Nội dung
Với tính tùy biến được đặt lên ưu tiên hàng đầu cùng sự mới lạ trong phương thức tương tác, sailfish os có thể trở thành ông lớn tiếp theo trong làng di động?

Sailfish OS được ra đời với sứ mệnh đáp ứng nhu cầu về một nền tảng di động hiện đại và độc lập cho phép người dùng cũng như các hãng sản xuất tùy ý sáng tạo, sửa đổi, thay vì phải chịu ảnh hưởng quá lớn từ các đơn vị chủ quản hệ điều hành như ở thời điểm hiện tại. Tới nay, Sailfish OS đã ra tới phiên bản 2.0 và được đánh giá có thể "làm nên chuyện".

1. Phần mềm mã nguồn mở

Hệ điều hành lạ có thể làm apple google và microsoft lo lắng

Sailfish được phát triển dựa trên nền tảng Linux, điều này đồng nghĩa với việc nó rất ổn định, hoàn hảo cho các thiết bị di động và dễ dàng tùy biến. Những lợi thế mà google nhận định khi android là một hệ điều hành mã nguồn mở hoàn toàn có thể một lần nữa đến với Sailfish.

Trang Pocket-lint cho biết các ứng dụng được phát triển cho Sailfish có thể được tùy biến dễ dàng và thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của người dùng với smartphone của mình. Đặc điểm này mang lại nhiều triển vọng và tiềm năng cho Sailfish. Cũng không thể không nhắc đến việc Sailfish hỗ trợ vận hành các ứng dụng Android, vì thế quá trình chuyển đổi sử dụng hệ điều hành sẽ không rắc rối như bạn vẫn nghĩ.

2. Phần cứng đã sẵn sàng

Mới đây, dự án gọi vốn cộng đồng cho máy tính bảng chạy Sailfish OS đã chính thức được kích hoạt trên trang Indiegogo. Mục tiêu của dự án là gọi được số vốn 380.000 USD, tuy nhiên chỉ trong vòng hai ngày đầu tiên, họ đã có trong tay hơn 1 triệu USD từ cộng đồng nhờ sức hấp dẫn từ dự án.

Các chuyên gia cũng nhận định phần mềm mã nguồn mở hoàn toàn cũng có thể sẽ mang lại khả năng tùy biến về phần cứng cho các thiết bị chạy Sailfish trong tương lai. 

3. Khả năng đa nhiệm và tương tác bằng cử chỉ

Hệ điều hành lạ có thể làm apple google và microsoft lo lắng

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết phương thức tương tác chính của người dùng với Sailfish OS là vuốt chứ không phải chạm vào các nút như các hệ điều hành di động hiện nay.

Hệ điều hành lạ có thể làm apple google và microsoft lo lắng

Cụ thể, tương tự tính năng của LG, người dùng có thể mở khóa thiết bị bằng cách chạm hai lần vào màn hình. Sau đó, thao tác vuốt từ cạnh dưới màn hình sẽ giúp người dùng truy nhập được bảng thông báo. Vuốt từ cạnh trên xuống tương đương tác vụ đóng ứng dụng trong khi đó vuốt từ giữa màn hình xuống sẽ giúp truy xuất một thực đơn tương tác với hệ điều hành. Ngoài ra, thao tác vuốt sang trái hoặc sang phải sẽ đưa người dùng về lại màn hình homescreen (thực chất là màn hình hiển thị các ứng dụng đang chạy).

Nhà phát triển cũng chia sẻ khả năng đa nhiệm mạnh mẽ là một điểm mạnh khác mà Sailfish OS hướng tới.

Kết

Hệ điều hành lạ có thể làm apple google và microsoft lo lắng

Hãy còn quá sớm để nói về triển vọng đánh bại những ông lớn như ios hay Android của Sailfish OS, tuy nhiên rõ ràng nền tảng này đang nắm giữ những lợi thế nhất định trong cuộc đua vốn có rất nhiều khó khăn và thử thách này.

(Tham khảo: Pocket-lint)

Tin Update
  • 24/11/14 16:48 Galaxy S6 phiên bản màu mè, vỏ kim loại nguyên khối
  • 21/11/14 15:23 Cập nhật tin tức thật dễ dàng trên mobile với Viber Public Chats
  • 20/11/14 11:02 Vừa uống cà phê vừa sạc điện thoại không dây tại Starbuck
  • 17/11/14 18:08 Tiết lộ đầu tiên về iPhone 7

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm