Nội dung

Trần Thị Quỳnh là một trong số ít Hoa hậu sống nhẹ nhàng, ít xô bồ trong giới showbiz. Cuộc sống của một Hoa hậu với cô cũng không khác người bình thường là bao.

Chăm con thật tốt, vợ chồng hạnh phúc và giữ gìn sự đầm ấm với bố mẹ chồng là mục tiêu hàng đầu của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh.

Tôi là người hướng nội

- Chào chị! Em bé của chị có khỏe không và đã biết làm những gì rồi?

Bé được hơn 10 tháng, đang chập chững tập đi. Người lớn làm gì, bé đều thích làm theo. Bé đã biết vỗ tay, nói bye bye… Trộm vía, con cứng cáp và nhanh nhẹn lắm!

- Lần đầu làm mẹ, chị có gặp nhiều bỡ ngỡ không?

Từ lúc con còn ở trong bụng, tôi lo lắng không biết mình sẽ chăm con như thế nào. Tuy nhiên, khi sinh con ra, bản năng làm mẹ chưa biết trỗi dậy, tôi làm mọi thứ tự nhiên. Cái gì tôi chưa biết thì hỏi mẹ chồng, chị chồng. Xung quanh tôi là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang nên tôi rất yên tâm.

 Hh trần thị quỳnh tôi là bà mẹ vô tư

'Tiểu công chúa' đáng yêu của HH Trần Thị Quỳnh

- Sống bên cạnh mẹ chồng, có khi nào chị mâu thuẫn với bà về việc chăm con?

Mẹ tôi là người phụ nữ hiện đại, sống cởi mở nên tôi dễ dàng chia sẻ với bà. Cuộc sống cũng có lúc này, lúc kia nhưng cơ bản là mối quan hệ của tôi với gia đình chồng rất vui vẻ.

- Định kiến mẹ chồng, nàng dâu có từ xưa đến giờ. Để có sự vui vẻ ấy, chắc hẳn phần nhiều do sự khéo léo của con dâu?

Mỗi người đều phải khéo léo xử lý tình huống để cuộc sống của mình bình yên nhất. Không chỉ mẹ chồng con dâu mà cả vợ chồng cũng cần đến sự khéo léo. Tuy nhiên, khéo léo đến mấy cũng cần sự chân thành. Tôi là người dễ hiểu, dễ sống và mẹ chồng tôi cũng là người dễ tính. Bà cũng rất tâm lý, tình cảm nên việc hòa hợp với bà không khó khăn gì.

- Chồng chị bận rộn với việc công ty, đi học thêm… Vậy anh ấy có chia sẻ với chị việc chăm con không?

Anh ấy bận thật nhưng nếu có thời gian rảnh rỗi là chạy về nhà, chăm con, chơi với con. Có những đêm, tôi mệt quá thì giao con cho anh trông. Anh cũng làm vui vẻ, không phàn nàn gì cả. Anh cũng hay động viên vợ lắm!

- Với một người đẹp, mọi người thường nghĩ sẽ là cuộc sống sung sướng, nhung lụa và không đụng tay, đụng chân bất cứ việc gì? Cuộc sống của chị cũng không ngoại lệ?

Đó là suy nghĩ lung linh, đầy hào nhoáng của mọi người về cuộc sống của Hoa hậu. Nhưng cuộc sống của tôi thì cũng bình thường như bao người khác. Tôi là người hướng nội, thích làm việc nhà, chăm sóc nhà cửa, nấu ăn. Tôi nấu ăn khá ngon đấy!

Cảm giác nấu một bữa ăn ngon cho người thân yêu của mình rất tuyệt vời. Vì thế, tôi đủ tự tin để nấu ăn đãi khách (cười).

 Hh trần thị quỳnh tôi là bà mẹ vô tư

Gia đình hạnh phúc của HH Trần Thị Quỳnh

Tôi sống vô tư, hồn nhiên

- Khi sinh con, phụ nữ thường dành nhiều thời gian cho con hơn. Nhưng cũng vì thế mà tình cảm vợ chồng ít gắn bó như trước. Chị có lo sợ đến sự “say nắng” của anh?

Hiện tại, chồng tôi khiến tôi rất tin tưởng. Anh đi làm về đúng giờ, rảnh rỗi là về nhà ngay. Quan trọng nhất là, vợ chồng tôi thường nói với nhau, sống làm sao để giữ mái ấm cho con.

- Chị có phải là bà mẹ trẻ khó tính?

Mẹ chồng cứ nói tôi sao vô tư thế? Nhiều khi không cẩn thận. Không cẩn thận không phải là làm gì nguy hiểm cho con mà là không bao bọc, chăm con từng tí một. Vợ chồng tôi cứ gọi vui là “phương pháp chăn thả”. Tôi muốn con tự lập từ sớm để vững vàng.

- Anh có ủng hộ chị quay trở lại với nghệ thuật – con đường vô cùng nhiều cám dỗ và thách thức?

Ban đầu thì anh hơi e ngại nhưng anh cũng nhìn thấy nhiều mặt tích cực nên ủng hộ tôi nhiệt tình. Nếu hôm nào tôi đi diễn tối thì anh đưa đón tôi đi.

- Việc quay trở lại với nghệ thuật sẽ đồng nghĩa với việc ít có thời gian chăm con đấy!

Tôi chỉ chọn những chương trình phù hợp với mình, phù hợp với định hướng hình ảnh của mình, chứ không phải việc gì cũng làm. Công việc tôi muốn làm nhất là MC. Tôi thích được làm MC trong những chương trình về phụ nữ, làm đẹp… gần gũi với mình.

- Nhìn chị lúc nào cũng cười tươi và cuộc sống của chị êm đềm, ai cũng nghĩ chị là người hạnh phúc nhất?

Đó là tôi suy nghĩ mọi thứ nhẹ nhàng. Trước đây, tôi còn sân si khi so sánh mình với cô nào đó và nghĩ rằng, sao số họ tốt thế, sao họ giàu thế… Nhưng rồi, tôi nhận ra suy nghĩ nhiều như thế chỉ khiến mình nặng đầu.

Tôi thấy rất nhiều người có tham vọng lớn vô cùng, vì thế gặp họ lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Bản thân tôi vui vẻ vì thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cuộc sống mình phải mỗi ngày mỗi đi lên nhưng không có nghĩa là có những tham vọng vượt quá tầm tay với.

- Chồng chị có đồng quan điểm với chị không?

Anh ấy lại là một cá tính khác nhưng nói rằng, sống với tôi anh không bị mệt mỏi. Tôi an nhàn trong tư tưởng.

- Người ta chỉ nhàn tâm khi kinh tế đủ đầy và cuộc sống tình cảm hạnh phúc, đúng không chị?

Điều chị nói là đúng. Bản thân tôi thấy kinh tế của mình không giàu cũng không nghèo. Có thể vợ chồng tôi sống ổn định. Chồng tôi còn bảo sống là phải hưởng thụ. Làm được tiền, không phải bo bo giữ kín mà phải đi chơi, đi du lịch…

Mình thư thái được hay không là chính do mình, từ trong tâm mình ra. Có lẽ con người tôi là như thế.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm