Nội dung

Giảm căng thẳng

Hạt dẻ có khả năng giảm bớt căng thẳng nhờ sự hiện diện của chất chống stress. Kali có trong hạt dẻ giúp cơ thể kiểm soát, giữ mức huyết áp bình thường. Sức khỏe tim mạch của bạn sẽ trở nên tốt hơn bằng cách ăn hạt dẻ đều đặn.

Tốt cho tim

Hạt dẻ được chứng minh là có thể làm giảm LDL (cholesterol "xấu") và tăng HDL (cholesterol "tốt") nếu tiêu thụ thường xuyên trong một thời gian ngắn. Cùng với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như vitamin A và E, hạt dẻ có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm, giúp bảo vệ mạch máu và làm giảm nguy cơ bị bệnh tim.

Hạt dẻ và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Tốt cho máu

Hạt dẻ chứa lượng lớn vitamin B6 - chất rất cần thiết để tạo hemoglobin, một loại protein chịu trách nhiệm vận chuyển oxy qua dòng máu đến các tế bào và làm tăng lượng oxy trong máu.

Tốt cho hệ thống thần kinh

Cùng với lượng vitamin B6 phong phú trong hạt dẻ có tác dụng mạnh tới hệ thống thần kinh. Ngoài ra, dưỡng chất này còn đóng một vai trò quan trọng hình thành màng bọc xung quanh sợi thần kinh, cho phép sự dẫn truyền tín hiệu giữa các dây thần kinh đạt được hiệu quả tối ưu và ổn định.

Bảo vệ hệ tiêu hóa

Chúng ta có thể ăn vài hạt dẻ vào buổi sáng và buổi tối, nhưng nhai thật kỹ trước khi tiêu hóa. Ăn hạt dẻ sẽ hỗ trợ dạ dày và lá lách và bảo vệ hệ thống tiêu hóa trong mùa đông.

Hạt dẻ và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Đối với người già có hệ tiêu hóa kém bạn có thể chế biến món cháo dạt dẻ, hạt dẻ nấu với gạo không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng, giúp điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Trị bệnh tiểu đường

Hạt dẻ giàu chất xơ, giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường.Bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa đủ. Tốt nhất là nên kết hợp trong các món ăn hàng ngày vì nếu chúng ta ăn quá nhiều hạt dẻ có thể gây đầy bụng và khó tiêu hóa.

Kiểm soát huyết áp

Hạt dẻ được coi là món ăn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, kiểm soát huyết áp, phòng ngừa tim mạch. Trong hạt dẻ có chứa nhiều tinh bột, protein và chất béo và các loại vitamin.

Trị loét miệng

Chúng ta có thể xay nhỏ hạt dẻ cho trẻ ăn khi trẻ nhỏ bị loét miệng, và cách làm này sẽ nhanh chóng làm giảm triệu chứng đau đớn khó chịu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm