Nội dung

Olga Alexeeva, một nhà thiết kế của công ty Black and Milk Residential, là một người ưa thách thức. Và cô đã cảm thấy rất tuyệt vời khi được giao thực hiện dự án hiện đại hóa lại một căn hộ chung cư nhỏ ở trung tâm London. Ngôi nhà không chỉ nhỏ mà còn rất xập xệ sau 30 năm không hề được sửa chữa.

Ngôi nhà nhỏ đã được xây từ 150 năm trước nay trở nên cực kì cũ kĩ. Trong suốt hai tháng sửa chữa, đã nhiều lần đội của Olga gặp phải các vấn đề liên quan đến rò rỉ đường ống nước. Tuy nhiên, vứt bỏ những trục trặc và hạn chế về địa điểm sang một bên, Olga đã tạo nên một ngôi  nhà cực kì tuyệt vời. "Đó là một không gian hiện đại mà tôi muốn từng cen-ti-mét đều được tối đa hóa với nhiều chức năng.", Olga nói.

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Để cải tạo căn nhà nhỏ này, Olga bắt đầu bằng việc đập thông tất cả các bức tường để tạo nên một không gian hình chữ nhật rộng với đa chức năng. 

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Các khung cửa sổ kim loại ban đầu nay được sơn lại màu đen nổi bật làm điểm nhấn trên bức tường màu trắng đơn giản. Bộ tản nhiệt được lau chùi lại sạch sẽ và đánh bóng với màu vàng kim loại cổ điển.

Hầu hết Olga cải tạo lại những thứ sẵn có trong nhà, cũng như tự thiết kế và đặt làm các đồ nội thất mới. Điều này đã giúp gia chủ tiết kiệm được tối đa ngân sách phải bỏ ra khi chúng rẻ hơn nhiều so với việc đặt mua những đồ có sẵn mà không hề phù hợp với không gian căn phòng.

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Mặc dù căn hộ rất nhỏ, Olga cũng vẫn tự do lựa chọn những đồ nội thất cỡ lớn. Chiếc sofa hình chữ L là không gian rất thoải mái để chủ nhà có thể thư giãn, thả lỏng tinh thần.

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Một chiếc giường đôi ẩn trong tường có thể dễ dàng kéo xuống bằng một động tác nhỏ. Hai chiếc gối dựa lưng ở sofa giờ biến thành gối ngủ trong nháy mắt. Olga đã đặt bộ nội thất thông minh bao gồm giường, sofa, và kệ sách này từ một nhà sản xuất người Ý.

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Vì ngôi nhà nhỏ nằm ở tầng cao nhất của một chung cư cũ bốn tầng nên nhận được khá nhiều ánh sáng tự nhiên. Do đó, Olga đã lựa chọn tông màu sáng cho căn hộ để làm không gian trông rộng rãi hơn; và chỉ cần thêm một chút màu sắc tươi sáng và họa tiết phá cách từ màu sắc và hoa văn của nệm là cũng nhấn mạnh đến cá tính riêng của gia chủ.

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

"Là một căn hộ ở trung tâm thành phố của một người phụ nữ năng động thì góc làm việc là nơi rất quan trọng", do đó Olga đã thiết kế một chiếc tủ âm trong tường kết nối với bàn làm việc tạo thành một văn phòng tại gia. Ớ dưới chân có ổ cắm điện và không gian rộng rãi để vừa một chiếc máy in gia đình.

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Khi có tiệc thì "văn phòng mini" nhanh chóng trở thành bàn ăn cho 6 người. Bức tường gương giúp phản xạ ánh sáng và tăng cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà nhỏ.

Để đạt được hiệu quả tối đa, Olga đã cho lắp đặt các thiết bị phòng bếp trước rồi mới xây tường bao quanh. Gia chủ cũng đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi sử dụng gạch sứ, tuy không tốt bằng đá cẩm thạch, nhưng sự sang trọng về thị giác đem lại khá tương đồng.​

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Căn phòng bếp trông khá đơn giản với chỉ vừa đủ các dụng cụ cần thiết. 

Phòng tắm nhỏ là nơi Olga gặp nhiều khó khăn nhất. Cô phải tốn khá nhiều thời gian khi tìm được chiếc bồn cầu âm tường, cùng với chiếc bệ nhỏ gọn phù hợp với không gian hẹp. Cuối cùng, thật may tất cả kết nối hoàn hảo với nhau và không gây khó chịu cho người sử dụng.

 

 Hiện đại hóa căn hộ nhỏ 25m2 hơn trăm tuổi

Xem thêm Những bí quyết tuyệt vời cho nhà chật:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm