân nên lợi thế đã được dành cho bộ xử lý Krait lõi kép của Qualcomm trên các model Xperia T, TX và V.

Hiệu năng của xperia t tx và v lõi kép đánh bại galaxy s iii lõi tứ
Bộ ba của Sony có kết quả tốt hơn các đối thủ trong phần đánh giá BenchmarkPi.

Bài test thứ hai, NenaMark 2, tập trung vào khả năng xử lý đồ họa của GPU và bắt đầu cho thấy sức mạnh thực sự của 3 model Xperia lõi kép đời mới, so với các model lõi tứ như Samsung Galaxy S III, HTC One X hay Optimus 4X HD của LG.

Hiệu năng của xperia t tx và v lõi kép đánh bại galaxy s iii lõi tứ
Đồ họa (GPU) trên Xperia T, TX và V tốt hơn cả S III lẫn One X.

Cuối cùng, GSM Arena thực hiện phần đánh giá hiệu năng tổng thể bằng phần mềm Quadrant. Đây cũng là bài test cho thấy sức mạnh thực sự của bộ ba Xperia T, TX và V vừa trình làng, so với các model lõi tứ cấu hình khủng của Samsung, HTC và LG xuất hiện trước đó.

Hiệu năng của xperia t tx và v lõi kép đánh bại galaxy s iii lõi tứ
Bộ ba của Sony dẫn đầu về điểm hiệu năng Quadrant.

Xperia V đứng đầu với hơn 6.000 điểm trong khi Xperia TX và T lần lượt xếp dưới với 5.793 và 5.675 điểm, tạo khoảng cách hơn 300 điểm với Galaxy S III và bỏ xa HTC One X cũng như LG Optimus 4X HD.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm