Nội dung
Bạn nghĩ da thâm đen như vậy là do ở bẩn, lười vệ sinh nên bụi đất tích tụ. Câu trả lời này không hoàn toàn chính xác. Khi các nếp gấp trên cơ thể bị thâm đen bất thường và dày sừng, đó là dấu hiệu của một căn bệnh nguy hiểm.

Nhiều người tự ti khi thấy vùng da dưới nách và ở cổ đen sạm. Họ không biết đấy chẳng phải chỉ là vấn đề thẩm mỹ, mà nó thực sự là một căn bệnh nguy hiểm. 

Mảng đen xung quanh cổ nhìn khá bẩn này là do hiện tượng tăng sắc tố da quanh các nếp gấp và nếp nhăn trên cơ thể. Các nha khoa học cho biết, nếu bạn nhìn thấy những mảng đen này, nghĩa là insulin trong cơ thể đang mất cân bằng. Đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2, một căn bệnh mãn tính ảnh hưởng đến việc chuyển hóa đường và glucose trong cơ thể.

Hãy cẩn thận khi thấy các nếp gấp trên cơ thể thâm đen

Những vùng da thâm đen bất thường là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Tình trạng tăng sắc tố đen và dày sừng được biết đến với tên gọi là bệnh gai đen, còn xuất hiện ở vùng nách và háng. Hàm lượng insulin tăng cao kích hoạt các thụ thể insulin trên da, khiến chúng phát triển bất thường và làm tăng sắc tố trên da. Vì vậy bạn hãy đi khám bác sĩ khi thấy xuất hiện tình trạng này.

Hãy cẩn thận khi thấy các nếp gấp trên cơ thể thâm đen

bệnh gai đen xuất hiện ở bàn tay.

Hãy cẩn thận khi thấy các nếp gấp trên cơ thể thâm đen

Bệnh gai đen ở nách.

Các cách làm sáng vùng da thâm

Dưa chuột: Sử dụng dưa chuột để chà xát lên cổ có thể loại bỏ các tế bào da chết. Bạn bổ đôi quả dưa chuột, sau đó bắt đầu chà lên cổ trong vài phút rồi rửa sạch.

Hãy cẩn thận khi thấy các nếp gấp trên cơ thể thâm đen

Dưa chuột có thể loại bỏ các tế bào da chết.

Gel lô hội: Thoa kem lên vùng da rồi rửa sạch sau 20 phút.

Baking soda: Hòa 1 thìa cà phê baking soda trong nước ấm. Thoa lên vùng da và để khô. Sau đó rửa sạch.

Hãy cẩn thận khi thấy các nếp gấp trên cơ thể thâm đen

Chà baking soda lên da.

Vỏ cam: Hòa bột vỏ cam khô với sữa. Thoa hỗn hợp này lên cổ trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Nước cốt chanh: Vắt nước cốt chanh lên vùng da thâm đen trong 20 phút rồi rửa sạch.

Nước ép cà chua, mật ong và nước cốt chanh: Hòa những thứ này lại với nhau và thoa lên cổ trong 20 phút. Sau đó rửa sạch.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm